Đẩy mạnh rà soát, chăm lo tốt hơn cho người lao động sau Tết

(LĐTĐ) Sáng 8/2, Đoàn kiểm tra công vụ và nắm bắt tình hình công nhân, viên chức lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại LĐLĐ huyện Mê Linh. Cùng tham gia đoàn có đại diện Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh: Sẽ có lộ trình an toàn cho tất cả học sinh đi học trực tiếp Chuẩn bị cho học sinh đến trường học trực tiếp một cách an toàn

Báo cáo sơ bộ tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCNLĐ) trong dịp Tết và công tác chăm lo Tết Nguyên đán, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh Nguyễn Trọng Phan cho biết, các cấp Công đoàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Ngay từ những tháng cuối năm, các cấp Công đoàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, tăng cường phối hợp với các cơ quan giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Qua khảo sát, người lao động đã được thưởng Tết dao động từ 0,5 đến 2 tháng lương cơ bản.

LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" năm 2022 trong không khí đầm ấm, vui tươi. Tại chương trình, LĐLĐ huyện trao quà cho 98 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được; 200 công nhân lao động được nhận vé xe miễn phí về quê ăn Tết.

Đẩy mạnh rà soát, chăm lo tốt hơn cho người lao động sau Tết
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán, LĐLĐ huyện Mê Linh trao trợ cấp 150 suất quà của LĐLĐ Thành phố cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 150 triệu đồng; LĐLĐ huyện trợ cấp 98 suất quà với tổng giá trị 49 triệu đồng cho CNVCNLĐ; chi hỗ trợ cho 11 CNVCNLĐ mắc Covid-19; chi hỗ trợ 300.000 đồng/đoàn viên theo Kế hoạch 146 Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 1.987 đoàn viên, người lao động tại 38 công đoàn cơ sở… Đồng thời LĐLĐ huyện cũng tổ chức thăm hỏi, động viên công nhân lao động không về quê đón Tết.

Trao đổi tại buổi làm việc, khái quát về tình hình chung của CNVCNLĐ trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, nhìn chung công tác nắm bắt tư tưởng đoàn viên, công nhân lao động dịp Tết được triển khai đồng bộ, kịp thời. Nhờ vậy, Công đoàn đã kịp thời xử lý một số khúc mắc phát sinh trong quan hệ lao động tại Khu Công nghiệp Quang Minh trên địa bàn huyện.

“Qua nắm bắt tại các đơn vị, lực lượng lao động trong các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã quay trở lại làm việc đạt 98%; Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã phối hợp với LĐLĐ huyện Mê Linh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để công nhân lao động nào không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau…”, ông Nguyễn Đình Thắng chia sẻ.

Đẩy mạnh rà soát, chăm lo tốt hơn cho người lao động sau Tết
Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh Nguyễn Trọng Phan báo cáo sơ bộ công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho người lao động.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của LĐLĐ huyện Mê Linh trong thực hiện chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đánh giá cao sự phối hợp và thực hiện tốt các nhiệm vụ giữa Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội với các đơn vị LĐLĐ quận, huyện có Khu công nghiệp đứng chân nói chung và với LĐLĐ huyện Mê Linh nói riêng; ghi nhận sự nỗ lực vượt khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác của LĐLĐ huyện Mê Linh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh chia sẻ, sau kỳ nghỉ Tết, người lao động vui vẻ, phấn khởi trở lại làm việc, trên địa bàn huyện không có sự cố đình công, lãn công… là niềm vui lớn, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn thời gian qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị các cấp Công đoàn huyện Mê Linh tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, đảm bảo hài hòa quan hệ lao động.

Nhiệm vụ quan trọng nhất là phải tập trung bảo đảm ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh, do đó, LĐLĐ huyện cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội chăm lo đời sống công nhân lao động.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, quan tâm chăm lo đến đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu Xuân năm mới, hỗ trợ công nhân lao động mắc Covid-19 đang phải cách ly tại nhà…

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cũng nhấn mạnh ngay từ đầu năm, đầu tháng, các cấp Công đoàn huyện cần bắt tay ngay vào việc, tiếp tục triển khai thực hiện chương trình công tác năm.

Trong đó, chú trọng rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để có phương án thực hiện trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp; chỉ đạo công đoàn cơ sở hoàn thành Hội nghị Người lao động và Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng kế hoạch về phát triển đoàn viên; xây dựng kế hoạch hoạt động hướng tới Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ tới; quán triệt đoàn viên thực hiện quy định của Thành phố và huyện về không du xuân, vãn cảnh trong giờ hành chính…

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động