Quận Thanh Xuân: Nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính
Quận Thanh Xuân: Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy tại trường học Quận Thanh Xuân: Xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh |
Luôn chú trọng công tác cải cách hành chính, ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đã chỉ đạo, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, chương trình cải cách hành chính của UBND Thành phố; các kế hoạch, chương trình công tác của Quận ủy, UBND quận.
Trong đó, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được UBND quận thực hiện thường xuyên, tập trung vào những vấn đề bức xúc của nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; chú trọng xử lý các vấn đề sau kiểm tra, tăng cường kiểm tra đột xuất không báo trước.
Từ đầu năm đến nay, quận đã đột xuất kiểm tra 25 cơ quan, đơn vị, UBND 11 phường. Nhìn chung, qua kiểm tra, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, kỷ luật lao động; các cơ quan, tổ chức phân công nhiệm vụ cho người lao động đã rõ người, rõ việc. Việc niêm yết và giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định, không có hiện tượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bỏ nhiệm sở đi lễ, Tết trong giờ hành chính, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND phường Khương Trung (quận Thanh Xuân). |
Theo UBND quận Thanh Xuân, chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận và 11 phường được nâng cao; nhân sự tại Bộ phận Một cửa được kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi.
100% các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình theo quy định của Thành phố; công khai quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian trả, phí và lệ phí (nếu có), tên của công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý.
Tính đến hết ngày 30/6, toàn quận đã tiếp nhận 24.384 hồ sơ; tổng số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua là 108 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết trước hạn 8.243 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết đúng hạn 16.100 hồ sơ. Toàn quận đã giải quyết được 8.219 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông...
Bên cạnh đó, UBND quận tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của quận, phường, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
Triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại tại quận và 11 phường theo Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 của UBND Thành phố, quận Thanh Xuân đã xây dựng một quy chuẩn chung, đồng bộ cho Bộ phận Một cửa quận và phường, đáp ứng yêu cầu hiện đại với bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ như: Biển hiệu, biển tên của cán bộ, công chức tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa, tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính, in logo lên máy lấy số tự động; đầu tư các trang thiết bị hiện đại gồm máy tính, máy in, máy scan, máy tra cứu, hệ thống camera giám sát...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khuyến cáo những việc cần làm sau bão
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay
Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi
Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3
Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ
Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3
Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”
Tin khác
Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”
Thủ đô 08/09/2024 14:58
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm kiểm tra và đôn đốc các lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 14:28
Phụ nữ Thủ đô chung tay khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 14:00
Thanh niên Thủ đô tích cực khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 13:50
Chương Mỹ: Ứng trực 24/24 giờ để theo dõi diễn biến tình hình thời tiết cơn bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 12:20
Sơn Tây: Huy động hơn 700 người để khắc phục hậu quả bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 12:17
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân sau cơn bão số 3
Thủ đô 08/09/2024 11:49
Quận Hoàn Kiếm huy động tổng lực gần 2.500 người tham gia ứng phó bão số 3
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 11:38
Chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết
Nhịp sống Thủ đô 08/09/2024 11:06
Quận Tây Hồ tập trung khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Thủ đô 08/09/2024 10:46