Đà Nẵng: Các cơ sở lưu trú phục vụ gần 2,4 triệu lượt khách trong 8 tháng năm 2022
Phát huy hiệu quả loại hình du lịch golf Biển Đà Nẵng đông đúc ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 |
Khách du lịch nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Luận) |
Ngày 2/9, đại diện Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, kể từ ngày 15/3/2022, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, công tác xúc tiến thị trường, khôi phục các đường bay đã và đang được Thành phố tập trung triển khai với nhiều kết quả khả quan.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ.
Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Sở Du lịch Thành phố, có được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua Thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế.
Cụ thể như Thành phố đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan; đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore,Thái Lan và Hàn Quốc; tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường và đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ,...
Bên cạnh đó, Thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, quy mô thu hút khách như: Lễ hội khinh khí cầu, Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun, Carnival đường phố, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022…
Từ tháng 3/2022 đến tháng 8/2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 1.500 chuyến với hơn 200.000 lượt khách. Đặc biệt từ kết quả Diễn đàn xúc tiến đường bay Châu Á vừa qua đã mở ra cơ hội khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới đến thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng như Úc, Ấn Độ, Philippines (Cebu).
Theo Sở Du lịch, Thành phố đã điều chỉnh kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023, cập nhật những biến động thay đổi của một số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách để tiếp tục triển khai một số hoạt động xúc tiến phù hợp như: Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản và tham dự hội chợ JATA Nhật Bản vào tháng 9/2022; tổ chức đoàn xúc tiến du lịch tại Anh - Đức - Hà Lan; tham dự hội chợ ITE tại TP. Hồ Chí Minh; tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng về du lịch nghỉ dưỡng và MICE vào tháng 12/2022.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025
Du lịch 08/12/2024 20:15
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57