Đà Nẵng: 24 doanh nghiệp được tuyên dương chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2022

(LĐTĐ) Chiều 24/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tôn vinh “Doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2022”. Đây là hoạt động thể hiện sự đồng hành, tình cảm trân trọng, tôn vinh của tổ chức Công đoàn đối với doanh nghiệp.
Xúc động hình ảnh nhiều người dân cắt mái tóc đẹp gửi bệnh nhân ung thư ở Đà Nẵng LĐLĐ thành phố Đà Nẵng ký kết chương trình phúc lợi tặng 10.000 gói xét nghiệm miễn phí cho đoàn viên

Hội nghị tôn vinh “Doanh nghiệp chăm lo đời sống người lao động năm 2022” được thực hiện theo Quyết định số 273/QĐ-LĐLĐ ngày 28/8/2019 của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Đà Nẵng ban hành quy chế tôn vinh “Doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động”.

Trên cơ sở đề nghị của các cấp Công đoàn, LĐLĐ Thành phố đã xét chọn và đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen cho 24 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác chăm lo đời sống người lao động.

Đà Nẵng: 24 doanh nghiệp được tuyên dương chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2022
Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu tại Hội nghị tôn vinh. (Ảnh: Văn Luận)

Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cho biết: "Từ năm 2016, LĐLĐ Thành phố đã quyết định tổ chức Chương trình “Tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động” hàng năm, với mục tiêu ghi nhận và giới thiệu những doanh nghiệp có mô hình, cách làm hay, sáng tạo, có chế độ phúc lợi tốt cho người lao động để ngày càng lan tỏa những mô hình tốt trong cộng đồng doanh nghiệp.

Và cứ hai năm một lần, LĐLĐ Thành phố sẽ đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố tôn vinh, khen thưởng. Sau 6 năm tổ chức đã có 178 doanh nghiệp được tôn vinh. Năm nay, có 24 doanh nghiệp được tôn vinh. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu nhất, được xét chọn từ 31 hồ sơ đề cử, sau khi lấy ý kiến 6 cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp".

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, nhìn lại chặng đường hơn hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chúng ta nhận thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp trong cả nước đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí có nhiều doanh nghiệp nguy cơ phá sản.

Tuy nhiên, với tinh thần xem trọng người lao động, coi vị trí của người lao động là trung tâm, là sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp nên nhiều doanh nghiệp đã có cách làm hay, sáng tạo vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các nghĩa vụ và chăm lo tốt cho người lao động.

Đà Nẵng: 24 doanh nghiệp được tuyên dương chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2022
Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao bằng khen và cúp lưu niệm cho các doanh nghiệp. (Ảnh: Văn Luận)

"Có thể nói, trong 24 doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay là những doanh nghiệp xuất sắc, đảm bảo chấp hành đúng việc ký kết hợp đồng lao động, có Thỏa ước lao động tập thể; xây dựng thang bảng lương, nội quy lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định; không để xảy ra đình công, ngừng việc tập thể; không xảy ra sự cố cháy nổ nghiêm trọng hoặc tai nạn lao động chết người; không nợ bảo hiểm xã hội và tạo điều kiện để Công đoàn cơ sở hoạt động vững mạnh.

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, tôi xin ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống người lao động", bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố bày tỏ.

Cũng tại hội nghị này, thừa ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố trao Bằng “Lao động sáng tạo” cho 3 cá nhân có sáng kiến tiêu biểu, mang lại lợi ích về kinh tế và lợi ích cho xã hội.

Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cùng Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng đã ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phối hợp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp cũng như thiết lập kênh thông tin, tham vấn, đối thoại giữa các bên.

Theo LĐLĐ thành phố Đà Nẵng, qua việc ký kết đó sẽ cùng nhau góp phần phát huy tính chủ động, vai trò, trách nhiệm của LĐLĐ Thành phố và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng trong việc đảm bảo thực hiện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, người sử dụng lao động; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh và cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

24 doanh nghiệp được LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tôn vinh được tôn vinh chăm lo đời sống người lao động năm 2022:

1. Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Thủy sản miền Trung

2. Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng

3. Công ty Cổ phần Dệt may 29/3

4. Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt - Nhật

5. Trường Mầm non Tiểu My

6. Trường Mầm non Hoa Sen Xanh

7. Công ty Cổ phần đầu tư L.I.F.E

8. Công ty TNHH Hoàng Bảo Anh

9. Công ty TNHH MTV Thép VAS Việt Mỹ

10. Công ty TNHH Kane - M Đà Nẵng

11. Công ty TNHH PI Vina Đà Nẵng

12. Công ty Cổ phần Thủy sản và thương mại Thuận Phước

13. Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam

14. Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Liwayway Đà Nẵng

15. Công ty TNHH Daiwa Việt Nam

16. Công ty TNHH Bao bì Tân Long

17. Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng

18. Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái biển Bãi Bắc

19. Công ty TNHH Interflour Đà Nẵng

20. Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Viesky

21. Công ty Bảo Việt Đà Nẵng

22. Công ty Cổ phần Ô tô Sông Hàn

23. Công ty Cổ phần Giải pháp Kỹ thuật Ý tưởng

24. Chi nhánh Công ty Logigear Việt Nam

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
Xem thêm
Phiên bản di động