Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri quận Hà Đông (Hà Nội) đã nêu các vấn đề liên quan đến vấn đề tài nguyên và môi trường, giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân cải tạo nhà ở trong hành lang thoát lũ khu vực sông Đáy… Đặc biệt, các cử tri cho rằng, hiện nay hồ Đầm Khê đang bị lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích, gây mất vệ sinh môi trường, phá vỡ cảnh quan hồ, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm.
Hà Nội: Tiếp xúc cử tri chuyên đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm Quận Tây Hồ tiếp xúc cử tri về thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông ngay sau Kỳ họp thứ 17, nhiệm kỳ 2021 - 2026, của Tổ đại biểu số 10 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội ngày 16/7 vừa qua, Tổ đại biểu số 10 đã báo cáo với cử tri trên địa bàn quận Hà Đông những nội dung trọng tâm tại Kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố; đồng thời, báo cáo giải quyết ý kiến cử tri trước kỳ họp và những nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông ngay sau Kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố Hà Nội. (Ảnh: Quốc Duy)

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, đa số cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố, đã xem xét, ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng; nhất là tập trung nguồn lực cho công tác phòng cháy, chữa cháy, lực lượng an ninh cơ sở… Đặc biệt, HĐND Thành phố đã dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn 2 nội dung đáng quan tâm về việc thực hiện kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ và công tác đào tạo, giải quyết việc làm.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đã có 4 đại biểu cử tri phản ánh, kiến nghị các vấn đề dư luận quan tâm như vấn đề liên quan đến quản lý điện, vấn đề ô nhiễm môi trường, giải quyết vấn đề nhà ở... Cụ thể, kiến nghị với Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố, cử tri Bùi Trọng Thắng, trú tại tổ dân phố 11, phường Văn Quán, đề nghị thành phố Hà Nội chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội thực hiện bàn giao việc quản lý điện của Công ty Điện lực Thanh Xuân, thuộc tổ dân phố 11 và 12 phường Văn Quán, về Công ty Điện lực Hà Đông quản lý để tiện cho việc sửa chữa, lắp đặt chiếu sáng.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề quy hoạch hành lang thoát lũ khu vực sông Đáy, cử tri Nguyễn Văn Thính, tổ dân phố 14, phường Yên Nghĩa, đề nghị Thành phó giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân cải tạo nhà ở trong hành lang thoát lũ ở bên sông Đáy. Theo cử tri, hiện tại có nhiều người dân có nhu cầu cải tạo nhà ở nhưng không được cải tạo do vướng mắc theo Quyết định 1821/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vì thế cử tri đề nghị, Thành phố cần kiến nghị với Trung ương hướng dẫn, xác định chỉ giới hành lang thoát lũ nhằm phục vụ cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, tại khu dân cư tập trung hiện có trên bãi sông Đáy.

Bên cạnh đó, theo cử tri Nguyễn Văn Thính, khu vực tổ dân phố 14, 15, 16 (phường Yên Nghĩa) đang nằm trong khu vực dân cư tập trung hiện có trên bãi sông, nhưng chưa có quy hoạch phân khu, nên không nằm trong nhóm được cấp phép xây dựng. Vì thế cử tri cũng kiến nghị Thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng điều chỉnh nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện cho người dân xây dựng nhà cửa.

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
Đại biểu Nguyễn Thanh Xuân - Bí thư Quận ủy Hà Đông trả lời kiến nghị của cử tri. (Ảnh: Quốc Duy)

Kiến nghị với Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố, cử tri Phạm Hoan, trú tại phường Yết Kiêu, đề nghị Thành phố cần chỉ đạo quyết liệt việc xử lý lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, gây mất vệ sinh môi trường, phá vỡ cảnh quan khu vực hồ Đầm Khê (giáp ranh phường Hà Cầu và phường Quang Trung); đồng thời cử tri cũng đề xuất Thành phố cần đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng cầu vượt tại tuyến phố Chu Văn An (phường Yết Kiêu), để thuận tiện cho nhân dân đi lại, sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Sáng, tổ dân phố 10, phường Mộ Lao, cho biết, hồ Ngòi ở phường Trung Văn, thuộc quận Nam Từ Liêm, nay đang là “hồ chết”. Trong lòng hồ cỏ mọc, vệ sinh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hiện nay nhân dân Mộ Lao bên cạnh phường Trung Văn liên tục phải dọn vệ sinh và ngăn không cho lấn chiếm sang bên phường Mộ Lao. Do đó, cử tri phường Mộ Lao kiến nghị, Thành phố cần quan tâm cải tạo hồ Trung Văn (Nam Từ Liêm), để tạo “lá phổi xanh” cho khu dân cư. Hiện nay, đây là “hồ chết”, cạn nước, không bảo đảm vệ sinh môi trường…

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về nội dung ô nhiễm tại khu vực hồ Đầm Khê, thay mặt quận Hà Đông, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Hà Đông cho biết, vấn đề này quận Hà Đông đã chỉ đạo phường Hà Cầu thực hiện, tuy nhiên đến nay nội dung này vẫn chưa đảm bảo. Một số nội dung đã xuống cấp, quận đã chỉ đạo rà soát để nâng cấp, cải tạo trong thời gian tới.

Trả lời kiến nghị của cử tri phường Văn Quán về công tác quản lý điện đối với khu vực tổ dân phố 11 và 12 phường Văn Quán, đại diện Công ty Điện lực Hà Đông cho biết, ngay sau buổi tiếp xúc cử tri lần trước, Công ty Điện lực Hà Đông đã trao đổi với Công ty Điện lực Thanh Xuân lên phương án bàn giao hệ thống điện về quận Hà Đông. Đến nay đã lên xong phương án và dự kiến tháng 9, tháng 10/2024 sẽ bàn giao xong.

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
Cử tri quận Hà Đông gửi kiến nghị đến Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Quốc Duy)

Thay mặt Tổ đại biểu số 10, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Hà Đông, Tổ Trưởng Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội, đã tiếp thu ý kiến của cử tri quận. Bên cạnh đó, Bí thư Quận ủy Hà Đông cũng cho biết, những nội dung nào thuộc thẩm quyền của quận chưa giải quyết sẽ được quận tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Cụ thể, vấn đề liên quan đến hồ Đầm Khê quận cần chỉ đạo xử lý dứt điểm việc lấn chiếm và vệ sinh môi trường. Về nội dung kiến nghị của cử tri về việc nâng cấp đường Chu Văn An, khu vực Cầu Am, theo Bí thư Quận ủy Hà Đông, quận tiếp thu và sẽ đề nghị Thành phố hỗ trợ xây dựng cầu để nhân dân lưu thông thuận lợi.

Về nội dung kiến nghị của cử tri phường Yên Nghĩa, cụ thể là những vướng mắc tại khu vực tổ dân phố 14, 15, 16, hiện người dân đang nằm trong vùng phân khu thoát lũ, vấn đề này quận đã trao đổi với Sở Tài nguyên và Môi trường và được trả lời rằng bà con chỉ được cải tạo theo hiện trạng. Tuy nhiên, Thành phố đang quy hoạch lại phân khu, do đó, quận sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan chuyên môn và thành phố Hà Nội để hỗ trợ người dân.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri phường Mộ Lao về vướng mắc tại hồ Ngòi (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), đại diện Tổ đại biểu số 10 cũng cho biết, sau kiến nghị của cử tri lần trước, quận Hà Đông đã làm việc nhiều lần với quận Nam Từ Liêm nhưng chưa được giải quyết. Về nội dung này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng cho biết, Thành phố sẽ làm việc trực tiếp với phường Trung Văn và quận Nam Từ Liêm để giải quyết vấn đề lấn chiếm tại hồ Ngòi...

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Hà Đông đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời đề nghị các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tiếp thu, tổng hợp, tham mưu giải quyết các vấn đề trong phạm vi của đơn vị quản lý. Ngoài ra, đối với các vấn đề khác cử tri nêu được Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố tổng hợp, chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục

Với quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá có vai trò hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục; đồng thời tăng hiệu quả quản trị nhà trường và tạo kết nối giữa giáo viên với học sinh, phụ huynh.
Cán bộ Công đoàn phải luôn đặt mình vào vị trí của người lao động

Cán bộ Công đoàn phải luôn đặt mình vào vị trí của người lao động

(LĐTĐ) Người cán bộ Công đoàn yêu các hoạt động Công đoàn phải luôn đặt mình vào vị trí của người lao động, khi đó họ sẽ có thêm năng lượng, sẽ chủ động học hỏi, tìm những cách thức làm việc để triển khai công việc đạt hiệu quả nhất như vậy sẽ trở thành người cán bộ Công đoàn giỏi.
Danh sách 147 học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 ở Hà Nội

Danh sách 147 học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 ở Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 18/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố danh sách 147 học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trường Trung học phổ thông (THPT) Đoàn Kết - Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì) năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7

(LĐTĐ) Từ hôm nay (18/7) đến 17h ngày 30/7, Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức được mở để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non năm 2024.
Bộ Chính trị quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Chính trị quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 18/7, Bộ Chính trị đã có Quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 18/7, Văn phòng Trung ương Đảng có Công văn số 10610-CV/VPTW gửi các cơ quan thông tấn, báo, đài và Ban Tuyên giáo Trung ương Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri quận Hà Đông (Hà Nội) đã nêu các vấn đề liên quan đến vấn đề tài nguyên và môi trường, giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân cải tạo nhà ở trong hành lang thoát lũ khu vực sông Đáy… Đặc biệt, các cử tri cho rằng, hiện nay hồ Đầm Khê đang bị lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích, gây mất vệ sinh môi trường, phá vỡ cảnh quan hồ, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm.

Tin khác

Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm của huyện Mỹ Đức

Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm của huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh có những điều kiện thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, Huyện ủy, sự giám sát của HĐND huyện và bằng nhiều biện pháp, giải pháp tích cực, UBND huyện Mỹ Đức đã tập trung chỉ đạo, quyết liệt, bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt được những kết quả nổi bật.
Gìn giữ bình yên nơi cửa ngõ Thủ đô

Gìn giữ bình yên nơi cửa ngõ Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm tốt an ninh chính trị, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nơi của ngõ phía Tây Thủ đô.
Nỗ lực phát triển làng nghề truyền thống ở huyện Phú Xuyên

Nỗ lực phát triển làng nghề truyền thống ở huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “đất trăm nghề” với nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như: Khảm trai Chuyên Mỹ; may Vân Từ; đan cỏ tế Phú Túc, tò he Xuân La… những năm qua, các làng nghề ở Phú Xuyên (Hà Nội) góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Sôi nổi hội thi “Dân vận khéo” huyện Hoài Đức năm 2024

Sôi nổi hội thi “Dân vận khéo” huyện Hoài Đức năm 2024

(LĐTĐ) Tham dự Hội thi Dân vận khéo huyện Hoài Đức năm 2024, các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, thông qua sân khấu hóa, đa dạng về hình thức thể hiện đã hoàn thành xuất sắc, sáng tạo các phần thi, đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng sâu sắc.
Tặng quà tri ân 267 đối tượng chính sách nhân dịp 27/7

Tặng quà tri ân 267 đối tượng chính sách nhân dịp 27/7

(LĐTĐ) Ngày 17/7, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức gặp mặt, tặng quà 267 đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ lão thành cách mạng, người nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn phường nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Ngày 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội về việc “Thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023” đã tiến hành khảo sát thực tế và làm việc tại quận Hoàng Mai.
Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì

Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đơn vị bầu cử số 19 Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì sau Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại sân vận động trung tâm xã Thượng Lâm.
Xem thêm
Phiên bản di động