Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam

(LĐTĐ) Các công viên giải trí all-in-one từng tạo ra cơn địa chấn cho ngành du lịch từ 1946 tại Mỹ với sự ra đời của Santa Claus Land, đến nay đã trở thành một loại hình gần như thống trị ngành công nghiệp du lịch bởi tính đa trải nghiệm của nó. Và Việt Nam đã có thể tự tin khẳng định vị thế, với những “công viên chủ đề hàng đầu thế giới”.
Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh? Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World Biển người đổ dồn về Công viên Châu Á tối 9/7 để tận hưởng màn pháo hoa rực rỡ

Cách thế giới “tiêu tiền” tại các công viên giải trí

Điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho mô hình du lịch này chính là trong một công viên, du khách có được những trải nghiệm tối đa nhất với mọi loại hình giải trí như các game đẳng cấp, không gian kiến trúc đỉnh cao, nghỉ dưỡng hạng sang, cho đến các show diễn nghệ thuật tầm cỡ. Hầu hết các công viên nổi tiếng trên thế giới đều đi theo xu hướng này như Disneyland, Everland, Universal Studios…, và du khách sẵn sàng chi trả khoản tiền không hề nhỏ để có được những trải nghiệm hấp dẫn đó.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam

Tại Disneyland Hong Kong, du khách sẵn sàng chi trả 639 HK$ (tương đương 1.890.000 đồng) để được phiêu lưu trong 7 vùng đất trong Walt Disney, đi kèm với đó là được chơi thả ga với vô số trò chơi và hoà vào dòng người sôi động tại các lễ diễu hành, show diễn trên sân khấu, trình diễn ánh sáng đêm... Đặc biệt, nhiều du khách “chơi trội” hơn khi sẵn sàng bỏ ra khoảng trên dưới 30 triệu đồng để sở hữu chiếc vé hạng platinum - lựa chọn tiêu chuẩn cho phép thăm cả 4 công viên của Disney trong suốt 1 năm để có cơ hội “sống cùng” các nhân vật huyền thoại như chuột Mickey, vịt Donald…

Tại công viên chủ đề lớn nhất nước Đức Europa Park, du khách sẽ chi 55 EUR (khoảng 1.340.000 đồng) để được tham quan 18 khu vực theo chủ đề, trong đó là 15 khu vực biểu trưng cho 15 quốc gia châu Âu, vui chơi công viên nước Rulantica 43.000 m2, trung tâm công nghệ thực tế ảo VR, rạp chiếu phim 4D… Tại đây, có đến 6 khách sạn 4 sao, khu nghỉ dưỡng cắm trại và 45 nhà hàng và quán bar, trong đó có 1 nhà hàng 2 sao Michelin dành cho các du khách sẵn sàng chi trả để nâng tầm trải nghiệm.

Tại Trung Quốc, Ngọc Long Tuyết Sơn là một điểm check-in huyền thoại, nơi du khách sẽ phải chi trả 100 CNY (345.000 đồng) cho phí vào cửa, thêm 180 CYN (622.000 đồng) cho giá vé cáp treo lên Glacier Park để có thể chiêm ngưỡng dãy núi tuyết hùng vĩ cùng sông băng thơ mộng, và thêm 280 CNY (960.000 đồng) để xem show diễn nghệ thuật Ấn Tượng Lệ Giang của đạo diễn đình đám Trương Nghệ Mưu. Như vậy, để có được trải nghiệm trọn vẹn tại Ngọc Long Tuyết Sơn, số tiền mà du khách bỏ ra rơi vào tầm 2 triệu VNĐ, không hề nhỏ chút nào, nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách.

Việt Nam đã bắt kịp xu thế toàn cầu?

Mô hình vui chơi giải trí all-in-one có thể coi là đã manh nha tại Việt Nam kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh có các công viên văn hóa Đầm Sen hay Suối Tiên. Nhưng phải đến khi Sun World Ba Na Hills của Sun Group tại Đà Nẵng ra mắt năm 2009, mô hình trải nghiệm all-in-one mới khẳng định vị thế và sức lan tỏa rất thành công của nó tại Việt Nam.

Những năm 2012-2014, người Việt Nam nằm lòng câu slogan kinh điển “Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh”, và ao ước được chạm đến “tiên cảnh” ít nhất một lần trong đời. Bà Nà Hills khi đó mới chỉ có các tuyến cáp treo đạt kỷ lục Guinness, Công viên trong nhà Fantasy Park với hơn 100 trò chơi cực kỳ hấp dẫn, đến không gian tâm linh kỳ vĩ ẩn hiện trong mây, những lâu đài cổ kích với lối kiến trúc Gothic cổ kính… Nhưng tất cả đã tạo nên một thế giới vui chơi và nghỉ dưỡng hoàn toàn mới chưa từng có tại Việt Nam thời điểm đó.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Làng Pháp tại Sun World Ba Na Hills như đưa du khách lạc bước vào thế giới cổ tích với những tòa lâu đài, nhà thờ cổ kính.

Đến Bà Nà Hills của Đà Nẵng bây giờ chơi hai, ba ngày không hết trải nghiệm. Các phân khu được kiến tạo theo chủ đề, dựa trên câu chuyện về Xứ sở của những người khổng lồ, với hai vương quốc- Vương quốc Mặt Trăng và Vương quốc Mặt trời, dẫn dắt du khách rời khỏi thực tại, để bay bổng và lạc bước trong một thế giới thần kỳ, ảo diệu. Cầu Vàng, Lâu đài Mặt trăng, thác Thần Mặt trời, các vườn hoa quanh năm rực rỡ, các khu vực trò chơi mới, những show diễn đẳng cấp quốc tế mỗi năm một chủ đề mới, các mini show hoạt náo khắp chốn, quảng trường Beer Plaza bốn mùa sôi động, gần 30 nhà hàng với món ăn đa dạng từ năm châu bốn biển…, với nhiều du khách, Bà Nà Hills xứng đáng là một Disneyland của Việt Nam.

Sau Sun World Ba Na Hills, xu hướng du lịch “all in one” đã có một vị thế riêng trong ngành du lịch Việt, với rất nhiều công viên giải trí tầm cỡ trải dài từ Nam ra Bắc. Sa Pa có Sun World Fansipan Legend với hệ thống cáp treo kỷ lục đưa du khách đến với Nóc nhà Đông Dương và quần thể tâm linh kỳ vĩ cùng những show diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao Tây Bắc; Quảng Ninh có Sun World Ha Long với 3 công viên chủ đề; Phú Quốc có Sun World Phú Quốc với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đưa du khách đến Hòn Thơm với đa dạng trải nghiệm, từ công viên nước Aquatopia với hơn 20 trò chơi đẳng cấp châu lục, đến các trò thể thao trên biển, lặn biển, những trò chơi mạo hiểm tại Làng Exotica… Tây Ninh có Sun World Ba Den Mountain tương lai sẽ mang đậm sắc màu văn hóa Phật giáo… Đà Nẵng cũng đã có thêm Công viên Châu Á - Asia Park đa dạng trải nghiệm.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Thác Thần Mặt Trời, một tạo tác của gia tộc điêu khắc nổi tiếng thế giới Frilli ở Sun World Ba Na Hills.

Đẳng cấp quốc tế, mức giá nội địa

Anh Nam Phong (Hà Nội) chia sẻ: “Bắc, Trung, Nam nơi đâu cũng có các công viên giải trí, hạ tầng cũng rất hoành tráng, so với thế giới thì tôi thấy những sản phẩm quốc nội cũng không kém cạnh nhiều. Tất nhiên, chi phí tại các công viên giải trí đẳng cấp của Việt Nam cũng không rẻ, nhưng so với thế giới thì dễ chịu hơn nhiều”.

Chẳng hạn, với mức giá vé trọn gói là 715.000 đồng áp dụng tại Sun World Fansipan Legend, du khách có thể đi cáp treo ngắm toàn cảnh dãy Hoàng Liên hùng vĩ từ chân núi lên đến đỉnh Fansipan, chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, tham quan quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, và nếu chọn đúng thời điểm, du khách sẽ được xem những show diễn nghệ thuật quy mô, tham dự mùa giải "Vó ngựa trên mây", hay các lễ hội hấp dẫn như Lễ hội Mở cổng trời, Lễ hội hoa hồng, Lễ hội mùa đông...

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Đỉnh Fansipan nơi gặp gỡ đất trời, nay càng níu bước chân du khách với hành trình du ngoạn bằng cáp treo, quần thể tâm linh mang dáng chùa Việt cổ thế kỷ 15-16 và cả những lễ hội suốt 4 mùa.

Giá vé trải nghiệm Sun World Ba Na Hills là 825.000 đồng, bao gồm tất cả các trò chơi và hạng mục tham quan giải trí, xem phim 4D, thưởng thức các show diễn hoành tráng mà bình thường, ở một số công viên nước ngoài, họ phải mất tiền mua vé để xem. Thậm chí, nếu chọn vé combo Ba Na by night chỉ 700.000 đồng/người lớn và 520.000 đồng/ trẻ em, du khách được đưa đón 2 chiều từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà và thưởng thức buffet không giới hạn

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng có thể tự tin khẳng định rằng, người Việt Nam chẳng cần xuất ngoại vẫn có thể chơi công viên giải trí đa trong một tầm cỡ thế giới, với mức giá hợp lý. Tới đây, ngành công nghiệp này của chúng ta còn có thể tiến xa hơn nữa, khi Bà Nà Hills vẫn không ngừng được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới. Các công viên Sun World của Sun Group cũng không ngừng được mở rộng tới nhiều điểm đến mới như Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay Lạng Sơn…

Và điều đặc biệt là, nếu mô hình các công viên giải trí thế giới như Disneyland hay Everland, Universal Studios… sẽ tương tự nhau ở các quốc gia thì các Sun World không lặp lại ở các vùng đất mà nó đặt chân đến. Như thế cũng đủ thấy, đẳng cấp công viên Việt Nam khi có sự đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân lớn đã có sự khác biệt, có đặc trưng và đẳng cấp riêng, tạo nên thương hiệu riêng cho Việt Nam trên trường thế giới.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.
Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

(LĐTĐ) Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard, Super Card, Travel Élite và Premier Boundless.
Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

(LĐTĐ) Tập đoàn Focus Media (Tập đoàn truyền thông thang máy) triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

(LĐTĐ) Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

(LĐTĐ) Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vừa vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng. Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho các công ty ưu tiên tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên, đã được cấp cho các công ty, doanh nghiệp tại hơn 60 quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới.
Cùng PC Nghệ An sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường

Cùng PC Nghệ An sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 23/3, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã triển khai nhiều chương trình thiết thực nhằm kêu gọi các tổ chức, cơ quan và khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục cùng đồng hành tiết kiệm điện.
Xem thêm
Phiên bản di động