Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam

(LĐTĐ) Các công viên giải trí all-in-one từng tạo ra cơn địa chấn cho ngành du lịch từ 1946 tại Mỹ với sự ra đời của Santa Claus Land, đến nay đã trở thành một loại hình gần như thống trị ngành công nghiệp du lịch bởi tính đa trải nghiệm của nó. Và Việt Nam đã có thể tự tin khẳng định vị thế, với những “công viên chủ đề hàng đầu thế giới”.
Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh? Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World Biển người đổ dồn về Công viên Châu Á tối 9/7 để tận hưởng màn pháo hoa rực rỡ

Cách thế giới “tiêu tiền” tại các công viên giải trí

Điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho mô hình du lịch này chính là trong một công viên, du khách có được những trải nghiệm tối đa nhất với mọi loại hình giải trí như các game đẳng cấp, không gian kiến trúc đỉnh cao, nghỉ dưỡng hạng sang, cho đến các show diễn nghệ thuật tầm cỡ. Hầu hết các công viên nổi tiếng trên thế giới đều đi theo xu hướng này như Disneyland, Everland, Universal Studios…, và du khách sẵn sàng chi trả khoản tiền không hề nhỏ để có được những trải nghiệm hấp dẫn đó.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam

Tại Disneyland Hong Kong, du khách sẵn sàng chi trả 639 HK$ (tương đương 1.890.000 đồng) để được phiêu lưu trong 7 vùng đất trong Walt Disney, đi kèm với đó là được chơi thả ga với vô số trò chơi và hoà vào dòng người sôi động tại các lễ diễu hành, show diễn trên sân khấu, trình diễn ánh sáng đêm... Đặc biệt, nhiều du khách “chơi trội” hơn khi sẵn sàng bỏ ra khoảng trên dưới 30 triệu đồng để sở hữu chiếc vé hạng platinum - lựa chọn tiêu chuẩn cho phép thăm cả 4 công viên của Disney trong suốt 1 năm để có cơ hội “sống cùng” các nhân vật huyền thoại như chuột Mickey, vịt Donald…

Tại công viên chủ đề lớn nhất nước Đức Europa Park, du khách sẽ chi 55 EUR (khoảng 1.340.000 đồng) để được tham quan 18 khu vực theo chủ đề, trong đó là 15 khu vực biểu trưng cho 15 quốc gia châu Âu, vui chơi công viên nước Rulantica 43.000 m2, trung tâm công nghệ thực tế ảo VR, rạp chiếu phim 4D… Tại đây, có đến 6 khách sạn 4 sao, khu nghỉ dưỡng cắm trại và 45 nhà hàng và quán bar, trong đó có 1 nhà hàng 2 sao Michelin dành cho các du khách sẵn sàng chi trả để nâng tầm trải nghiệm.

Tại Trung Quốc, Ngọc Long Tuyết Sơn là một điểm check-in huyền thoại, nơi du khách sẽ phải chi trả 100 CNY (345.000 đồng) cho phí vào cửa, thêm 180 CYN (622.000 đồng) cho giá vé cáp treo lên Glacier Park để có thể chiêm ngưỡng dãy núi tuyết hùng vĩ cùng sông băng thơ mộng, và thêm 280 CNY (960.000 đồng) để xem show diễn nghệ thuật Ấn Tượng Lệ Giang của đạo diễn đình đám Trương Nghệ Mưu. Như vậy, để có được trải nghiệm trọn vẹn tại Ngọc Long Tuyết Sơn, số tiền mà du khách bỏ ra rơi vào tầm 2 triệu VNĐ, không hề nhỏ chút nào, nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách.

Việt Nam đã bắt kịp xu thế toàn cầu?

Mô hình vui chơi giải trí all-in-one có thể coi là đã manh nha tại Việt Nam kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh có các công viên văn hóa Đầm Sen hay Suối Tiên. Nhưng phải đến khi Sun World Ba Na Hills của Sun Group tại Đà Nẵng ra mắt năm 2009, mô hình trải nghiệm all-in-one mới khẳng định vị thế và sức lan tỏa rất thành công của nó tại Việt Nam.

Những năm 2012-2014, người Việt Nam nằm lòng câu slogan kinh điển “Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh”, và ao ước được chạm đến “tiên cảnh” ít nhất một lần trong đời. Bà Nà Hills khi đó mới chỉ có các tuyến cáp treo đạt kỷ lục Guinness, Công viên trong nhà Fantasy Park với hơn 100 trò chơi cực kỳ hấp dẫn, đến không gian tâm linh kỳ vĩ ẩn hiện trong mây, những lâu đài cổ kích với lối kiến trúc Gothic cổ kính… Nhưng tất cả đã tạo nên một thế giới vui chơi và nghỉ dưỡng hoàn toàn mới chưa từng có tại Việt Nam thời điểm đó.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Làng Pháp tại Sun World Ba Na Hills như đưa du khách lạc bước vào thế giới cổ tích với những tòa lâu đài, nhà thờ cổ kính.

Đến Bà Nà Hills của Đà Nẵng bây giờ chơi hai, ba ngày không hết trải nghiệm. Các phân khu được kiến tạo theo chủ đề, dựa trên câu chuyện về Xứ sở của những người khổng lồ, với hai vương quốc- Vương quốc Mặt Trăng và Vương quốc Mặt trời, dẫn dắt du khách rời khỏi thực tại, để bay bổng và lạc bước trong một thế giới thần kỳ, ảo diệu. Cầu Vàng, Lâu đài Mặt trăng, thác Thần Mặt trời, các vườn hoa quanh năm rực rỡ, các khu vực trò chơi mới, những show diễn đẳng cấp quốc tế mỗi năm một chủ đề mới, các mini show hoạt náo khắp chốn, quảng trường Beer Plaza bốn mùa sôi động, gần 30 nhà hàng với món ăn đa dạng từ năm châu bốn biển…, với nhiều du khách, Bà Nà Hills xứng đáng là một Disneyland của Việt Nam.

Sau Sun World Ba Na Hills, xu hướng du lịch “all in one” đã có một vị thế riêng trong ngành du lịch Việt, với rất nhiều công viên giải trí tầm cỡ trải dài từ Nam ra Bắc. Sa Pa có Sun World Fansipan Legend với hệ thống cáp treo kỷ lục đưa du khách đến với Nóc nhà Đông Dương và quần thể tâm linh kỳ vĩ cùng những show diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao Tây Bắc; Quảng Ninh có Sun World Ha Long với 3 công viên chủ đề; Phú Quốc có Sun World Phú Quốc với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đưa du khách đến Hòn Thơm với đa dạng trải nghiệm, từ công viên nước Aquatopia với hơn 20 trò chơi đẳng cấp châu lục, đến các trò thể thao trên biển, lặn biển, những trò chơi mạo hiểm tại Làng Exotica… Tây Ninh có Sun World Ba Den Mountain tương lai sẽ mang đậm sắc màu văn hóa Phật giáo… Đà Nẵng cũng đã có thêm Công viên Châu Á - Asia Park đa dạng trải nghiệm.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Thác Thần Mặt Trời, một tạo tác của gia tộc điêu khắc nổi tiếng thế giới Frilli ở Sun World Ba Na Hills.

Đẳng cấp quốc tế, mức giá nội địa

Anh Nam Phong (Hà Nội) chia sẻ: “Bắc, Trung, Nam nơi đâu cũng có các công viên giải trí, hạ tầng cũng rất hoành tráng, so với thế giới thì tôi thấy những sản phẩm quốc nội cũng không kém cạnh nhiều. Tất nhiên, chi phí tại các công viên giải trí đẳng cấp của Việt Nam cũng không rẻ, nhưng so với thế giới thì dễ chịu hơn nhiều”.

Chẳng hạn, với mức giá vé trọn gói là 715.000 đồng áp dụng tại Sun World Fansipan Legend, du khách có thể đi cáp treo ngắm toàn cảnh dãy Hoàng Liên hùng vĩ từ chân núi lên đến đỉnh Fansipan, chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, tham quan quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, và nếu chọn đúng thời điểm, du khách sẽ được xem những show diễn nghệ thuật quy mô, tham dự mùa giải "Vó ngựa trên mây", hay các lễ hội hấp dẫn như Lễ hội Mở cổng trời, Lễ hội hoa hồng, Lễ hội mùa đông...

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Đỉnh Fansipan nơi gặp gỡ đất trời, nay càng níu bước chân du khách với hành trình du ngoạn bằng cáp treo, quần thể tâm linh mang dáng chùa Việt cổ thế kỷ 15-16 và cả những lễ hội suốt 4 mùa.

Giá vé trải nghiệm Sun World Ba Na Hills là 825.000 đồng, bao gồm tất cả các trò chơi và hạng mục tham quan giải trí, xem phim 4D, thưởng thức các show diễn hoành tráng mà bình thường, ở một số công viên nước ngoài, họ phải mất tiền mua vé để xem. Thậm chí, nếu chọn vé combo Ba Na by night chỉ 700.000 đồng/người lớn và 520.000 đồng/ trẻ em, du khách được đưa đón 2 chiều từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà và thưởng thức buffet không giới hạn

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng có thể tự tin khẳng định rằng, người Việt Nam chẳng cần xuất ngoại vẫn có thể chơi công viên giải trí đa trong một tầm cỡ thế giới, với mức giá hợp lý. Tới đây, ngành công nghiệp này của chúng ta còn có thể tiến xa hơn nữa, khi Bà Nà Hills vẫn không ngừng được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới. Các công viên Sun World của Sun Group cũng không ngừng được mở rộng tới nhiều điểm đến mới như Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay Lạng Sơn…

Và điều đặc biệt là, nếu mô hình các công viên giải trí thế giới như Disneyland hay Everland, Universal Studios… sẽ tương tự nhau ở các quốc gia thì các Sun World không lặp lại ở các vùng đất mà nó đặt chân đến. Như thế cũng đủ thấy, đẳng cấp công viên Việt Nam khi có sự đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân lớn đã có sự khác biệt, có đặc trưng và đẳng cấp riêng, tạo nên thương hiệu riêng cho Việt Nam trên trường thế giới.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động