Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam

(LĐTĐ) Các công viên giải trí all-in-one từng tạo ra cơn địa chấn cho ngành du lịch từ 1946 tại Mỹ với sự ra đời của Santa Claus Land, đến nay đã trở thành một loại hình gần như thống trị ngành công nghiệp du lịch bởi tính đa trải nghiệm của nó. Và Việt Nam đã có thể tự tin khẳng định vị thế, với những “công viên chủ đề hàng đầu thế giới”.
Chơi công viên giải trí mùa hè: Làm sao văn minh? Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World Biển người đổ dồn về Công viên Châu Á tối 9/7 để tận hưởng màn pháo hoa rực rỡ

Cách thế giới “tiêu tiền” tại các công viên giải trí

Điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho mô hình du lịch này chính là trong một công viên, du khách có được những trải nghiệm tối đa nhất với mọi loại hình giải trí như các game đẳng cấp, không gian kiến trúc đỉnh cao, nghỉ dưỡng hạng sang, cho đến các show diễn nghệ thuật tầm cỡ. Hầu hết các công viên nổi tiếng trên thế giới đều đi theo xu hướng này như Disneyland, Everland, Universal Studios…, và du khách sẵn sàng chi trả khoản tiền không hề nhỏ để có được những trải nghiệm hấp dẫn đó.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam

Tại Disneyland Hong Kong, du khách sẵn sàng chi trả 639 HK$ (tương đương 1.890.000 đồng) để được phiêu lưu trong 7 vùng đất trong Walt Disney, đi kèm với đó là được chơi thả ga với vô số trò chơi và hoà vào dòng người sôi động tại các lễ diễu hành, show diễn trên sân khấu, trình diễn ánh sáng đêm... Đặc biệt, nhiều du khách “chơi trội” hơn khi sẵn sàng bỏ ra khoảng trên dưới 30 triệu đồng để sở hữu chiếc vé hạng platinum - lựa chọn tiêu chuẩn cho phép thăm cả 4 công viên của Disney trong suốt 1 năm để có cơ hội “sống cùng” các nhân vật huyền thoại như chuột Mickey, vịt Donald…

Tại công viên chủ đề lớn nhất nước Đức Europa Park, du khách sẽ chi 55 EUR (khoảng 1.340.000 đồng) để được tham quan 18 khu vực theo chủ đề, trong đó là 15 khu vực biểu trưng cho 15 quốc gia châu Âu, vui chơi công viên nước Rulantica 43.000 m2, trung tâm công nghệ thực tế ảo VR, rạp chiếu phim 4D… Tại đây, có đến 6 khách sạn 4 sao, khu nghỉ dưỡng cắm trại và 45 nhà hàng và quán bar, trong đó có 1 nhà hàng 2 sao Michelin dành cho các du khách sẵn sàng chi trả để nâng tầm trải nghiệm.

Tại Trung Quốc, Ngọc Long Tuyết Sơn là một điểm check-in huyền thoại, nơi du khách sẽ phải chi trả 100 CNY (345.000 đồng) cho phí vào cửa, thêm 180 CYN (622.000 đồng) cho giá vé cáp treo lên Glacier Park để có thể chiêm ngưỡng dãy núi tuyết hùng vĩ cùng sông băng thơ mộng, và thêm 280 CNY (960.000 đồng) để xem show diễn nghệ thuật Ấn Tượng Lệ Giang của đạo diễn đình đám Trương Nghệ Mưu. Như vậy, để có được trải nghiệm trọn vẹn tại Ngọc Long Tuyết Sơn, số tiền mà du khách bỏ ra rơi vào tầm 2 triệu VNĐ, không hề nhỏ chút nào, nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách.

Việt Nam đã bắt kịp xu thế toàn cầu?

Mô hình vui chơi giải trí all-in-one có thể coi là đã manh nha tại Việt Nam kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh có các công viên văn hóa Đầm Sen hay Suối Tiên. Nhưng phải đến khi Sun World Ba Na Hills của Sun Group tại Đà Nẵng ra mắt năm 2009, mô hình trải nghiệm all-in-one mới khẳng định vị thế và sức lan tỏa rất thành công của nó tại Việt Nam.

Những năm 2012-2014, người Việt Nam nằm lòng câu slogan kinh điển “Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh”, và ao ước được chạm đến “tiên cảnh” ít nhất một lần trong đời. Bà Nà Hills khi đó mới chỉ có các tuyến cáp treo đạt kỷ lục Guinness, Công viên trong nhà Fantasy Park với hơn 100 trò chơi cực kỳ hấp dẫn, đến không gian tâm linh kỳ vĩ ẩn hiện trong mây, những lâu đài cổ kích với lối kiến trúc Gothic cổ kính… Nhưng tất cả đã tạo nên một thế giới vui chơi và nghỉ dưỡng hoàn toàn mới chưa từng có tại Việt Nam thời điểm đó.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Làng Pháp tại Sun World Ba Na Hills như đưa du khách lạc bước vào thế giới cổ tích với những tòa lâu đài, nhà thờ cổ kính.

Đến Bà Nà Hills của Đà Nẵng bây giờ chơi hai, ba ngày không hết trải nghiệm. Các phân khu được kiến tạo theo chủ đề, dựa trên câu chuyện về Xứ sở của những người khổng lồ, với hai vương quốc- Vương quốc Mặt Trăng và Vương quốc Mặt trời, dẫn dắt du khách rời khỏi thực tại, để bay bổng và lạc bước trong một thế giới thần kỳ, ảo diệu. Cầu Vàng, Lâu đài Mặt trăng, thác Thần Mặt trời, các vườn hoa quanh năm rực rỡ, các khu vực trò chơi mới, những show diễn đẳng cấp quốc tế mỗi năm một chủ đề mới, các mini show hoạt náo khắp chốn, quảng trường Beer Plaza bốn mùa sôi động, gần 30 nhà hàng với món ăn đa dạng từ năm châu bốn biển…, với nhiều du khách, Bà Nà Hills xứng đáng là một Disneyland của Việt Nam.

Sau Sun World Ba Na Hills, xu hướng du lịch “all in one” đã có một vị thế riêng trong ngành du lịch Việt, với rất nhiều công viên giải trí tầm cỡ trải dài từ Nam ra Bắc. Sa Pa có Sun World Fansipan Legend với hệ thống cáp treo kỷ lục đưa du khách đến với Nóc nhà Đông Dương và quần thể tâm linh kỳ vĩ cùng những show diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao Tây Bắc; Quảng Ninh có Sun World Ha Long với 3 công viên chủ đề; Phú Quốc có Sun World Phú Quốc với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đưa du khách đến Hòn Thơm với đa dạng trải nghiệm, từ công viên nước Aquatopia với hơn 20 trò chơi đẳng cấp châu lục, đến các trò thể thao trên biển, lặn biển, những trò chơi mạo hiểm tại Làng Exotica… Tây Ninh có Sun World Ba Den Mountain tương lai sẽ mang đậm sắc màu văn hóa Phật giáo… Đà Nẵng cũng đã có thêm Công viên Châu Á - Asia Park đa dạng trải nghiệm.

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Thác Thần Mặt Trời, một tạo tác của gia tộc điêu khắc nổi tiếng thế giới Frilli ở Sun World Ba Na Hills.

Đẳng cấp quốc tế, mức giá nội địa

Anh Nam Phong (Hà Nội) chia sẻ: “Bắc, Trung, Nam nơi đâu cũng có các công viên giải trí, hạ tầng cũng rất hoành tráng, so với thế giới thì tôi thấy những sản phẩm quốc nội cũng không kém cạnh nhiều. Tất nhiên, chi phí tại các công viên giải trí đẳng cấp của Việt Nam cũng không rẻ, nhưng so với thế giới thì dễ chịu hơn nhiều”.

Chẳng hạn, với mức giá vé trọn gói là 715.000 đồng áp dụng tại Sun World Fansipan Legend, du khách có thể đi cáp treo ngắm toàn cảnh dãy Hoàng Liên hùng vĩ từ chân núi lên đến đỉnh Fansipan, chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, tham quan quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ, thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, và nếu chọn đúng thời điểm, du khách sẽ được xem những show diễn nghệ thuật quy mô, tham dự mùa giải "Vó ngựa trên mây", hay các lễ hội hấp dẫn như Lễ hội Mở cổng trời, Lễ hội hoa hồng, Lễ hội mùa đông...

Công viên giải trí đa trong một mang “thế giới” về Việt Nam
Đỉnh Fansipan nơi gặp gỡ đất trời, nay càng níu bước chân du khách với hành trình du ngoạn bằng cáp treo, quần thể tâm linh mang dáng chùa Việt cổ thế kỷ 15-16 và cả những lễ hội suốt 4 mùa.

Giá vé trải nghiệm Sun World Ba Na Hills là 825.000 đồng, bao gồm tất cả các trò chơi và hạng mục tham quan giải trí, xem phim 4D, thưởng thức các show diễn hoành tráng mà bình thường, ở một số công viên nước ngoài, họ phải mất tiền mua vé để xem. Thậm chí, nếu chọn vé combo Ba Na by night chỉ 700.000 đồng/người lớn và 520.000 đồng/ trẻ em, du khách được đưa đón 2 chiều từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà và thưởng thức buffet không giới hạn

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng có thể tự tin khẳng định rằng, người Việt Nam chẳng cần xuất ngoại vẫn có thể chơi công viên giải trí đa trong một tầm cỡ thế giới, với mức giá hợp lý. Tới đây, ngành công nghiệp này của chúng ta còn có thể tiến xa hơn nữa, khi Bà Nà Hills vẫn không ngừng được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới. Các công viên Sun World của Sun Group cũng không ngừng được mở rộng tới nhiều điểm đến mới như Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay Lạng Sơn…

Và điều đặc biệt là, nếu mô hình các công viên giải trí thế giới như Disneyland hay Everland, Universal Studios… sẽ tương tự nhau ở các quốc gia thì các Sun World không lặp lại ở các vùng đất mà nó đặt chân đến. Như thế cũng đủ thấy, đẳng cấp công viên Việt Nam khi có sự đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân lớn đã có sự khác biệt, có đặc trưng và đẳng cấp riêng, tạo nên thương hiệu riêng cho Việt Nam trên trường thế giới.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động