Công ty TNHH Điện Tử Hoàn Kiếm: Công đoàn hoạt động thiết thực, sáng tạo vì người lao động

(LĐTĐ) Công ty Điện tử Hoàn kiếm được thành lập từ năm 1994. Thâm niên hơn ¼ thế kỷ giữ vị thế trong lĩnh vực kinh doanh thương mại các mặt hàng điện tử, điện lạnh, nhiều năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Hoàn Kiếm (Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm), luôn đồng hành cùng Ban điều hành Công ty chú trọng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ đó giúp NLĐ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Quận Hoàn Kiếm: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 LĐLĐ quận Hoàn Kiếm quyết tâm triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2022 ngay từ đầu năm

Chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ

Công ty TNHH Điện Tử Hoàn Kiếm có 80 lao động, với 5 tổ công đoàn. Trong quá trình hoạt động Ban chấp hành Công đoàn Công ty luôn đổi mới, sáng tạo, chăm lo tốt nhất cho NLĐ và tích cực xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Cụ thể, hàng năm Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Ban điều hành Công ty tham gia sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định có liên quan đến NLĐ trong lĩnh vực việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), chế độ tham quan học tập, nghỉ ngơi... Công ty đảm bảo 100% NLĐ có việc làm đầy đủ, được ký hợp đồng lao động, được tham gia BHXH, BHYT, được khám sức khoẻ định kỳ. Công ty cũng thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, các chế độ chính sách liên quan đến NLĐ nhất là lao động nữ; thu nhập của NLĐ luôn được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước.

Công ty TNHH Điện Tử Hoàn Kiếm: Công đoàn hoạt động thiết thực, sáng tạo vì người lao động
Người lao động được quan tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Để tạo sự công bằng và động lực khích lệ NLĐ không ngừng nỗ lực có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong công việc, hàng quý Hội đồng đánh giá năng lực của Công ty bình bầu năng lực làm việc của nhân viên, thưởng nóng cho các cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc và thực hiện tốt các nội quy, quy chế của Công ty. Công đoàn Công ty cũng thường xuyên duy trì việc tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi tham quan lễ chùa đầu năm, đi nghỉ mát vào dịp hè, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, NLĐ trong những ngày lễ, tết, hiếu, hỷ…

Đặc biệt Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức thành công Hội nghị Người lao động. Tại Hội nghị, NLĐ được thảo luận về kế hoạch kinh doanh của Công ty, các ý kiến, đề xuất của NLĐ đều được Ban lãnh đạo Công ty tiếp thu và chỉnh sửa hợp lý. Công ty thực hiện thu chi tài chính rõ ràng, đầy đủ, chi tiêu đúng mục đích có hiệu quả và tiết kiệm, tập trung kinh phí cho tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, khen thưởng, hoạt động xã hội, công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng...Cũng chính vì vậy quyền lợi, chế độ chính sách, điều kiện làm việc của NLĐ luôn được đảm bảo. Công ty không ngừng cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ; công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động được thực hiện tốt, không có tai nạn lao động nào xảy ra.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Cũng nhằm khuyến khích động viên và tạo điều kiện để NLĐ được giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực, Công đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch và phát động các phong trào thi đua tới đông đảo đoàn viên, NLĐ. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi và được đoàn viên, NLĐ nhiệt tình hưởng ứng.

Đặc biệt Công đoàn Công ty thường xuyên duy trì các hoạt động thể dục, thể thao nhân các ngày lễ lớn trong năm. Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Trung tâm Thể dục thể thao quận Hoàn Kiếm và Liên đoàn lao động quận tổ chức, các tổ Công đoàn Công ty còn tích cực tổ chức các hoạt động tại đơn vị như tổ chức gặp mặt và mừng tuổi đầu xuân, tổng kết khen thưởng cuối năm; tổ chức Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi 1/6 cho con em cán bộ, đoàn viên. Đồng thời Công đoàn tổ chức gặp mặt các cán bộ, nhân viên nữ trong Công ty nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, gặp mặt cán bộ, đoàn viên đã từng tham gia bộ đội nhân ngày 22/12. Các hoạt động trên đã tạo bầu không khí ấm áp, thân thiện trong Công ty...

Công ty TNHH Điện Tử Hoàn Kiếm: Công đoàn hoạt động thiết thực, sáng tạo vì người lao động

Ban điều hành và Công đoàn Công ty gặp mặt đầu Xuân, trao thưởng cho cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc trong công tác

Từ kết quả đã đạt được có thể khẳng định, phong trào thi đua trong các tổ công đoàn luôn được quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tốt, thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên và NLĐ tự giác tham gia, trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, nhân viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực, hiệu quả thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Năm 2022, xác định yêu cầu nhiệm vụ đối với tổ chức Công đoàn ngày càng cao, đòi hỏi mỗi cán bộ, đoàn viên và Ban chấp hành Công đoàn Công ty phải không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy trí tuệ tập thể, phối hợp với Chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm. Do đó Ban chấp hành Công đoàn Công ty đặt mục tiêu: Nêu cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ đoàn viên, NLĐ; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chính quyền đề ra, góp phần xây dựng và hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của Công đoàn Công ty.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tăng cường đẩy nhanh tiến độ, phát huy ổn định bền vững ở các đơn vị trên cơ sở hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, kế hoạch công tác các năm tiếp theo.

Cụ thể Công đoàn cùng với chính quyền thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ. Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Cùng với đó Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho Cán bộ, đoàn viên.

Tổ chức các phong trào thi đua và các hoạt động xã hội từ thiện của đơn vị và địa phương. Xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Năm 2022, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Hoàn Kiếm phấn đấu:

Công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; đơn vị đạt tiêu chuẩn cơ quan đơn vị văn hóa; 90% cán bộ đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 80% lao động tiên tiến; 100% cán bộ, đoàn viên mới được kết nạp vào tổ chức Công đoàn; 90% cán bộ đoàn viên nữ đạt danh hiệu hai giỏi “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”;

100% các tổ Công đoàn đạt từ khá trở lên, trong đó có 3 tổ Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc, 2 tổ Công đoàn đạt vững mạnh, không có tổ Công đoàn yếu kém; giới thiệu được từ 2 đến 3 cán bộ đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng và kết nạp.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ với các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phát động mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” đến toàn thể các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động