Công ty Goshi Thăng Long: Tự hào với danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Trước những tác động suy giảm kinh tế toàn cầu, thời gian qua, tập thể lãnh đạo, người lao động tại Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn quan tâm chăm lo tốt đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Với những nỗ lực đó, mới đây, Công ty đã được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
230 vận động viên tham gia Giải bóng đá và kéo co ngành Công Thương Hà Nội Đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội hưởng ứng đợt thi đua cao điểm năm 2021 Thúc đẩy thực hiện quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp

Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long (Công ty Goshi Thăng Long) được thành lập ngày 2/1/1997, đây là doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài với tỷ lệ góp vốn là 70%, cùng số lượng người lao động hiện nay lên đến 1.451 người. Goshi Thăng Long hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất cụm bánh trước, cụm bánh sau xe gắn máy, phụ tùng xe gắn máy và ống xả xe ô tô, hộp xích, cụm càng gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại, các chi tiết của xe máy từ hàn, gia công dập tấm kim loại đến xử lý bề mặt như mạ và sơn.

Công ty Goshi Thăng Long: Tự hào với danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Công ty Goshi Thăng Long vinh dự là một trong 10 doanh nghiệp Thành phố đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

Trải qua 27 năm hoạt động, Công ty TNHH phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long đã trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Hà Nội đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và gặt hái được nhiều thành công, phát triển và đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, trong quãng thời gian hình thành và phát triển, Công ty không chỉ thực hiện tốt pháp luật về lao động, mà còn gắn kết chặt chẽ với Công đoàn trong việc chăm lo đời sống và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Năm 2024, mặc dù kinh tế trong nước đã có dấu hiệu phục hồi, nhưng tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn. Đặc biệt là trên thị trường đã xuất hiện nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tạo, nên sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và làm ảnh hưởng tới doanh thu của Công ty.

Trước tình hình, đó để duy trì hoạt động bền vững Công ty đã đầu tư trang thiết bị để mở rộng sản xuất, áp dụng công nghệ mới để phát triển sản xuất chi tiết mới, vì vậy, đã đảm bảo được việc làm và thu nhập cho người lao động (bình quân 11,2 triệu/tháng), và các nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Đáng chú ý, kể từ khi thành lập cho đến nay, Ban lãnh đạo Công ty cũng luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị, như: Đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, bảo hộ lao động, khám sức khoẻ định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, các chế độ bồi dưỡng ốm đau, hiếu, hỷ; tham quan, nghỉ mát, các hoạt động văn hóa, thể thao…

Đặc biệt, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức Hội nghị người lao động hằng năm. Thông qua Hội nghị, tập thể cán bộ, công nhân viên có điều kiện tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Xây dựng Quy chế tổ chức Hội nghị người lao động; Thỏa ước lao động tập thể và các nội quy, quy chế của Công ty. Cùng đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua như: Công nhân giỏi, thi thợ giỏi; Phong trào sáng kiến, sáng tạo; Phong trào Xây dựng nếp sống văn hoá công nghiệp; Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp ; Phong trào An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ...

Với những nỗ lực trong sản xuất - kinh doanh và hoạt động Công đoàn, Công ty Goshi Thăng Long nhiều năm liền đã đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua. Cụ thể, năm 2021, Công đoàn ngành Công Thương trao tặng Giấy khen doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác tài chính Công đoàn; năm 2022, đạt giải Nhất phong trào 1 triệu sáng kiến; giải Ba toàn đoàn Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động; năm 2023, đạt giải Nhì toàn đoàn Hội thi thợ giỏi, giải Ba hội thi cắm hoa nghệ thuật…

Đại diện Công đoàn Công ty, cho biết, trong suốt quá trình phát triển, hoạt động Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội; sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn các bộ phận, phòng ban nghiệp vụ và toàn thể đoàn viên trong Công ty, nhờ vậy hoạt động Công đoàn được phát huy và triển khai có hiệu quả.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Công ty Goshi Thăng Long đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức vinh danh Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long cùng với 9 doanh nghiệp khác ở hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

Đây đều là những doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt pháp luật lao động, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội, tạo sự gắn kết chặt chẽ với Công đoàn Thủ đô trong việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi của người lao động, mà còn khẳng định sự tin tưởng, ủng hộ và quyết tâm của người lao động toàn Công ty trong việc nỗ lực vượt qua thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 204 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 204 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Hôm nay (14/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết, biểu dương, khen thưởng 204 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hai Bà Trưng năm 2024.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 21/10

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 21/10

(LĐTĐ) Ngày 14/10, tiếp tục Phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV.
Hà Nội: Chính thức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi

Hà Nội: Chính thức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi

(LĐTĐ) Hôm nay (14/10), Hà Nội chính thức triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn Thành phố năm 2024. Nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả và chất lượng cho chiến dịch, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, đánh giá công tác tổ chức, triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng tại các quận, huyện, thị xã.
Ngày 16/10: Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Ngày 16/10: Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Theo kết quả rà soát theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025, tính đến cuối năm 2023, Hà Nội còn 690 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,03%, 15.835 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0.7% rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.
Anh Nguyễn Đức Tiến tái cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội

Anh Nguyễn Đức Tiến tái cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Anh Nguyễn Đức Tiến tái cử chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”

Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”

(LĐTĐ) Tối 13/10, chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách, và phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu” năm 2024 đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân đến tham dự.
Trang bị kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến tới người dân

Trang bị kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến tới người dân

(LĐTĐ) Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng” dưới sự chủ trì của Cục An toàn thông tin.

Tin khác

Trường THCS Hai Bà Trưng đảm bảo quyền lợi chính đáng của viên chức và người lao động

Trường THCS Hai Bà Trưng đảm bảo quyền lợi chính đáng của viên chức và người lao động

(LĐTĐ) Trường THCS Hai Bà Trưng vừa tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024-2025.
Kịch tính, chất lượng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam khu vực 2

Kịch tính, chất lượng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam khu vực 2

(LĐTĐ) Chiều 13/10, tại sân vận động Trường Cao đẳng Việt - Hàn (tỉnh Nghệ An), đã diễn ra trận đấu tranh hạng Ba, trận chung kết và Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 vòng loại khu vực Nghệ An.
Đông đảo công nhân Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiến máu cứu người

Đông đảo công nhân Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiến máu cứu người

(LĐTĐ) Ngày 13/10, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Công đoàn huyện Đông Anh chung sức nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

Công đoàn huyện Đông Anh chung sức nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả các công trình, phần việc chào mừng chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn huyện Đông Anh năm 2024 - 2025. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.
Truyền thông pháp luật cho hơn 300 công nhân lao động huyện Yên Thành

Truyền thông pháp luật cho hơn 300 công nhân lao động huyện Yên Thành

(LĐTĐ) Sáng 13/10, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Thành tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân lao động.
Ấn tượng Chung khảo hội thi “Giọng hát hay Tây Hồ” lần thứ 4 năm 2024

Ấn tượng Chung khảo hội thi “Giọng hát hay Tây Hồ” lần thứ 4 năm 2024

(LĐTĐ) Tối 12/10, tại sân khấu ngoài trời Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ tổ chức Chung khảo hội thi "Giọng hát hay Tây Hồ" lần thứ 4 năm 2024 với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu

(LĐTĐ) Đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có vai trò không thể thiếu của các Công đoàn cơ sở (CĐCS), và đặc biệt là vai trò quan trọng của đội ngũ Chủ tịch CĐCS trong toàn hệ thống. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc, tiêu biểu.
Đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho giáo viên, nhân viên

Đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho giáo viên, nhân viên

(LĐTĐ) Hiện nhiều trường học trên địa bàn Thành phố đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025. Tại các hội nghị, cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho giáo viên, nhân viên; đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn.
Quận Hai Bà Trưng: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

Quận Hai Bà Trưng: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý trực tiếp 389 Công đoàn cơ sở, trong đó có 290 Công đoàn cơ sở thuộc khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và 99 Công đoàn cơ sở khối Nhà nước và hành chính sự nghiệp với tổng số 21.983 đoàn viên/tổng số 24.345 người lao động.
LĐLĐ huyện Thạch Thất trao quà cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật

LĐLĐ huyện Thạch Thất trao quà cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật

(LĐTĐ) Trong những năm qua, bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất cũng đặc biệt quan tâm và chăm lo cho trẻ em là con của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em mồ côi, khuyết tật kém may mắn.
Xem thêm
Phiên bản di động