Công sở Hà Nội thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính sau Tết

(LĐTĐ) Cùng với việc thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ngay từ những ngày đầu năm 2023, các cơ quan, công sở của Hà Nội đã duy trì nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo ghi nhận, Bộ phận "một cửa" của các đơn vị đều bố trí công chức trực, giải quyết kịp thời nhu cầu làm thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức.
Hà Nội: Kiểm tra công vụ đột xuất, ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc ngay sau kỳ nghỉ Tết Hà Nội: Thực hiện nghiêm kiểm tra công vụ ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán

Nghiêm túc, trách nhiệm

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, các công sở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tích cực quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ. Đặc biệt là tại Bộ phận "một cửa", các cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô đã trong tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân.

Ghi nhận ở Bộ phận "một cửa" Ủy ban nhân dân (UBND) phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm), ngay từ những ngày đầu làm việc sau Tết Quý Mão, cán bộ, công chức có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc, với không khí khẩn trương, nghiêm túc; thái độ đón tiếp hòa nhã, người dân sau khi làm xong thủ tục hành chính đều hài lòng, vui vẻ.

"Tôi làm thủ tục chứng thực căn cước công dân, ngay khi vừa đến Bộ phận "một cửa" của phường đã được đón tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo, thời gian làm thủ tục cũng rất nhanh, lấy được kết quả ngay không phải chờ đợi lâu", ông Nguyễn Quang Huy (phố Trần Hưng Đạo, phường Phan Chu Trinh) phấn khởi cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND phường Phan Chu Trinh chia sẻ, từ 7h30 tất cả cán bộ phường đã có mặt tại trụ sở, không có ai vắng mặt. Đúng 8 giờ, mọi công việc vận hành bình thường.

Công sở Hà Nội nghiêm túc kỹ cương hành chính sau Tết
Các công sở Hà Nội thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính sau Tết

Tương tự, tại UBND phường Cát Linh, quận Đống Đa, có thể thấy không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các công chức trực tại Bộ phận "một cửa".

Theo quan sát, ở Bộ phận "một cửa" phường Cát Linh số lượng người dân đến làm thủ tục hành chính khoảng 20% so với ngày thường. Thế nhưng, từ sáng sớm, đội ngũ công chức đông đủ, trang phục ngay ngắn, chỉnh tề bắt tay vào việc ngay từ đầu giờ của ngày làm việc đầu năm. Số lượng người dân đến làm thủ tục hành chính không nhiều nên thời gian nhận, trả hồ sơ hành chính diễn ra nhanh gọn.

Trong tâm trạng phấn khởi vì làm hủ tục chứng thực giấy khai sinh cho con khá nhanh chóng, anh Hoàng Mạnh Cường (phố Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh) cho biết, UBND phường Cát Linh đã trang bị đầy đủ thiết bị tại Bộ phận "một cửa", cách bố trí gọn gàng, khoa học, tạo thuận lợi cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính.

Ông Trịnh Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh khẳng định, để cán bộ bắt tay ngay vào việc từ ngày đầu năm mới, trước đó UBND phường Cát Linh đã quán triệt tới cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức trực đầy đủ ở tất cả các bộ phận nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu của nhân dân.

Công sở Hà Nội nghiêm túc kỹ cương hành chính sau Tết
Cán bộ, công chức có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc

Không khí làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc cũng được ghi nhận tại Bộ phận "một cửa" phường Vĩnh Tuy (quận Ha Bà Trưng). Ông Trần Nam Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cho biết, đã quán triệt cán bộ, công chức ngay sau kỳ nghỉ Tết phải khẩn trương tập trung vào công việc, không được để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm hoạt động của các cơ quan, đơn vị diễn ra bình thường, thông suốt. Nhằm đôn đốc tinh thần làm việc, phường cũng thành lập các tổ kiểm tra công vụ, kiểm tra các đơn vị, đặc biệt đối với các bộ phận trực tiếp thực thi công vụ và giải quyết công việc thường xuyên của người dân, doanh nghiệp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Vì nhân dân phục vụ

Theo ghi nhận tại Bộ phận "một cửa" quận Hoàn Kiếm, mặc dù số người đến làm thủ tục không nhiều, nhưng công chức tại Bộ phận đều trực đầy đủ. Đáng chú ý, hiện Bộ phận "một cửa" quận Hoàn Kiếm ứng dụng việc quét mã QR Code để lấy ý kiến người dân. Đây là một trong những sáng kiến mới, tạo ra thuận lợi cho người dân khi cần phản ánh tin nóng, phản ánh về chất lượng thủ tục hành chính cũng như đề xuất, kiến nghị.

Phó Chánh văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Tất Thắng, Trưởng Bộ phận "một cửa" quận Hoàn Kiếm cho biết, trước đây, các thủ tục hành chính do các phòng, ban cũng như các trưởng các phòng, ban tham mưu; lãnh đạo quận phải ký hồ sơ thì mới trả cho công dân. Nhưng nay, các thủ tục đấy đã được các trưởng phòng, ban ký và trả ngay cho công dân và có hiệu lực pháp luật ngay. Việc này đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cho người dân, tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu, thậm chí là phải đến Bộ phận "một cửa" nhiều lần như trước kia.

Công sở Hà Nội nghiêm túc kỹ cương hành chính sau Tết
Bộ phận "một cửa" quận Hoàn Kiếm ứng dụng việc quét mã QR Code để lấy ý kiến người dân.

"Nhanh và thân thiện" là nhận xét của nhiều người dân khi được hỏi về việc làm thủ tục hành chính ở các địa phương, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm như: Phường Trung Văn, phường Mễ Trì... Công dân đến làm thủ tục hành chính trong ngày đầu năm mới đều được giải quyết nhanh gọn.

Làm xong thủ tục chứng thực giấy tờ chỉ trong vòng 10 phút, chị Nguyễn Thị Hoa (chợ Phùng Khoang) chia sẻ, thủ tục được giải quyết nhanh, đầu năm công việc trôi chảy như vậy khiến chị cảm thấy may mắn, hy vọng công việc làm ăn trong năm mới hanh thông, thuận tiện. Chị Hoa cho biết thêm, công chức phường không chỉ giải quyết hồ sơ nhanh mà còn thân thiện, hướng dẫn người dân tận tình. Nhiều người đến làm thủ tục hành chính tại phường Trung Văn trong những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết cũng chung đánh giá giống chị Hoa và đều thấy thoải mái, dễ chịu khi được phục vụ chu đáo.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cho biết thêm, từ trước Tết, khi họp tổng kết năm, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã quán triệt tất cả các bộ phận về kỷ luật, kỷ cương trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin như sử dụng mạng xã hội Zalo để truyền tải thông tin nóng và các văn bản chỉ đạo của thành phố Hà Nội cũng như của quận, đã giúp thông tin đến với cán bộ, người dân được nhanh chóng, kịp thời. Ngay trong ngày làm việc đầu Xuân mới, phường đã quán triệt cán bộ, công chức thực hiện nghiêm quy chế và đến trước giờ làm việc 30 phút.

Công sở Hà Nội nghiêm túc kỹ cương hành chính sau Tết
100% cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc quận Thanh Xuân khẩn trương bắt tay ngay vào công việc.

Còn tại quận Thanh Xuân, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 22/12/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội trong năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 16/1/2023 của UBND quận về kiểm tra công vụ năm 2023; sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 100% cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc quận đã nêu cao tinh thần gương mẫu, khẩn trương bắt tay ngay vào công việc.

Ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân thông tin, ngày làm việc đầu năm thường có ít người dân đến giao dịch. Ngoài ra, UBND quận cũng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, triển khai dịch vụ công trực tuyến nên người dân, doanh nghiệp đã chuyển sang làm hồ sơ trực tuyến, do đó lượng người đến làm hồ sơ trực tiếp giảm hơn so với những năm trước.

Thời gian tới, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân tại các cơ quan, đơn vị thuộc quận; tăng cường kiểm tra công vụ, kịp thời động viên, khen thưởng những cá nhân, tập thể làm tốt, đồng thời xử lý nghiêm với cá nhân vi phạm kỷ luật và trách nhiệm trong thực thi công vụ, gây khó khăn, phiền hà cho người dân nhằm giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ những ngày đầu năm mới.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Xem thêm
Phiên bản di động