Công nhân vui mừng đón nhận quà Tết của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Cầm trên tay phần quà Tết do trực tiếp lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trao tặng, nhiều công nhân lao động của Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn.
Trao 100 suất quà Tết cho người lao động tại Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh và Công ty Điện tử ASTI Hà Nội Công đoàn viên chức Hà Tĩnh tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn từ cơ sở

Sáng 7/1, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam (khu công nghiệp Thăng Long).

Công nhân vui mừng đón nhận quà Tết của tổ chức Công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Bá Châu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ thành phố Hà Nội; Tạ Văn Dưỡng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ thành phố Hà Nội; Lê Quang Long - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội về tình hình sản xuất kinh doanh và các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động của Công ty, đồng chí Nguyễn Trần Đắc - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam cho biết, hiện Công ty có trên 3.400 lao động đang làm việc, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm gần 80%. Mức lương trung bình năm 2022 của người lao động là 10,7 triệu/tháng.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với phía chủ sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm và tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: Tổ chức giải bóng đá nam, nữ của Công ty; tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động tham gia giải bóng đá, giải chạy của Khu công nghiệp Thăng Long; tặng quà cho đoàn viên, người lao động và con em đoàn viên, người lao động trong các dịp lễ, Tết…

Công nhân vui mừng đón nhận quà Tết của tổ chức Công đoàn
Đoàn viên, người lao động Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam đón nhận quà Tết từ tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động để triển khai các hoạt động chăm lo như: Tặng quà Tết; tổ chức xe đưa người lao động về quê và đón trở lại làm việc sau Tết… Cạnh đó, Công đoàn cũng tích cực, chủ động tham gia vào việc đảm bảo lương, thưởng Tết cho người lao động trong Công ty.

Sau khi nghe báo cáo từ phía Công ty, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo và Công đoàn Công ty đối với người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

“Mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn nỗ lực đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động; Công đoàn Công ty đã phát huy tốt vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh”, đồng chí Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh mong muốn thời gian tới Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục có sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để Công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả; phối hợp với Công đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là lao động nữ trong Công ty.

Về phía Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng như Công đoàn Công ty, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đề nghị bên cạnh việc tập trung chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động nghiêm túc chấp hành nội quy, kỷ luật lao động, chủ động học hỏi, rèn luyện kỹ năng tay nghề để nâng cao năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển của Công ty. Khi Công ty phát triển thì các chế độ đãi ngộ, chăm lo cho người lao động sẽ tốt hơn.

Công nhân vui mừng đón nhận quà Tết của tổ chức Công đoàn
Đồng chí Nguyễn Bá Châu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Tạ Văn Dưỡng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ thành phố Hà Nội trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam.

Trực tiếp trao quà Tết (gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 túi quà Tết) cho đoàn viên, người lao động của Công ty, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh nhấn mạnh, đây là sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn nhằm góp phần để đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đủ đầy, ấm áp. Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố bày tỏ mong muốn đoàn viên, người lao động tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong lao động sản xuất, gắn bó lâu dài, đồng hành với sự phát triển của Công ty và tổ chức Công đoàn.

Nhân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động của Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam.

Xúc động trước những lời thăm hỏi, động viên, chúc Tết và đón nhận món quà ý nghĩa từ lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, công nhân Chẩu Thị Danh - Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam bày tỏ: “Quà Tết và sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn ngoài giá trị vật chất, giúp gia đình tôi đón Tết đủ đầy hơn còn có giá trị về mặt tinh thần rất lớn, nhất là với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

“Vợ chồng tôi đều làm công nhân, con tôi không may bị bệnh tim bẩm sinh, phải điều trị thường xuyên. Để yên tâm làm việc, chúng tôi phải thuê người trông nom cháu với mức phí 3 triệu đồng/tháng. Mức lương công nhân của hai vợ chồng cũng chỉ đủ ăn, đủ tiêu, đôi khi còn phải vay mượn để trang trải cuộc sống. Hôm nay đón nhận sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, tôi thực sự xúc động và biết ơn. Đây chính là nguồn động lực để gia đình tôi vượt qua khó khăn, cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn và cùng đóng góp sức mình vào sự phát triển của Công ty”, chị Danh bày tỏ.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Đà Nẵng giải quyết tình trạng thiếu nước, nhiễm mặn

Thành phố Đà Nẵng giải quyết tình trạng thiếu nước, nhiễm mặn

(LĐTĐ) Nắng nóng, khô hạn kéo dài ảnh hưởng tới hàng nghìn hộ dân tại thành phố (TP) Đà Nẵng có nguy cơ thiếu nước sạch sinh hoạt cùng những khó khăn trong trồng trọt, sản xuất.
VNeID sẽ thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống

VNeID sẽ thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, Hà Nội đã có sự thay đổi lớn trong nhận thức về thực hiện Đề án 06 và chuyển đổi số, nhất là việc khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu dân cư xác thực định danh điện tử.
Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên cả nước cho thấy công tác đảm bảo an toàn lao động đang tồn tại nhiều bất cập. Để đảm bảo an toàn trong lao động có rất nhiều biện pháp, trong đó, phương tiện bảo vệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng…
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động