Cống hiến thầm lặng của những người làm công tác “hậu cần”

(LĐTĐ) Cùng với sự phát triển của dòng chảy báo chí cách mạng, báo Lao động Thủ đô ngày càng lớn mạnh. Tờ báo luôn cập nhật tin tức mới nhất về hoạt động công đoàn, lao động việc làm và nhiều lĩnh vực khác tại Hà Nội cũng như trong cả nước. Không chỉ có báo in, báo điện tử mà còn có các chuyên trang để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc như: Làm Giàu, Lao động và Pháp luật, Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở. Đằng sau sự phát triển của một tờ báo là những tháng ngày cống hiến thầm lặng của đội ngũ làm công tác “hậu cần” với sự mẫn cán, nhiệt huyết, chi tiết trong từng “đầu việc”.
Báo của tổ chức Công đoàn cần đề cập về Công đoàn sớm nhất, sâu nhất, ấn tượng nhất Báo Lao động Thủ đô long trọng kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Khi về báo Lao động Thủ đô công tác, ngoài phụ trách nội dung của hai ấn phẩm, tôi được giao nhiệm vụ phụ trách mảng Tài chính - Trị sự. Ban Trị sự, Tài chính và Truyền thông thường được mọi người gọi vui là ban “hậu cần”.

Vâng, quả đúng như vậy. Đây là bộ phận luôn âm thầm đứng đằng sau hỗ trợ mọi hoạt động của tòa soạn từ tài chính, nhân sự, tổ chức, in ấn, quảng cáo, phát hành, sự kiện… cũng như tham gia vào đề án đổi mới, xây dựng và phát triển của tòa soạn. Phải nói rằng, những con người làm việc tại đây là “làm dâu trăm họ” với đủ thứ việc tỉ mỉ như “con mọn”.

Cống hiến thầm lặng của những người làm công tác “hậu cần”
Nhà báo Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng Biên tập đang trao đổi công việc với cán bộ Ban Trị sự, Tài chính và Truyền thông.

Nhắc đến Ban Trị sự, Tài chính và Truyền thông, ai cũng nhớ và nghĩ ngay đến người cán bộ mẫn cán, nhiệt tình, say mê công việc - Kế toán trưởng, Trưởng ban Nguyễn Văn Hinh. Với bề dày kinh nghiệm, nghiệp vụ vững vàng, tham mưu Ban Biên tập công tác quản lý tài chính, hành chính, truyền thông, anh luôn được Ban Biên tập và anh chị em phóng viên, biên tập viên, cán bộ công nhân viên trong tờ báo tin yêu, quý trọng.

Hàng ngày, khi tới phòng kế toán, mọi người thường thấy em Yến, em Ly luôn miệt mài với khối lượng lớn phiếu thu - chi, bảng tổng hợp thanh quyết toán, hồ sơ, bảng thống kê công tác thi đua... Công việc này đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối.

Với một tờ báo đã khẳng định được thương hiệu và uy tín như báo Lao động Thủ đô, công tác phát hành luôn được quan tâm, chú trọng. Hàng ngày, 3 đồng chí trong bộ phận phát hành: Thắm, Tuyên, Hương cùng sự hỗ trợ của anh Dương luôn đi sâu, đi sát đến từng điểm phát báo, đảm bảo công tác phát hành đúng thời gian, đúng đối tượng độc giả.

Tăng cường vận động phát hành báo trong các công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở để phục vụ đúng đối tượng của báo là đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, cán bộ công đoàn. Trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, các bạn vẫn khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Báo Lao động Thủ đô phát triển thêm ấn phẩm “Lao động và Pháp luật”, “Làm giàu”, “Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở”... khiến công việc phát hành thêm phần vất vả. Đặc biệt, “Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở” được phát hành đến từng Công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở... Các bạn chính là những nhịp cầu lan tỏa báo Lao động Thủ đô và các ấn phẩm đến gần hơn với bạn đọc.

Tháng 3, mùa xuân vẫn ngập tràn trên từng góc phố, báo Lao động Thủ đô đánh dấu thêm một mùa xuân trong lòng bạn đọc. Chúng tôi luôn vui và tự hào vì đã có khoảng thời gian đáng nhớ trong đời được cống hiến công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển của tờ báo Lao động Thủ đô.

Có một điều thú vị mà bất cứ tòa soạn báo nào cũng ngại nhắc tới, đó là vấn đề kinh tế báo chí. Việc mời đăng quảng cáo đã khó, nhưng thu hồi công nợ sao cho khéo léo mà vẫn đạt kết quả lại càng khó hơn.

Chúng tôi luôn thật sự “ái ngại” cho chị Nga, người được giao nhiệm vụ theo dõi doanh thu và thu hồi công nợ quảng cáo. Trước mỗi dịp lễ, Tết, chị phải căng mình đối soát giữa quảng cáo đã đăng, gửi hóa đơn cho đơn vị, thống kê tiền về... Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến đối tác không hài lòng, dẫn đến dừng hợp tác.

Công tác Hành chính văn phòng của báo thật sự quan trọng. Tất cả các chương trình, kế hoạch, báo cáo đều được anh Nguyên, em Trung soạn thảo chi tiết, bám sát sự chỉ đạo của Ban Biên tập cũng như các hoạt động cụ thể theo từng giai đoạn. Công tác văn thư lưu trữ luôn đòi hỏi sự chính xác và chịu khó. Là một cán bộ văn phòng tận tụy với công việc, em Dung lúc nào cũng bận rộn với công văn đi, công văn đến, phân loại, sắp xếp tài liệu một cách khoa học, xử lý văn bản theo đúng quy trình, nghiệp vụ, đảm bảo nguyên tắc hoạt động của tòa soạn.

Với khối lượng công việc hậu cần khá lớn như: Tổ chức các cuộc họp, hội nghị trong cơ quan cũng như các công tác văn thư, văn phòng, báo cáo, theo dõi sắp xếp lịch làm việc chung của cơ quan, kiểm tra, điều hành công tác an ninh, bảo vệ, vệ sinh môi trường cơ quan... luôn được bộ phận hành chính hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, đúng thời gian, đúng tiến độ.

Rất nhiều bạn đọc cho biết, họ thích theo dõi báo Lao động Thủ đô bởi tờ báo thường xuyên đăng những thông tin hữu ích cho người lao động như thông tin việc làm, chế độ chính sách bảo hiểm, tiền lương, triển khai các gói hỗ trợ người lao động... Bên cạnh đó, các cuộc tọa đàm, sự kiện thường niên của báo Lao động Thủ đô cũng thu hút sự theo dõi của nhiều người lao động và cộng đồng mạng.

Để có được các cuộc tọa đàm mang tính chuyên môn cao, nhiều sự kiện giao lưu tràn đầy năng lượng vui vẻ, ấm tình đồng nghiệp, em Thắm - Phụ trách bộ phận Truyền thông luôn rất vất vả từ khi lên kế hoạch đến khi kết thúc sự kiện. Bên cạnh đó, các em Tuyên, Hương đồng hành thực hiện ý tưởng với tinh thần trách nhiệm cao. Có những ngày, anh chị em họp cùng nhau thông trưa để thống nhất đưa ra kịch bản chương trìnhthực hiện như Giao lưu trực tuyến, Giải bóng đá với rất nhiều chi tiết, phương án khác nhau.

Dẫu công việc căng thẳng, nhưng tôi cảm nhận, anh chị em Ban Trị sự, Tài chính và Truyền thông luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Không ít lần, chúng tôi làm việc quên giờ giấc từ sáng sớm đến chiều tối, anh chị em quây quần bên nhau trong bữa ăn muộn “quá bữa”. Chúng tôi vẫn thường động viên nhau: “Mệt mà vui”.

Mỗi ngày qua đi, chúng tôi càng thêm gắn bó và yêu mến ngôi nhà thứ hai - báo Lao động Thủ đô với ăm ắp kỷ niệm thân thương. Tôi tin rằng, với sự đoàn kết, đồng lòng, tận hiến trong công việc, chúng tôi và các ban khác trong tòa soạn sẽ cùng nhau đưa tờ báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển thành công hơn nữa.

Thái Bình

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động