Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương, khen thưởng 134 gia đình tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 13/11, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu giai đoạn 2020-2022; Khen thưởng con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021-2022. Tại Hội nghị đã có 134 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.
Thêm một thoả thuận hợp tác mang lại phúc lợi cho đoàn viên ngành Y tế Điều dưỡng là công việc của trái tim Công đoàn Y tế Việt Nam: Ký thoả thuận phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương, khen thưởng 134 gia đình tiêu biểu
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, hiện Công đoàn Y tế Việt Nam có 110 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 50.199 đoàn viên (số lao động nữ là 30.982 người, chiếm tỉ lệ 61.5%).

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, giai đoạn 2020-2022, Công đoàn Y tế các cấp đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, nhất là các chế độ chính sách đối với lao động nữ cũng như làm tốt công tác xã hội, trợ giúp kịp thời để người lao động ổn định cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, quan tâm tuyên truyền về công tác gia đình; vận động CNVCLĐ phấn đấu xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”.

Đặc biệt, suốt thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam, luôn đặt nội dung công tác xây dựng gia đình, chăm sóc và bảo vệ trẻ em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm khi triển khai chương trình công tác hàng năm.

Các cấp Công đoàn Y tế đã linh hoạt, vận dụng, gắn phong trào xây dựng gia đình cán bộ, CNVCLĐ tiêu biểu với phong trào thi đua yêu nước của cơ quan, đơn vị. Bởi vậy, đoàn viên Công đoàn, người lao động ngành Y tế luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Y tế và Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương, khen thưởng 134 gia đình tiêu biểu
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng Giấy công nhân gia đình tiêu biểu cho các nhân viên y tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết: Định kỳ 2 năm một lần, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức tôn vinh các gia đình tiêu biểu và các cháu là con nhân viên y tế đạt thành tích cao trong học tập. Trong 2 năm chống dịch Covid-19 vừa qua, thì các gia đình tiêu biểu và các cháu đạt thành tích cao càng phải nỗ lực gấp nhiều lần so với các giai đoạn khác.

Bởi vậy Hội nghị Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2020-2022; khen thưởng con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021-2022 hôm nay không chỉ nhằm tri ân các gia đình cán bộ y tế nói chung, con các cán bộ y tế nói riêng, mà là dịp để biểu dương thành tích của 134 gia đình CNVCLĐ ngành Y tế tiêu biểu nhất, được các cấp Công đoàn bình chọn về dự hội nghị và 46 cháu có thành tích cao nhất đạt các giải thưởng quốc tế, quốc gia, tỉnh, thành phố.

Ngành Y tế là ngành đặc thù, nhân viên y tế làm việc trong môi trường đặc thù vất vả và ít thời gian chăm sóc cho gia đình, nên con cán bộ y tế cũng thiệt thòi hơn các ngành khác. Nhưng cũng chính vì khó khăn như vậy, con cán bộ y tế lại có ý thức tự lực rất sớm, các em đều là con ngoan, trò giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập…

Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi cháu học sinh, sự hỗ trợ của mỗi gia đình CNVCLĐ trong ngành Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng muốn gửi gắm lời cảm ơn các Công đoàn cơ sở đã rất quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động phong trào, đổi mới, sáng tạo phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng đơn vị, điều kiện làm việc của đoàn viên, chăm lo cho gia đình và con em các đoàn viên, người lao động ngành Y tế.

Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương, khen thưởng 134 gia đình tiêu biểu
Lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam trao Giấy công nhận gia đình tiêu biểu cho các nhân viên y tế.

Phát biểu tham luận về vấn đề này tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai Đoàn Thu Trà cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Bệnh viện Bạch Mai và Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đã có những giải pháp, sáng kiến, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn một cách hiệu quả, đặc biệt trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên Công đoàn và gia đình CNVCLĐ.

Nhất là trong đại dịch Covid-19, Công đoàn Bệnh viện luôn chú trọng triển khai các hoạt động chăm lo cho nhân viên y tế giữa tâm dịch. Bệnh viện Bạch Mai là một trong những đơn vị tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021. Trong những ngày chống dịch áp lực và vất vả, Công đoàn Bệnh viện đã trực tiếp phục vụ, chăm lo việc ăn uống, nghỉ ngơi của nhân y tế tại Bệnh viện dã chiến số 16 và tại các khách sạn nơi nhân viên y tế của Bệnh viện nghỉ ngơi.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, Công đoàn Bệnh viện cũng có rất nhiều hoạt động sáng tạo hỗ trợ đoàn viên Công đoàn trong thời gian giãn cách. Ví dụ như phối hợp với các nhà hảo tâm, tổ chức Bếp Yêu Thương cung cấp 1.000 suất ăn mỗi ngày cho cán bộ nhân viên Bệnh viện, nhất là những bộ phận làm việc vất vả, bác sĩ nội trí không thể chuẩn bị cơm hàng ngày.

Song song với đó, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai cũng chú trọng hoạt động chăm lo cho gia đình, con em đoàn viên công đoàn. Để các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch yên tâm công tác. Công đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo cho con đoàn viên Công đoàn như: Tặng quà Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, khen thưởng các cháu học sinh giỏi, đỗ đại học; phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tặng các suất học toán, tiếng anh trực tuyến…

Chính những hoạt động ý nghĩa và thiết thực trên của Công đoàn Bệnh viện, đã góp phần động viên tinh thần, kết nối tình cảm cho gia đình nhân viên y tế Bệnh viện, cũng là động lực để CNVCLĐ tại đơn vị yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng với Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và cố gắng của Công đoàn Y tế Việt Nam trong suốt thời gian qua, nhất là trong xây dựng, cũng như triển khai các hoạt động về công tác gia đình.

Đặc biệt, các đồng chí cũng chúc mừng những thành tích, kết quả của các gia đình tiêu biểu và các cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hy vọng những tấm gương tiêu biểu này sẽ tiếp tục được nở rộ, lan tỏa hương sắc trong toàn ngành Y tế.

Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương, khen thưởng 134 gia đình tiêu biểu
Tại hội nghị có 46 em học sinh là con nhân viên y tế có thành tích cao trong học tập được biểu dương tại Hội nghị.

Để có được thành tích trên, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng thay mặt Bộ Y tế đánh giá cao các phong trào hoạt động của Công đoàn Y tế Việt nam trong việc tuyên truyền và hỗ trợ cho các Công đoàn cơ sở trong suốt thời gian qua. Điển hình như: Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tổ chức Tọa đàm “Những Bông hoa Blouse trắng” tri ân nữ cán bộ y tế tăng cường chống dịch nhân kỷ niệm 20/10/2021; Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Y tế, Báo Phụ nữ Việt Nam phát động Hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” trong Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022...

Công đoàn Y tế Việt Nam cũng làm tốt công tác thăm hỏi và hỗ trợ đoàn viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 không may tử vong do mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi nhận mẹ đỡ đầu cho con các bộ y tế hy sinh khi làm nhiệm vụ. Đặc biệt trao 10,000 xuất quà trung thu cho cán bộ và con cán bộ y tế tăng cường chống dịch các tỉnh miền Nam.

Đồng thời, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên cũng bày tỏ mong muốn truyền thống chăm lo cho gia đình và các cháu là con CNVCLĐ ngành Y tế tiếp tục được Công đoàn Y tế Việt Nam duy trì định kỳ hàng năm.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam cần tiếp tục nghiên cứu, triển khai sâu rộng hơn nữa những chỉ đạo của Đảng, Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác gia đình. Để ngày càng có nhiều gia đình cán bộ, CNVCLĐ ngành Y tế đạt tiêu chí “Gia đình tiêu biểu”, các gia đình đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành, cho xã hội; không ngừng quan tâm, động viên khen thưởng các cháu con cán bộ, người lao động ở các cấp hàng năm để động viên kịp thời cha mẹ các cháu, cũng như mang lại niềm tự hào cho các gia đình, đơn vị.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động