Công đoàn và ngân hàng: Giúp công nhân tránh “bẫy tín dụng đen”

(LĐTĐ) Thời gian qua không ít công nhân vì nhu cầu tài chính phục vụ cá nhân, gia đình mà đã bị sa vào bẫy “tín dụng đen”. Đáp lại kêu gọi của Thủ tướng, để công nhân lao động có điều kiện tiếp cận với hệ thống tín dụng, mới đây Ngân hàng Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã bàn giải pháp phối hợp giải ngân gói tài chính tiêu dùng lên tới 20.000 tỷ đồng cho công nhân vay với lãi suất ưu đãi. Đây được xem là một trong những công cụ tài chính hiệu quả, không chỉ góp phần ngăn chặn vấn nạn “tín dụng đen” mà còn giúp công nhân, lao động được tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi phục vụ cuộc sống.
Nhờ vốn tín dụng chính sách, hàng ngàn hộ nghèo vượt qua khó khăn Người lao động được vay vốn 100 triệu đồng để ký quỹ xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Hệ lụy "tín dụng đen"

Vấn nạn “tín dụng đen” và những hệ lụy đau lòng xảy ra những năm gần đây là một trong những vấn đề nóng được trao đổi tại nhiều diễn đàn đời sống công nhân lao động. Thậm chí, khi công nhân lao động không trả nợ đúng hạn, không chỉ người thân, người quen của họ, mà cả cán bộ Công đoàn, lãnh đạo công ty nơi họ làm việc cũng bị các đối tượng đe dọa, khủng bố, gây áp lực để đòi nợ.

Công đoàn và ngân hàng: Giúp công nhân tránh “bẫy tín dụng đen”
Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô cho người lao động huyện Thanh Trì vay vốn.

Trao đổi về nạn “tín dụng đen” trong buổi gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với công nhân lao động ngày 12/6, Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Qua đấu tranh cho thấy, các đối tượng cho vay hoạt động rất tinh vi, lợi dụng và tạo vỏ bọc núp dưới các doanh nghiệp có chức năng cho vay tài chính. Các đối tượng cho vay không cần thế chấp mà thực hiện dưới dạng huy động vốn, góp vốn, góp tài sản kinh doanh.

Về thủ đoạn, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” thường xuyên dụ dỗ, lôi kéo công nhân vay tiền trực tiếp, qua App, qua mạng xã hội hoặc núp bóng doanh nghiệp với lãi suất cao bất thường. Qua công tác đấu tranh thời gian qua của Bộ Công an, có nơi lãi suất lên tới 90-100%/tháng, thậm chí lên tới 700-1.000%/tháng. Khi người vay trả chậm hoặc quá hạn, các đối tượng cho vay sử dụng nhiều thủ đoạn như đe dọa, khủng bố tinh thần, chiếm đoạt tài sản tiền lương trả qua ATM…

“Trong 3 năm qua, Bộ Công an đã đấu tranh phát hiện xử lý 2.740 vụ việc với gần 5.000 đối tượng, đã khởi tố gần 2.000 vụ với gần 4.000 bị can, trong đó có hơn 1.000 vụ cho vay nặng lãi với nhiều bị hại là công nhân lao động”, Thượng tướng Lương Tam Quang cho biết.

Để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả nạn “tín dụng đen”, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục tập trung tăng cường các biện pháp phòng ngừa; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin về các phương thức, tác hại của “tín dụng đen” để người dân và công nhân lao động nâng cao ý thức cảnh giác. Đồng thời Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố kiểm tra hành chính các cơ sở, doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động này, qua đó, phát hiện các đối tượng vi phạm pháp luật, nghiêm khắc xử lý các cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng chính sách để hoạt động “tín dụng đen”.

"Lực lượng Công an cũng sẽ tiến hành rà soát ngành nghề kinh doanh thường bị “tín dụng đen” lợi dụng để núp bóng và siết chặt quản lý, triệt phá các tổ chức này; mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc để phát hiện, ngăn chặn vi phạm pháp luật liên quan đến nạn “tín dụng đen””, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết.

Trao đổi về vấn đề này tại buổi gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với công nhân lao động, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định: “Tín dụng đen” là vấn đề xã hội rất quan tâm. Đảng, Nhà nước và Chính phủ rất quan tâm đến việc loại bỏ “tín dụng đen” trong đời sống xã hội.

“Ngành Ngân hàng sẵn sàng chỉ đạo các công ty tài chính tiêu dùng bố trí gói tín dụng 20.000 tỷ đồng. Lãi suất cho vay chỉ bằng một nửa lãi suất cho vay hiện nay, phù hợp với công nhân lao động ở các khu công nghiệp. Thời hạn vay từ 3 tháng đến 3 năm với số tiền cho vay tối đa 70 triệu đồng/trường hợp để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng hằng ngày”.

Thông tin trên được Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết tại Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 11 (Khóa XII) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13/7.

“Liên quan đến “tín dụng đen”, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, có rất nhiều biện pháp của các cơ quan chức năng như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an, cũng như các địa phương đã vào cuộc tích cực. Trong thời gian qua, đã dẹp bỏ được nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động “tín dụng đen” dưới nhiều hình thức, đã giảm nhiều câu chuyện đau lòng, nhưng “tín dụng đen” hiện vẫn đang diễn ra tại một số địa phương. Về phía Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi thấy có trách nhiệm khi người dân tiếp cận “tín dụng đen” mà không tiếp cận được nguồn vốn chính thức”, ông Đào Minh Tú chia sẻ.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết: Thời gian gần đây, chúng tôi đã cùng Bộ Công an nghiên cứu vì sao “tín dụng đen” vẫn có đất để tồn tại. Điều này xuất phát từ hai phía, trước hết là vẫn còn nhu cầu vay vốn của người lao động, nhất là vùng sâu, xa, vùng khó khăn, dẫn đến khi có cầu ắt có cung, “tín dụng đen” có đất để hoành hành. Chúng tôi nhận thức phải làm rõ hai vấn đề này.

Thứ nhất là làm rõ nhu cầu vay chính đáng của người dân, khi họ có nhu cầu vay những món nhỏ, lẻ cho sinh hoạt hằng ngày thì cần có nguồn tín dụng chính thức đáp ứng. Phần này là thuộc trách nhiệm Ngân hàng Nhà nước cùng các cấp chính quyền triển khai. Thứ hai là nhu cầu vay tín dụng nhưng không chính đáng để phục vụ nhu cầu bất chính là hoạt động lô đề, cá độ hay những tệ nạn xã hội. Phần đó rõ ràng các cơ quan chức năng phải trấn áp, dẹp bỏ, kể cả cầu và cung.

Ngân hàng sẽ triển khai cho vay với lãi suất bằng 50% lãi suất hiện nay

Nhằm hạn chế nạn “tín dụng đen” và hỗ trợ công nhân lao động có nhu cầu vay vốn tiếp cận được nguồn tín dụng với lãi suất hợp lý, tại Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 11 (Khóa XII) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13-14/7, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng chỉ đạo các công ty tài chính tiêu dùng có ngay gói tín dụng 20.000 tỷ đồng, với lãi suất bằng một nửa lãi suất cho vay hiện nay để cho công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp vay.

“Ngăn chặn và dẹp bỏ “tín dụng đen” là chức năng của nhiều Bộ, ngành và các cấp chính quyền, không riêng ngành Ngân hàng. Từ chức năng của ngành, chúng tôi thấy rằng nếu công nhân lao động tiếp cận được tín dụng chính thức thì sẽ không phải vay “tín dụng đen”. Chúng tôi thấy có trách nhiệm rất lớn để người dân được tiếp cận nguồn tín dụng chính thức. Để làm được điều đó, ngoài giải pháp đã và đang triển khai thực hiện như hoàn thiện tiếp hệ thống luật pháp để các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại mạnh dạn cho vay, không cần điều kiện phức tạp, hay những thủ tục để người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn tín dụng, có thể chỉ là món vay vài chục triệu đồng phục vụ nhu cầu thiết yếu sinh hoạt hằng ngày như đóng tiền học cho con, trả tiền viện phí khi con ốm đau, đóng tiền thuê nhà…

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đang hoàn thiện thêm hành lang pháp lý, tạo điều kiện cho các ngân hàng mạnh dạn cho vay với chủ trương là cho vay, phát triển thị trường nhỏ lẻ; thứ hai là sử dụng biện pháp công nghệ tạo điều kiện thuận lợi cho người vay tiếp cận nguồn vốn; tăng cường cho ngân hàng chủ động tiếp cận nhu cầu vay của người dân.

“Ngành Ngân hàng sẵn sàng chỉ đạo các công ty tài chính tiêu dùng bố trí gói tín dụng 20.000 tỷ đồng. Lãi suất cho vay chỉ bằng một nửa lãi suất cho vay hiện nay, phù hợp với công nhân lao động ở các khu công nghiệp. Thời hạn vay từ 3 tháng đến 3 năm với số tiền cho vay tối đa 70 triệu đồng/trường hợp để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng hằng ngày”, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Công đoàn và ngân hàng: Giúp công nhân tránh “bẫy tín dụng đen”
Ảnh minh họa.

Để triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng đến tay công nhân lao động, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mong muốn các cấp Công đoàn, nhất là LĐLĐ các tỉnh, thành phố nơi có nhiều khu công nghiệp tạo điều kiện để các tổ chức tín dụng được giao nhiệm vụ tiếp cận công nhân. Tổ chức Công đoàn có vai trò giúp tổ chức tín dụng yên tâm về người vay (xác nhận địa chỉ, thu nhập để trả nợ); hỗ trợ đơn giản hóa thủ tục. Ngân hàng kỳ vọng các Công đoàn cơ sở sẽ đóng vai trò quyết định giúp các tổ chức tín dụng tiếp cận công nhân trong các khu công nghiệp, nhà máy.

“Chúng tôi sẽ làm việc với Tổng LĐLĐ Việt Nam khảo sát, làm thí điểm để nhanh chóng đưa chính sách vào khu công nghiệp có nhiều công nhân, giúp người lao động có thu nhập thấp ổn định cuộc sống. Đây sẽ là một giải pháp để thu hút lao động về khu công nghiệp và giúp người lao động tránh xa "tín dụng đen"”, ông Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Công đoàn sẵn sàng vào cuộc

Trao đổi về những giải pháp đề ra của ngành Ngân hàng, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá, “tín dụng đen” trong công nhân lao động là một tệ nạn tương đối phổ biến. Công đoàn các cấp cần tích cực vào cuộc cùng các ngành, trong đó có ngành Ngân hàng. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với một số công ty tài chính tiêu dùng. Tuy nhiên, khi triển khai để giúp CNLĐ tiếp cận được tín dụng chính thức thì nảy sinh một số vướng mắc lớn là: Các tiệm cầm đồ trá hình cũng lấy tên là công ty tài chính. Vì vậy, nhiều Chủ tịch Công đoàn cơ sở lo ngại khi xác nhận thông tin cho người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp rất khó phân biệt.

“Cần phải giải thích rõ những đơn vị đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giới thiệu đều là những tổ chức tín dụng được phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định pháp luật”, ông Nguyễn Đình Khang lưu ý.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, trong thời gian tới, các công ty tài chính có ký thỏa thuận hợp tác với Tổng LĐLĐ Việt Nam có thể ký trực tiếp với các LĐLĐ tỉnh, thành, Công đoàn các Khu công nghiệp để đạt được mục tiêu CNLĐ tiếp cận được với tín dụng chính thức. Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ làm việc với các công ty tài chính để làm sao thủ tục phải nhanh gọn, khi công nhân lao động cần là phải đáp ứng được ngay./.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Giải pháp hữu hiệu ngăn chặn “tín dụng đen”

Từ góc độ tổ chức Công đoàn đang phối hợp với Công an thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết những hệ lụy từ nạn “tín dụng đen”, tôi thấy nếu Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước triển khai được gói tín dụng cho công nhân lao động vay với lãi suất ưu đãi và thủ tục nhanh gọn, hợp lý thì quá tốt, thực sự sẽ là tin vui với công nhân lao động. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn nạn “tín dụng đen” tại các khu công nghiệp.

Mặc dù Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo công nhân lao động về “bẫy tín dụng đen”, tuy nhiên, nhu cầu tiếp cận vốn vay để giải quyết những khó khăn, cải thiện, nâng cao đời sống trong công nhân lao động rất lớn. Riêng tại Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, từ đầu năm đến nay, Công đoàn mới tham gia thẩm định, đề xuất cho 18 công nhân lao động vay hơn 500 triệu đồng từ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình, tuy nhiên, con số này chưa thấm vào đâu so với nhu cầu.

Từ thực tế hiện nay, ông Thắng đề xuất, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước sớm xem xét triển khai gói vay cho công nhân lao động với lãi suất ưu đãi nhất có thể, thủ tục vay đơn giản, nhanh gọn.

------------------------------------

Chị Đỗ Thị Kim Tuyến - công nhân Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam (Khu Công nghiệp Thăng Long, Đông Anh): Cần đơn giản hóa thủ tục để sớm giải ngân

Thấu hiểu rõ những hệ lụy trong đời sống công nhân khi rơi vào bẫy “tín dụng đen”, tôi rất phấn khởi nếu Công đoàn và Ngân hàng phối hợp triển khai gói vay với lãi suất ưu đãi dành cho công nhân lao động. Nếu công nhân lao động tiếp cận được nguồn tín dụng từ ngân hàng thì thực sự rất tốt, giảm bớt gánh nặng và nỗi lo cho công nhân khi có nhu cầu chi tiêu cho cuộc sống hoặc kinh doanh nhỏ lẻ kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, để có và sớm giải ngân nguồn vốn, cá nhân tôi cũng như anh chị em công nhân mong muốn, Ngân hàng xem xét giảm bớt các thủ tục, giấy tờ để đảm bảo nguồn tín dụng từ Ngân hàng đến được với đúng đối tượng, tháo gỡ được những vướng mắc trong đời sống công nhân lao động. Tôi mong muốn khi đã có chủ trương, cần phải giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính để công nhân lao động tiếp cận nhanh nhất kênh tài chính trên.

------------------------------------

Chị Trần Thị Toan, cán bộ Công đoàn Công ty TNHH New Apparel Far Eastern Việt Nam, tỉnh Bình Phước: Mong chính sách tín dụng sớm đi vào cuộc sống

Thực tế, rất nhiều công nhân đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng lại rất khó tiếp cận với các khoản vay cá nhân từ ngân hàng nên buộc phải tìm đến “tín dụng đen”. Không chỉ công nhân lao động công ty tôi, mà rất nhiều công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp ở tỉnh Bình Phước đều gặp khó khi tiếp cận với nguồn tín dụng chính thống, và gặp rất nhiều vướng mắc, phiền toái khi tiếp cận với “tín dụng đen”. Các tổ chức đó đã sử dụng đến “bên thứ ba” để đe dọa người thân, gia đình của người vay, đe dọa tổ chức, cá nhân nơi công nhân lao động công tác. Mặc dù biết rõ những hệ lụy, nhưng vì cuộc sống, đôi khi công nhân lao động cần gấp một khoản nhỏ để trang trải tiền thuê nhà khi đến hạn, chi phí cho con cái vào năm học mới; hoặc bố mẹ, con cái không may ốm đau… khi tìm đến ngân hàng sẽ gặp những khó khăn, rườm rà về thủ tục, nên người lao động vẫn phải tìm đến kênh “tín dụng đen”.

Vì vậy, nếu tổ chức Công đoàn và Ngân hàng phối hợp triển khai nguồn tín dụng đến công nhân lao động chúng tôi thực sự rất vui mừng. Chúng tôi mong công nhân lao động sớm được tiếp cận với nguồn vốn từ các ngân hàng thương mại do Nhà nước quản lý, để không phải đi vay nặng lãi. Đồng thời, cũng mong Ngân hàng xem xét giảm bớt các thủ tục hành chính, giấy tờ chứng minh để công nhân lao động tiếp cận được những món vay món nhỏ lẻ, giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
Xem thêm
Phiên bản di động