Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai có 7 tổ công đoàn, với 64 đoàn viên, đa phần là nữ. Với sự tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, trong nhiều năm qua, Công đoàn nhà trường đã thực hiện tốt các chức năng chăm lo, đại diện cho đoàn viên và triển khai nhiều phong trào thi đua hiệu quả.
Hoạt động công đoàn tạo động lực thi đua Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam “Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

Gắn kết cán bộ, giáo viên

Đánh giá rất cao vai trò của Công đoàn nhà trường, nhà giáo Nguyễn Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khương Mai cho hay, Công đoàn nhà trường đã luôn đồng hành cùng với Chi bộ, Ban giám hiệu trong các hoạt động giáo dục, cũng như phối hợp chăm lo lợi ích hợp pháp, đời sống cho cán bộ, giáo viên.

Công đoàn nhà trường cũng luôn phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tương thân tương ái... giúp gắn kết cán bộ, giáo viên và tạo nên các phong trào thi đua sôi nổi.

Tham gia công tác Công đoàn từ năm 2017 đến nay, nhà giáo Phạm Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết, Trường Tiểu học Khương Mai có truyền thống hoạt động Công đoàn rất sôi nổi, hiệu quả. Công đoàn nhà trường luôn phối hợp nhịp nhàng với Chi bộ, chính quyền, Đoàn thanh niên nhà trường nên các hoạt động được triển khai đều có sự đồng thuận cao, đạt kết quả tốt.

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực
Phong trào hiến máu tình nguyện được Công đoàn nhà trường duy trì trong nhiều năm qua.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực
Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai hiến máu tình nguyện.

Theo cô giáo Vân Anh, để các hoạt động công đoàn sôi nổi, Ban Chấp hành Công đoàn phải luôn nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho công đoàn viên.

Đồng thời, cán bộ Công đoàn cũng phải chan hòa, cởi mở, gần gũi đồng nghiệp để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ động viên những lúc vui, buồn trong cuộc sống, trong công tác. Từ đó, xây dựng tập thể đoàn kết, gần gũi trong cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Hàng năm, tại Hội nghị viên chức, người lao động, các kế hoạch năm học, qui chế dân chủ, qui chế chi tiêu nội bộ, tiêu chuẩn thi đua... đều được nhà trường thông qua để mọi đoàn viên Công đoàn đều được biết, được bàn, được kiểm tra. Các vấn đề liên quan đều được đem ra bàn bạc trong tập thể theo đúng nguyên tắc đảm bảo tối đa quyền lợi và chế độ cho đoàn viên.

Công đoàn nhà trường đã giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ giáo viên, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên được tham gia đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, xác định nghỉ dưỡng sức, thanh toán đủ chế độ thai sản, tăng lương định kì và trước thời hạn đúng qui định... Hàng năm, Công đoàn nhà trường cũng tổ chức khám tầm soát ung thư sớm, khám tổng quát sức khỏe định kỳ, giúp đoàn viên phát hiện sớm bệnh, điều trị kịp thời.

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực
Công đoàn luôn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường kịp thời động viên, khen thưởng đoàn viên nhân các dịp lễ, ngày kỷ niệm...

Với Quy chế chi tiêu nội bộ rõ rằng, các đoàn viên có thành tích, được cấp trên khen thưởng, tham gia các hoạt động như hiến máu nhân đạo... đều được Công đoàn khen thưởng. “Nhờ được động viên kịp thời, nên các đoàn viên rất tích cực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, hăng say công tác, tích cực đóng góp công sức xây dựng nhà trường”, chị Vân Anh chia sẻ.

Nhiều hoạt động thiết thực

Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên cũng là truyền thống được duy trì hàng năm của Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai, với nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức thăm hỏi các gia đình quê ở xa có bố mẹ cao tuổi, già yếu; gửi quà và thiệp chúc Tết đến bố mẹ vợ/chồng của cán bộ, giáo viên; thăm hỏi, động viên đoàn viên khi gia đình có chuyện hiếu, hỉ, ốm đau; tổ chức chúc mừng sinh nhật; tặng quà cán bộ, giáo viên nhân các ngày lễ, ngày kỉ niệm...

Bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động tập luyện bóng bàn, cầu lông, bóng rổ, lớp khiêu vũ, Yoga, bóng chuyền hơi; tổ chức nhiều đợt tham quan, giao lưu,... góp phần nâng cao thể chất, đời sống tinh thần cho đoàn viên.

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực
Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai tham gia các hoạt động thể thao.

Đáng quan tâm, để chia sẻ với các giáo viên trẻ, thu nhập còn thấp, Ban chấp hành Công đoàn đã đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường sắp xếp các giáo viên trẻ nhận thêm việc trông học sinh bán trú buổi trưa, giúp đồng nghiệp có thêm thu nhập, đảm bảo cuộc sống...

Đặc biệt, Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai đã thành lập Quỹ Nhân ái, hỗ trợ khó khăn đột xuất, do các đoàn viên tự nguyện đóng góp. “Nhờ đó, mỗi khi có công đoàn viên gặp khó khăn, đau ốm..., Công đoàn có thêm nguồn quỹ để giúp đỡ. Tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng sự sẻ chia đó thật sự rất ý nghĩa”, chị Vân Anh cho biết.

Không chỉ quan tâm đến cán bộ, giáo viên, hàng năm, Công đoàn nhà trường còn tổ chức thăm hỏi, động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con liệt sĩ nhân dịp 27/7. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như thăm, tặng quà bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều, tặng quà cho một số trường tiểu học còn nhiều khó khăn của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai...

Luôn coi trọng công tác bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, Công đoàn nhà trường đã có nhiều đổi mới trong giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật như: Lồng ghép trong các dịp tổ chức kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành; phối hợp phổ biến trong các buổi họp hội đồng hàng tháng, sinh hoạt chuyên môn hàng tuần, giúp tiết kiệm thời gian hội họp mà đoàn viên vẫn nắm rõ các kế hoạch...

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực
Cô giáo Phạm Thị Vân Anh được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.

Đồng thời, hàng năm, Công đoàn nhà trường đều triển khai tới 100% đoàn viên đăng kí hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không” của ngành; tham gia các phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Sáng kiến, sáng tạo”...

“Để hoạt động Công đoàn nhà trường được hiệu quả như hiện nay, chúng tôi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo rất bài bản, khoa học, tâm huyết, nhiệt tình... của Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân. Có khó khăn gì chúng tôi đều được hướng dẫn tháo gỡ kịp thời, nên hoạt động Công đoàn nhà trường khá thuận lợi, thật sự là tổ chức gắn kết cán bộ, giáo viên”, chị Vân Anh cho biết.

Ghi nhận nỗ lực nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai, trong những năm qua, Công đoàn nhà trường đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều Giấy khen của Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân... Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, cô giáo Phạm Thị Vân Anh đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh là 1 trong 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Công bố kết luận thanh tra vụ Huấn luyện viên chiếm giữ tiền ăn của vận động viên

Khánh Hoà: Công bố kết luận thanh tra vụ Huấn luyện viên chiếm giữ tiền ăn của vận động viên

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận thanh tra số 61/KL-TTra về việc một số Huấn luyện viên (HLV) bóng đá trẻ Khánh Hòa chiếm giữ tiền công, tiền ăn của các vận động viên (VĐV).
"Dấu son Hà Nội": Bản tình ca rực rỡ giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

"Dấu son Hà Nội": Bản tình ca rực rỡ giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh do đạo diễn Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, từ đó tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của đô thị nghìn năm tuổi.
Chính phủ cho ý kiến về xây dựng; sửa đổi, bổ sung một số dự án luật quan trọng

Chính phủ cho ý kiến về xây dựng; sửa đổi, bổ sung một số dự án luật quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 24/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8/2024.
Giao lưu thể thao chào mừng sự kiện "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Giao lưu thể thao chào mừng sự kiện "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và UBND TP.HCM đã tổ chức buổi giao lưu thể thao.
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô dịp Tết Trung thu

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Trung thu (Rằm tháng 8), nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cho người dân Thủ đô, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc tăng cường thanh tra, kiểm soát ATTP. Trong đó, xây dựng và ban hành nhiều kế hoạch xử lý các vấn đề vi phạm an ninh, ATTP, nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân Thủ đô.
Hưng Yên chuẩn bị cho Lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Hưng Yên chuẩn bị cho Lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

(LĐTĐ) Theo báo cáo của chủ đầu tư, Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) được tổ chức vào ngày 29/8, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu tỉnh Hưng Yên với điểm cầu của 8 tỉnh có dự án đi qua.
Nghệ An: Chữa cháy rừng thông, hai cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ bị thương

Nghệ An: Chữa cháy rừng thông, hai cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ bị thương

(LĐTĐ) Vụ cháy rừng xảy ra vào trưa ngày 23/8, tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Tin khác

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở: Tiếng nói từ thực tiễn

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở: Tiếng nói từ thực tiễn

(LĐTĐ) Ngày 23/8, Cụm thi đua số 2 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở, đặc biệt là Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước trong tình hình hiện nay”. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình công tác năm 2024 của Cụm, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), sáng ngày 23/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ biểu dương 45 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ biểu dương 45 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 23/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị Tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu; biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” huyện Chương Mỹ năm 2024; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Hà Đông: Chú trọng triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Hà Đông: Chú trọng triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động; thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận Hà Đông theo kế hoạch đề ra trong những tháng đầu năm 2024.
Nghệ An: Sôi nổi chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn nghệ trong CNVCLĐ

Nghệ An: Sôi nổi chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn nghệ trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Ngày 23/8, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghĩa Đàn và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.
Giao lưu thể thao ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào

Giao lưu thể thao ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình trao đổi nghiệp vụ và giao lưu thể thao, văn hóa, vừa qua, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào đã diễn Chương trình giao lưu thể thao giữa ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào.
Xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh

Xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh

(LĐTĐ) Trong suốt 2 năm qua, kể từ ngày mới thành lập, Trường tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) Mỹ Đức, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Giáo dục huyện. Cán bộ, giáo viên nhà trường Trường TH và THCS phấn đấu xây dựng trường trở thành trường học thông minh trong khu vực.
Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã từng bước nâng cao nhận thức, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ.
Hoạt động công đoàn tạo động lực thi đua

Hoạt động công đoàn tạo động lực thi đua

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã phối hợp với nhà trường tổ chức phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm học; Ký giao ước thi đua giữa Công đoàn - Chuyên môn để tạo động lực thi đua trong nhà trường...
Huyện Phú Xuyên: Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn

Huyện Phú Xuyên: Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú xuyên phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024. Dự, chỉ đạo khai mạc lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy.
Xem thêm
Phiên bản di động