Công đoàn Trường THCS Trần Phú vững bước tới tương lai

(LĐTĐ) Trên cơ sở những kết quả đạt được của Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Trần Phú nhiệm vừa kỳ qua, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Thúy tin tưởng, đơn vị sẽ tiếp tục đoàn kết, luôn đổi mới, sáng tạo và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong giai đoạn tới; qua đó khẳng định là điểm tựa, là cầu nối đáng tin cậy giữa chính quyền và đoàn viên, người lao động.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường THCS Vĩnh Hưng Tạo nền tảng phát triển Trường Tiểu học Thúy Lĩnh Công đoàn Trường THCS Giáp Bát là điểm tựa của người lao động

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của LĐLĐ quận Hoàng Mai; Chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường hết lòng ủng hộ, giúp đỡ, Công đoàn Trường THCS Trần Phú với 41 đoàn viên, luôn vững vàng lập trường, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong đó, chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Để làm tốt, hàng năm Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức Hội nghị Cán bộ - công chức - viên chức, từ đó đề ra kịp thời các biện pháp tháo gỡ khó khăn, xây dựng quy chế làm việc, bổ sung nội dung Thỏa ước lao động tập thể và ký cam kết thi đua.

Công đoàn Trường THCS Trần Phú vững bước tới tương lai
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai và Trường THCS Trần Phú tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn trường khóa XXII, nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: Mai Hoàng)

100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách. Công đoàn luôn quan tâm và kịp thời tặng quà vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm, sinh nhật, ốm đau, thai sản…; tổ chức đi nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ và tham mưu với lãnh đạo nhà trường thực hành tiết kiệm để có tháng lương thứ 13.

Công đoàn cũng tham mưu với lãnh đạo nhà trường tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện làm việc. Phong trào “Xây dựng môi trường học tập xanh- sạch- đẹp, an toàn, thân thiện” được triển khai, đi vào nề nếp và thu được kết quả tốt đẹp.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai đã gắn với hoạt động chuyên môn, tạo nên sự lan tỏa sâu rộng, với nhiều người tham gia hưởng ứng tích cực và gặt hái được thành công. Nổi bật là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, hàng năm đều có sản phẩm đạt giải cấp trường, quận và Thành phố.

Công đoàn Trường THCS Trần Phú đặc biệt chú trọng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và nhà trường trong sạch, vững mạnh. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã có 6 công đoàn viên ưu tú, được Chi bộ nhà trường kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Dự và chỉ đạo Đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn Trường THCS Trần Phú, mới đây, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Thúy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Công đoàn và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đóng góp quan trọng vào thành tích chung hoạt động Công đoàn quận Hoàng Mai và tổ chức Công đoàn.

“Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường THCS Trần Phú đã liên tục được LĐLĐ quận Hoàng Mai đánh giá là “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”. Trong đó, năm 2020 đơn vị được nhận Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Càng đáng trân trọng khi những thành quả gặt hái được trong giai đoạn có nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thúy nhấn mạnh.

Mặc dù nhiệm kỳ 2023-2028 dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức nhưng đồng chí Nguyễn Thị Thúy tin tưởng: “Với những thành quả đạt được, cùng sự đoàn kết, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, luôn hướng về người lao động, vì người lao động, Công đoàn Trường THCS Trần Phú sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu đề ra; khẳng định là điểm tựa, là cầu nối đáng tin cậy giữa chính quyền và đoàn viên trong toàn đơn vị, để có thêm nhiều đóng góp quan trọng vào hành trình xây dựng, phát triển của nhà trường”.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 2/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 3 - 4/5, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80mm.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h sáng mai (3/5).
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.

Tin khác

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Làm việc tại bộ phận thiết bị và môi trường của Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long đến nay đã 10 năm, anh Dương Văn Huân luôn trăn trở tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Minh Quang (Đông Anh, Hà Nội), công nhân Nguyễn Thị Hường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động