Công đoàn tham gia hiệu quả vào các phong trào thi đua trong trường học

(LĐTĐ) Chia sẻ về vai trò của Công đoàn trong việc phối hợp triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Quang Hòa - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình 2 cho biết, ngay từ đầu năm học, Ban Chấp hành Công đoàn kết hợp cùng Nhà trường phát động thi đua đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công đoàn viên, tổ chức đăng ký thi đua…
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ Cụm thi đua số 2 Hơn 2.200 chỉ tiêu việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023

Theo đó, đoàn viên Công đoàn tại Trường Mầm non Mỹ Đình 2 đều nhận thức sâu sắc rằng, cần cố gắng, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và Nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, coi trọng chất lượng giáo dục toàn diện, kết hợp giữa “dạy chữ và dạy người”; Đội ngũ thầy, cô giáo phải luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng khai thác các phương tiện dạy học hiện đại, dạy học theo hướng gợi mở tư duy sáng tạo, nâng cao khả năng tư duy, chủ động, sáng tạo của trẻ.

Công đoàn tham gia hiệu quả vào các phong trào thi đua trong trường học
Đồng chí Nguyễn Thị Quang Hòa cho biết, Công đoàn đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, nỗ lực tham gia hiệu quả vào các phong trào thi đua trong trường học.

Đồng thời, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thật thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu... luôn tận tâm, tận tụy, xứng đáng là nhà giáo mẫu mực về mọi phương diện, để mỗi giờ học thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

Đồng chí Nguyễn Thị Quang Hòa cho biết, tại Trường Mầm non Mỹ Đình 2, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều thực hiện tốt 2 Bộ quy tắc ứng xử, Lãnh đạo Nhà trường kết hợp Công đoàn trường thường xuyên tuyên truyền về hai bộ quy tắc ứng xử trong các cuộc họp và in cho các phòng ban, các lớp 2 Bộ quy tắc ứng xử để theo dõi và thực hiện.

Đáng chú ý, để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, ngay từ đầu năm học Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã kết hợp, phát động đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công đoàn viên trong Nhà trường tổ chức đăng ký thi đua, phấn đấu đạt danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể. 100% các đoàn viên công đoàn đã đăng ký hưởng ứng.

Đồng thời, Công đoàn cũng tổ chức đôn đốc, động viên cán bộ đoàn viên tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành Giáo dục, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình 2 cho biết, nhờ sự chủ động, phong trào thi đua và các cuộc vận động đã được nâng lên rõ rệt. 100% đoàn viên đã phối hợp cùng Ban Giám hiệu đăng ký và thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”… tất cả đã tạo nên chuyển biến tích cực từ trong suy nghĩ đến hành động của từng cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Kết quả, 100% công đoàn viên thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chủ đề trọng tâm của cấp học Mầm non năm học 2022 - 2023 là “Xây dựng Trường Mầm non Xanh - An toàn - Hạnh phúc”; 100% công đoàn viên thực hiện “Đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ” các lĩnh vực; 100% công đoàn viên thực hiện ứng xử văn hóa, nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc; 100% công đoàn viên, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM vào các hoạt động giáo dục trẻ.

Không những vậy, phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” đã phát huy hiệu quả khi 100% giáo viên, nhân viên đăng kí tham gia thi giáo viên, nhân viên giỏi cấp trường. Tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp quận đạt 4 đồng chí. Trường cũng tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2, đã có 700 sáng kiến kinh nghiệm được gửi lên chương trình. 100% công đoàn viên đăng ký tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và có 22 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp quận, 22 sáng kiến kinh nghiệm được Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm công nhận “Sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động, quận năm 2023”.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động