Công đoàn Nghệ An tổ chức các hoạt động trọng tâm, đổi mới, lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, tổng kết Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Thủ tướng đề nghị Nghệ An và các địa phương, bộ ngành đẩy nhanh tiến độ dự án 500kV mạch 3 Nghệ An: Nguy cơ bùng phát dịch sởi trên diện rộng Nghệ An được tăng thêm một Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Công đoàn Nghệ An có nhiều đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Nội chính, Ban Thi đua khen thưởng, lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam; cùng cán bộ công đoàn chuyên trách LĐLĐ các huyện, thành, thị, Công đoàn ngành.

Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có nhiều đổi mới, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và triển khai sớm các kế hoạch, bám sát chủ trương của Tổng LĐLĐ và Tỉnh ủy; xác định rõ nội dung trọng tâm trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh và tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là việc chuẩn bị có chất lượng và sớm Ban hành 9 kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028; kế hoạch kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Nghệ An được Tổng LĐLĐ giao thực hiện 17 chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm. Đến ngày 31/5, có 4 chỉ tiêu vượt, 3 chỉ tiêu đã hoàn thành (đạt 100%), 2 chỉ tiêu gần đạt.

Công đoàn Nghệ An có nhiều đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám phát biểu tại Hội nghị.

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được các cấp Công đoàn thực hiện thường xuyên và nhân dịp các tháng cao điểm như Tết sum vầy, Tháng Công nhân.

Trong dịp Tết, các cấp Công đoàn Nghệ An đã chi gần 20 tỷ đồng chăm lo Tết cho gần 23.000 đoàn viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh trực tiếp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024, có sự tham gia của gần 500 người lao động, tại chương trình đã trao quà cho 250 người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 640 nghìn đồng; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 30 công nhân lao động tiêu biểu; trao 10 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 360 triệu đồng.

Thực hiện chương trình “Đón công nhân về quê ăn Tết”, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đón và tặng 100 suất quà cho công nhân người Nghệ An làm việc ở Bình Dương về quê ăn Tết, với số tiền 100 triệu đồng; tổ chức triển khai chương trình “Chợ Tết Công đoàn” 2024 qua sàn giao dịch điện tử, hỗ trợ 3.000 thẻ mua hàng miễn phí với tổng trị giá 900 triệu đồng cho 3.000 công nhân lao động tham gia chương trình. Hỗ trợ cho 540 đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng thuộc LĐLĐ huyện Yên Thành, huyện Tân Kỳ, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam với số tiền 863,9 triệu đồng.

Công đoàn Nghệ An có nhiều đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động
Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Tháng Công nhân năm 2024 được các cấp Công đoàn tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều việc làm thiết thực, đạt kết quả toàn diện, có tính lan toả cao. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội đồng ATVSLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024. Thành lập đoàn giám sát việc thực hiện pháp luật về Luật ATVSLĐ tại 7 doanh nghiệp; tổ chức Hội nghị biểu dương 95 công nhân Nghệ An làm theo lời Bác năm 2024. Hỗ trợ cho 58 công nhân lao động bị mắc bệnh bụi phổi Silich đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến với số tiền 29 triệu đồng. Thăm hỏi, động viên 38 công nhân lao động và 2 đơn vị nhà thầu tham gia thi công Dự án đường dây 500KV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 39 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 1,460 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã thành lập được 41 Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 của LĐLĐ tỉnh, kết nạp mới được 8.264 đoàn viên.

Cùng với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn Nghệ An tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 02/CTr-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Công đoàn Nghệ An có nhiều đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Chí Công trao Bằng Lao động sáng tạo cho 37 cá nhân.

Đối với kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức 3 hoạt động lớn, đó là: Tổ chức biên soạn sách Lịch sử phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2006 - 2023 (tập V); biểu dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu; tổ chức Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những kết quả đã đạt được, những cách làm hay, đổi mới, hiệu quả, những kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động cũng như những khó khăn, tồn tại cần được khắc phục, sửa đổi trong thời gian tới.

Trong đó, các đại biểu đánh giá công tác điều hành, chỉ đạo của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh có nhiều đổi mới, tạo được sự đồng thuận cao từ cấp tỉnh đến cơ sở. Hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, có sức lan toả mạnh mẽ. Báo cáo sơ kết 6 tháng phản ảnh đầy đủ, toàn diện các hoạt động, nội dung, hình thức báo cáo được đổi mới.

Công đoàn Nghệ An có nhiều đổi mới, tổ chức hiệu quả các hoạt động
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi và Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 10 tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động Tháng Công nhân năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổng kết, đánh giá và giải đáp ý kiến, kiến nghị của cán bộ công đoàn các đơn vị; trao đổi về những mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng các cấp công đoàn cần tập trung triển khai trong thời gian tới nhằm tạo điểm nhấn cho năm 2024, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, năm kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ cho 2 tập thể, trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho 4 tập thể, trao tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 37 cá nhân và tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 10 tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động Tháng Công nhân năm 2024.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

(LĐTĐ) Bệnh nhân Nguyễn Quốc Trình ở tỉnh Thanh Hóa vừa kết thúc đợt điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai với số tiền được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả lên đến gần 700 triệu đồng.
Từ ngày 1/7/2024: Trình tự xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

Từ ngày 1/7/2024: Trình tự xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

(LĐTĐ) Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an hướng dẫn các bước xuất trình giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID.
Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

(LĐTĐ) Từ 1/7, việc kiểm tra thông tin các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới... được tích hợp trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.
Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

(LĐTĐ) Chiều 29/6, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị chức năng vừa xử lý một tài xế ô tô có hành vi vi phạm đi vào đường cấm ô tô. Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe đã không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy.
Các giải pháp thực thi Đề án 06 do Viettel Solutions phát triển được áp dụng tại Hà Nội

Các giải pháp thực thi Đề án 06 do Viettel Solutions phát triển được áp dụng tại Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 28/6, tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 triển khai Đề án 06/CP năm 2024, UBND thành phố Hà Nội đã Công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/CP do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai trên địa bàn thành phố.
Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

(LĐTĐ) Ngày 29/6/2024, tại thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức đóng điện và khánh thành dự án Đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV Kiến Thụy, Hải Phòng. Đây là một trong những công trình đầu tư xây dựng được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) gắn biển chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tổng Công ty và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

(LĐTĐ) Ngày 29/6, hướng tới 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức cho các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biêu dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Bến Tàu 0 số thành phố Hải Phòng.

Tin khác

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

(LĐTĐ) Ngày 29/6, hướng tới 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức cho các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biêu dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Bến Tàu 0 số thành phố Hải Phòng.
Biểu dương 109 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thường Tín năm 2024

Biểu dương 109 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thường Tín năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; tặng quà con CNVCLĐ vượt khó học giỏi; chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hoạt động công đoàn phải thu hút được người lao động, gắn với thúc đẩy nhiệm vụ chuyên môn

Hoạt động công đoàn phải thu hút được người lao động, gắn với thúc đẩy nhiệm vụ chuyên môn

(LĐTĐ) Tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) lần thứ ba, khóa VII, Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú nhấn mạnh: "Hoạt động công đoàn phải hướng vào thúc đẩy nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị, góp phần tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát. Đây cũng là điều kiện để đảm bảo được nguồn thu nhập cho người lao động".
Tổ chức Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tổ chức Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội và Công đoàn ngành Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 231/KH-SYT-CĐN về việc tổ chức Hội khỏe trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Ba Đình: Biểu dương 106 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024

Ba Đình: Biểu dương 106 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023; biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu quận Ba Đình” năm 2024.
Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCNLĐ huyện Hoài Đức năm 2024

Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCNLĐ huyện Hoài Đức năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hoài Đức, Liên đoàn lao động huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCNLĐ năm 2024.
Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Các hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thủ đô hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã giúp khẳng định rõ nét vai trò, vị thế, lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn không chỉ với đoàn viên, người lao động mà trong toàn xã hội.
Phúc Thọ: Sôi nổi Hội thi Gia đình thể thao

Phúc Thọ: Sôi nổi Hội thi Gia đình thể thao

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), sáng ngày 28/6, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật và Gia đình thể thao; chương trình giao lưu - tọa đàm gia đình văn hóa tiêu biểu; chương trình “Mẹ/cha đỡ đầu - trao yêu thương”.
Cầu Giấy: Tiếp tục phát triển đoàn viên và đẩy mạnh công tác nữ công

Cầu Giấy: Tiếp tục phát triển đoàn viên và đẩy mạnh công tác nữ công

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy đã thành lập thêm 19 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 2.168 đoàn viên công đoàn. Khen thưởng 64 tập thể và 273 cá nhân trong phong trào nữ công.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động