Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 6/8, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024, trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn và biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nhiều hoạt động nổi bật 6 tháng đầu năm 2024 Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Dự hội nghị có ông Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cùng đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội khen thưởng trong dịp này.

Mở đầu hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Phạm Anh Minh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, ôn lại chặng đường vẻ vang 95 năm của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và các hoạt động nổi bật tiêu biểu của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội nói riêng.

Hiện, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đang quản lý 89 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 11.578 CNVCLĐ, trong đó nữ là 5.364 và 11.166 đoàn viên Công đoàn. Thu nhập bình quân trong các đơn vị trực thuộc là 9.050.000 đồng/người/tháng.

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn cho các đoàn viên tiêu biểu ngành Công Thương Hà Nội.

Để phong trào CNVCLĐ đạt được hiệu quả, ngay từ đầu năm Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đóng góp vào dự thảo các ý kiến xây dựng các chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến đoàn viên và NLĐ, tổ chức Công đoàn như Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn...

Công đoàn ngành cũng tổ chức triển khai thực hiện các Nghị định, quy định mới của pháp luật liên quan đến NLĐ, nhất là các chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn, các chính sách về việc làm, học nghề cho NLĐ. Tổ chức lấy ý kiến, kiến nghị của CNLĐ và cán bộ công đoàn đối với Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo UBND Thành phố.

Nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, Công đoàn ngành đã chủ động phối hợp với Giám đốc Sở Công Thương ban hành văn bản liên tịch hướng dẫn chỉ đạo 100% các đơn vị trong ngành tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị NLĐ. Đến nay, đã có 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức (2/2); 84% đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ (43/51). Các đơn vị đã triển khai tổ chức Hội nghị đảm bảo đúng quy trình, nội dung.

Để nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng CĐCS vững mạnh, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn CĐCS tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024; biểu dương, khen thưởng 54 tập thể và 87 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2023 được tặng Cờ, Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành.

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024
Ông Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khen thưởng các cán bộ Công đoàn tiêu biểu ngành Công Thương Hà Nội năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, nhằm tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong các đơn vị trong ngành, các đại biểu đã được giao lưu, chia sẻ với 3 cán bộ CĐCS tiêu biểu của ngành năm 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toyota Boshocu Hà Nội, tại đơn vị của ông, nhiệm kỳ của Công đoàn là 5 năm, nhưng nhiệm kỳ của Tổng Giám đốc lại chỉ có 2 năm, do đó, nhiều khi lãnh đạo chưa nắm được hết hoạt động công đoàn, đã có sự thay đổi. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp đồng lòng mà các hoạt động của Công đoàn Công ty đã thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia, từ đó góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.

“Là đơn vị liên doanh, chúng tôi luôn xác định hoạt động công đoàn phải uyển chuyển, linh hoạt, nhưng nếu liên quan trực tiếp đến quyền lợi của NLĐ thì cũng nhất quyết không thỏa hiệp. Đơn cử, Công đoàn Công ty đã phản ánh đến cùng về các điều khoản mới trong hợp đồng lao động. Đến nay, Ban Giám đốc đã ghi nhận và có sự điều chỉnh phù hợp để vừa đảm bảo quyền lợi của NLĐ, vừa đảm bảo đúng các quy định của pháp luật", ông Nguyễn Văn Hòa chia sẻ.

Nhấn mạnh sự đồng hành của tổ chức Công đoàn với doanh nghiệp, bà Chu Thị Thanh Mai, Trưởng ban Nữ công, Trưởng ban Kiểm soát, Công ty Cổ phần Kim Khí Thăng Long cho biết, sau dịch Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh nói chung của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, công nhân lao động thường xuyên làm thêm giờ, ưu tiên sản xuất, nên ngay cả việc tổ chức các hoạt động mít tinh, biểu dương cũng gặp khó khăn, ngay cả khi đã có kế hoạch cụ thể.

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024
Bà Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và ông Phạm Anh Minh, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Hà Nội khen thưởng các cán bộ công đoàn tiêu biểu ngành Công Thương Hà Nội năm 2024.

“Doanh nghiệp chúng tôi có tỷ lệ nữ chiếm đến 50%, thậm chí có nhiều lao động ở vùng sâu, vùng xa có trình độ hạn chế. Với các lao động này việc đào tạo nghề đã khó khăn, nhưng khó hơn nữa là họ rất tự ti, nên để thu hút họ trong các hoạt động công đoàn lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, thông qua các hoạt động trực tiếp như văn nghệ, thể thao, thậm chí cả thi cắm hoa, chúng tôi nhận thấy rằng, chỉ cần các hoạt động thực sự có ý nghĩa thì không lo không thu hút được đoàn viên, NLĐ tham gia”, bà Chu Thị Thanh Mai chia sẻ.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh, bản thân bà đã công tác ở cả cương vị quản lý và hoạt động công đoàn nên nhận thấy rõ, hoạt động công đoàn trước kia và ngày nay cũng có nhiều thay đổi. Đoàn viên, CNLĐ cần tổ chức quan tâm thiết thực đến quyền lợi của NLĐ. Doanh nghiệp thì cần cán bộ công đoàn cần năng động hơn, sáng tạo hơn, đặc biệt phải có chuyên môn tốt.

“Tổ chức Công đoàn phải thể hiện rõ vai trò trong doanh nghiệp, phải hài hoà được giữa NLĐ và người sử dụng lao động. Công đoàn phải thể hiện được sự cần thiết, vị trí và vai trò quan trọng trong doanh nghiệp bằng cách tham gia vào công tác truyền thông nội bộ, đẩy mạnh văn hoá doanh nghiệp, tham gia vào việc xây dựng quy chế khen thưởng, thi đua, văn hoá văn nghệ, thể thao”, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho hay.

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và ông Phạm Anh Minh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội khen thưởng các đoàn viên đạt thành tích cao trong cuộc thi viết tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam.

Ghi nhận các hoạt động 6 tháng đầu năm của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội và chúc mừng các tập thể và cá nhân được khen thưởng hôm nay, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cũng lưu ý, tổ chức Công đoàn là đại diện lớn nhất để tập hợp đoàn viên và NLĐ, chính vì vậy, tổ chức Công đoàn nhất là với các CĐCS cần luôn nỗ lực để gần gũi nữa với NLĐ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, trong thời gian tới Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Chính Hữu đề nghị, các cấp Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chú trọng quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức bản lĩnh chính trị và trình độ trên các lĩnh vực cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 cán bộ CĐCS là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn; khen thưởng 79 cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024, trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Google công bố tích hợp Gemini mới và giọng nói Trợ lý mới cho sản phẩm nhà thông minh

Google công bố tích hợp Gemini mới và giọng nói Trợ lý mới cho sản phẩm nhà thông minh

(LĐTĐ) Google đã có một năm đầy ắp các sự kiện, giới thiệu các công cụ mới cho các nhà phát triển tại Google I/O và đạt được những bước tiến trong công nghệ nhà thông minh với các mô hình Gemini.
Những đô vật vĩ đại nhất lịch sử Olympic: Nga và Mỹ áp đảo!

Những đô vật vĩ đại nhất lịch sử Olympic: Nga và Mỹ áp đảo!

(LĐTĐ) Xuất hiện từ kỳ Olympic đầu tiên năm 1896 tại Athens, Hy Lạp, môn Vật là một trong những môn thể thao lâu đời nhất thế giới. Đến nay, Nga là quốc gia dẫn đầu ở nội dung này với 62 Huy chương Vàng, bám sát ngay phía sau chính là Mỹ với 55 Huy chương Vàng.
Đảm bảo an toàn đê điều trong mùa mưa bão

Đảm bảo an toàn đê điều trong mùa mưa bão

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhiều địa phương ở Hà Nội đã thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng, tu bổ, nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng đê điều, đồng thời kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo an toàn hệ thống đê.
Quận Thanh Xuân: Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy tại trường học

Quận Thanh Xuân: Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy tại trường học

(LĐTĐ) Mở đầu đợt cao điểm, Công an quận Thanh Xuân tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về an toàn PCCC&CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên trường Trung học cơ sở Kim Giang.
Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023-2024, Công đoàn Trường Trung học cơ sở Phượng Dực (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo và phối hợp, triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn.
Dự báo thời tiết ngày 7/8/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng oi bức

Dự báo thời tiết ngày 7/8/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng oi bức

(LĐTĐ) Dự báo ngày 7/8, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3.
Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 6/8, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Tin khác

Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, Công đoàn Trường Trung học cơ sở Phượng Dực (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo và phối hợp, triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn; chăm lo, giám sát bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên; thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền; thực hiện tốt các cuộc thi do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức.
Bế giảng 3 lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở dành cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Bế giảng 3 lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở dành cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (6/8), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô tổ chức bế giảng 3 Lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở (bộ môn Khiêu vũ, Thanh nhạc và Võ tự vệ) dành cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Hạnh phúc với "Bữa cơm Công đoàn" tri ân, gắn kết đoàn viên

Hạnh phúc với "Bữa cơm Công đoàn" tri ân, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), trưa 6/8, Công đoàn Công ty TNHH Thương mại Việt Tuấn (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam, “Bữa cơm Công đoàn” và chúc mừng đoàn viên công đoàn sinh nhật tháng 8.
Sôi nổi Ngày hội thể thao trong đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Gia Thụy

Sôi nổi Ngày hội thể thao trong đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Gia Thụy

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, sáng nay (5/8), Công đoàn Trường Tiểu học Gia Thụy tổ chức Lễ khánh thành công trình phòng tập thể dục thể thao và Ngày hội thể thao trong đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ngập úng

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ngập úng

(LĐTĐ) Vừa qua, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ do đồng chí Nguyễn Hợp Tiến - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ngập úng do thiên tai trên địa bàn huyện.
Hoạt động thiết thực tri ân đoàn viên, người lao động

Hoạt động thiết thực tri ân đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam đã tổ chức tặng quà và 3 bữa ăn đặc biệt để tri ân, cảm ơn đoàn viên đã luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc.
Huyện Ứng Hòa: Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên

Huyện Ứng Hòa: Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên

(LĐTĐ) Mới đây, LĐLĐ huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức chương trình Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn Phạm Thị Lành (địa chỉ thôn Vũ Ngoại, xã Liên Bạt) là đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đông Dương.
Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn huyện Phúc Thọ

Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) ​Chiều 2/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Phan Thị Thu - Công đoàn Trường Mầm non Sen Chiểu, thuộc LĐLĐ huyện Phúc Thọ.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn quận Đống Đa đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục trong đoàn viên, người lao động, thông qua việc ứng dụng rộng rãi công nghệ số, internet và mạng xã hội, do đó đã thu được kết quả tích cực.
Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập

(LĐTĐ) Sáng nay (31/7), Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng con cán bộ, công nhân, người lao động Tổng Công ty đạt thành tích cao trong học tập, các cháu vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động