Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Hướng về cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động”, năm 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã triển khai bài bản, hiệu quả nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động.
Nền tảng để huyện Thanh Oai “chinh phục” mục tiêu lên quận Góp phần xây dựng quê hương Thanh Oai giàu đẹp, hiện đại, văn minh LĐLĐ huyện Thanh Oai trao hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 2 đoàn viên

Kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Chiều 11/1, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
LĐLĐ huyện Thanh Oai đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

LĐLĐ huyện Thanh Oai đang quản lý, chỉ đạo trực tiếp 157 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 6.043 đoàn viên Công đoàn. Đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Theo đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai, năm 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm bản lề, đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cũng là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp, tiến hành Đại hội Công đoàn huyện Thanh Oai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện Thanh Oai phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, do các yếu tố chủ yếu như: Hệ lụy kéo dài của đại dịch Covid-19; tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn biến bất thường; tình trạng khó khăn về kinh tế do lạm phát, tăng lãi suất;… đã tác động tiêu cực đến đời sống lao động, việc làm.

Trong bối cảnh đó, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ với tinh thần “khẩn trương, trách nhiệm, hiệu quả”. Ngay từ ngày đầu năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng chương trình công tác, kế hoạch triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và tập trung chỉ đạo thực hiện tốt phương châm “Hướng về cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động”.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nhìn lại năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai và sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, với tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ huyện Thanh Oai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích nổi bật, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của huyện, Thủ đô và đất nước.

Trong đó, LĐLĐ huyện luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động. Thông qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ đoàn viên, người lao động. Kết quả, 100% đơn vị hành chính sự nghiệp và CĐCS khối trường học tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 28/23 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động (đạt 121% chỉ tiêu); 47/47 đơn vị tổ chức Hội nghị đối thoại (đạt 100% chỉ tiêu).

Đáng chú ý, trong năm 2023, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn CĐCS thương lượng, ký kết được 13 thỏa ước lao động tập thể (trong đó có 12 thỏa ước lao động tập thể loại A), với nhiều nội dung có lợi cho người lao động cao hơn luật.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Cùng với đó, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai đồng bộ, thiết thực các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là công tác nắm tình hình tư tưởng, đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động.

Trong năm 2023, LĐLĐ huyện nhận được 2 đơn đề nghị của người lao động Công ty TNHH Kona về chế độ thai sản, bảo hiểm thất nghiệp. Trực tiếp lãnh đạo LĐLĐ huyện đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng của huyện tập trung giải quyết chế độ cho người lao động, được hưởng chế độ thai sản 40 triệu đồng và 18 triệu đồng tiền bảo hiểm thất nghiệp.

Nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ huyện cũng tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai đồng bộ, thiết thực các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết”, “Chợ tết công đoàn”, các hoạt động “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023”, “Tháng Công nhân”,… được tổ chức thường niên với nhiều nội dung ý nghĩa. Trong các dịp này, hàng nghìn suất quà đã được các cấp Công đoàn huyện trao tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Năm vừa qua, LĐLĐ huyện đã kịp thời trao trợ cấp khó khăn đột xuất cho đoàn viên Trường THCS Cao Viên và đoàn viên Trường mầm non Bình Minh I với số tiền 5 triệu đồng/người; bàn giao 3 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên; phối hợp giải ngân cho 129 đoàn viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 3,92 tỷ đồng.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tiếp tục triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ huyện đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Agribank Thanh Oai, theo đó hàng năm Agribank hỗ trợ 100 suất quà và phối hợp xây dựng 1 “Mái ấm công đoàn”; ký kết với Công ty cổ phần Y tế Y Tâm, Công ty TNHH Sản xuất Nhựa Việt Nhật, giúp đoàn viên được mua sản phẩm, khám bệnh với giá ưu đãi 80%, đã có hàng nghìn CNVCLĐ được thụ hưởng với giá trị lên tới 1.400 tỷ đồng; phối hợp với Công ty cổ phần Y tế Y tâm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, hỗ trợ khám bệnh cho hàng trăm CNVCLĐ, trị giá gần 500 triệu đồng.

Các phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hình thức phong phú, thiết thực được LĐLĐ huyện phát động, duy trì thường xuyên và liên tục. Từ các phong trào thi đua truyền thống, mang đặc trưng ngành nghề như “Công nhân giỏi, lao động sáng tạo”, “Ôn lý thuyết luyện tay nghề”, “Sáng kiến sáng tạo”... đến các phong trào thi đua chung như “Xanh - sạch - đẹp”, “Vệ sinh an toàn lao động”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”... đều thu hút đông đảo người lao động tham gia, là động lực để người lao động giữa các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện tay nghề trau dồi kiến thức, phấn đấu đạt hiệu quả và năng suất làm việc cao hơn.

Nhiều sáng kiến sáng tạo đã được triển khai sâu rộng, đem lại lợi ích thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong năm qua, đã có 320 công nhân giỏi cấp cơ sở, 50 công nhân giỏi cấp quận, 1 công nhân giỏi và 3 sáng kiến sáng tạo Thủ đô.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội diễn do LĐLĐ huyện và các CĐCS tổ chức cũng thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Thông qua các hoạt động như thế, không chỉ làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người lao động, mà còn khẳng định Công đoàn thực sự đã trở thành cầu nối, là sợi dây tình cảm gắn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động, giữa những người lao động trong các đơn vị với nhau.

Để giúp người lao động thêm hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của bản thân và có kiến thức để tự bảo vệ quyền cũng như lợi ích hợp pháp chính đáng của mình, LĐLĐ huyện cũng xác định công tác tuyên truyền giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm. Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức: Hội thi, ký cam kết, hội diễn văn hóa văn nghệ… Đặc biệt đã phối hợp với Báo lao động Thủ đô tổ chức hội nghị Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến về “Chế độ chính sách tiền lương mới, bảo hiểm xã hội, Luật lao động và Công tác An toàn vệ sinh lao động”, thu hút gần 300 đoàn viên công đoàn và người lao động.

Hướng các hoạt động Công đoàn về cơ sở

Để tạo nền tảng thực hiện tốt các chức năng của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ huyện luôn xác định công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là một trong những nhiệm vụ then chốt, ưu tiên hàng đầu. Năm 2023, LĐLĐ huyện đã thành lập mới 3 CĐCS (đạt 300% chỉ tiêu) và kết nạp 181 đoàn viên (đạt 181% chỉ tiêu).

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã hoàn thành 100% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn được xây dựng từ đầu năm; đã tổ chức 5 lớp tập huấn cho trên 1.650 lượt cán bộ Công đoàn; giới thiệu 166 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Công tác nữ công tiếp tục được đổi mới theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát Công đoàn được thực hiện bài bản, khoa học, đúng quy định. LĐLĐ huyện luôn chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của các CĐCS, kịp thời giải quyết khi có những vấn đề liên quan đến chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Với sự phấn đấu bền bỉ của các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ trong toàn huyện, năm 2023, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc và đoàn viên công đoàn cũng vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành phố và huyện.

Những thành quả đạt được của năm 2023 là nền tảng vững chắc cho tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ huyện Thanh Oai tiếp tục vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong thời gian tới, từ đó khẳng định uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn, có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển huyện Thanh Oai và góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan đã biểu dương, ghi nhận nỗ lực, các thành tích mà Công đoàn huyện Thanh Oai đã đạt được. Các cấp Công đoàn huyện đã phát huy thuận lợi, khắc phục nhiều khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong thời gian qua có đóng góp rất quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ huyện Thanh Oai.

Nhất trí các nhiệm vụ trọng tâm LĐLĐ huyện Thanh Oai đề ra, để hoạt động Công đoàn năm 2024 đạt hiệu quả thiết thực hơn nữa, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai đề nghị, trong thời gian tới, Công đoàn huyện Thanh Oai cần tiếp tục đổi mới cả nội dung và hình thức hoạt động. Đổi mới thể hiện ở các mặt như hoạt động Công đoàn hướng sâu về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm. Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cần chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện quy chế dân chủ làm sao để tạo tinh thần cho đoàn viên cống hiến cho đơn vị, doanh nghiệp và được thụ hưởng xứng đáng; xây dựng thỏa ước lao động tập thể với nhiều khoản có lợi cho người lao động.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Phát động thi đua năm 2024 chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đặc biệt, Công đoàn phải là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ…

Trước những khó khăn, thách thức, LĐLĐ huyện phải tăng cường đào tạo bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ Công đoàn trong tình hình mới; tập trung thực hiện chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, trong đó tập trung vào các khâu đột phá…

Phát biểu tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo khẳng định, năm 2024, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện và đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp của huyện sẽ quyết tâm phấn đấu, triển khai đổi mới hơn nữa trong việc tổ chức thực hiện các chức năng cơ bản, cốt lõi của tổ chức Công đoàn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Công đoàn huyện Thanh Oai chăm lo tốt đời sống người lao động
Biểu diễn văn nghệ tại hội nghị

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo đã phát động thi đua năm 2024 trong các cấp Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ huyện với tinh thần quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu. Chung sức cùng hệ thống chính trị, đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp vượt khó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương.

LĐLĐ huyện Thanh Oai đã vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023 đã vinh dự nhận khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

168 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

168 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

(LĐTĐ) Chiều nay (8/5) Công đoàn Y tế Viêt Nam phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế và trao giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.
Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ủy ban Pháp luật tổ chức Phiên họp lần thứ 22 để thẩm tra dự án Luật Công chứng (sửa đổi) và đề nghị của Chính phủ về bổ sung dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì phiên họp.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Thủ đô Hà Nội, chiều 8/5, Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan và mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách, Vườn quốc gia Cúc Phương đã chính thức mở tour tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm từ ngày 4/5/2024.
Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Các chị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước, giáo dục và đào tạo,...
Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

(LĐTĐ) Ngày 08/5/2024, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳ hợp tổ chức chương trình Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức và người lao động.

Tin khác

Trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên

Trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) tổ chức trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho 45 đoàn viên, CNVCLĐ đang tham gia vay vốn và 2 Công đoàn cơ sở đang bảo lãnh bằng tín chấp cho đoàn viên tham gia vay vốn của Quỹ Trợ vốn, với tổng số tiền 54,8 triệu đồng.
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

(LĐTĐ) Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Trong đó, tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên công tác ATVSLĐ càng được quận chú trọng.
Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Trong quá trình làm việc, người lao động phải tiếp cận và chịu sự ràng buộc bởi nhiều yếu tố của điều kiện lao động. Để tạo ra sản phẩm trong quá trình sản xuất, con người phải làm việc, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị, sản phẩm với nhiều tư thế khác nhau…
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 6/5, LĐLĐ quận Hà Đông đã tổ chức khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc đã đoạt giải Nhì Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) - Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Thời gian qua, với những giải pháp chỉ đạo, quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã khích lệ được sức sáng tạo của người lao động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô. Các sáng kiến của đoàn viên, công nhân lao động được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thường Tín; Nguyễn Xuân Minh - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín…
Xem thêm
Phiên bản di động