Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, vì đoàn viên phục vụ

(LĐTĐ) Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp Công đoàn, mỗi cán bộ Công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động.
Tiếp tục hướng tới người lao động Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi gia đình 4 công nhân bị tử nạn Khai mạc trọng thể Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tổ chức Công đoàn ở các đơn vị trong vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động, đồng thời cũng tuyên truyền, vận động người lao động phối hợp tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của Tập đoàn.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời gian tới Tập đoàn thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong bối cảnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều lĩnh vực; trong đó điển hình là tình hình cung cấp điện được dự báo còn nhiều khó khăn, nhất là ở khu vực phía Bắc; vấn đề đảm bảo cân bằng tài chính toàn Tập đoàn vẫn còn nhiều thách thức, chưa thể khắc phục trong thời gian ngắn.

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, vì đoàn viên phục vụ
Đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

“Các khó khăn này sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý của người lao động và đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp Công đoàn, mỗi cán bộ Công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; trong công tác tuyên truyền, thu hút và tập hợp người lao động…”, đồng chí Đặng Hoàng An đề nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đặc biệt, với tinh thần vượt khó, phát huy truyền thống ngành Điện, hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ có nhiều dấu ấn nổi bật, hiệu quả, hoàn thành và hoàn thành vượt đại đa số chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Điện lực Việt Nam đề ra.

Trong đó, các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, thể hiện ở việc Công đoàn tham gia với chuyên môn xây dựng chính sách pháp luật, chế độ cho đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia xây dựng, thực hiện và triển khai giám sát công tác quy chế dân chủ ở cơ sở.

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, vì đoàn viên phục vụ
Đại biểu dự Đại hội.

“Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Người lao động, Hội nghị đối thoại cấp Tập đoàn để tạo sự thống nhất, định hướng trong việc thực hiện các cơ chế dân chủ đến các đơn vị; tổ chức ký Thỏa ước lao động tập thể toàn ngành. Đây là kết quả nổi bật đáng ghi nhận, bởi không nhiều đơn vị trong hệ thống Công đoàn làm được điều này”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu ghi nhận.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được triển khai hiệu quả, thể hiện ở con số ấn tượng: 250.135 lượt đoàn viên, người lao động và các trường hợp khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền gần 189,7 tỷ đồng; 95.000 lượt người được nâng lương, nâng bậc, 150.000 lượt người được tham quan, nghỉ mát với số tiền là trên 100 tỷ đồng… Cùng đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện tốt phong trào thi đua, với tinh thần càng khó khăn càng phải thi đua. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào “10 nghìn sáng kiến” trong Tập đoàn. Kết thúc Chương trình, toàn Tập đoàn đã có 12.931 sáng kiến, trong đó có nhiều sáng kiến hay, có giá trị thực tiễn cao, giúp cải tiến, nâng cao năng suất lao động, làm lợi cho các đơn vị và Tập đoàn nhiều tỷ đồng…

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn Điện lực Việt Nam luôn chủ động tham mưu với cấp ủy, xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; phối hợp với chính quyền để ban hành các chủ trương, hoạt động xuyên suốt trong hệ thống, qua đó đảm bảo tốt hơn quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, vì đoàn viên phục vụ
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Nhấn mạnh Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam diễn ra trong bối cảnh tổ chức Công đoàn đang thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ mới cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thực sự là tổ chức của đoàn viên, vì đoàn viên phục vụ; xây dựng hoạt động công đoàn phải xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, trên cơ sở đặc thù của ngành, với nhiều công nhân làm việc tại vùng sâu, vùng xa, Công đoàn cần xây dựng các hoạt động, mô hình cho phù hợp; trong đó, cần tiếp tục chú trọng thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ người lao động; triển khai có hiệu quả công tác tham mưu về chính sách pháp luật, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục đề xuất, nghiên cứu cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, tình cảm của người lao động với tổ chức Công đoàn, giáo dục người lao động về tinh thần kỷ luật, thái độ với công việc; tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng; tinh thần vượt khó, vững niềm tin quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động để phục vụ tốt hơn cho đoàn viên, người lao động; tham gia vào công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều giải pháp như tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn...

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc

(LĐTĐ) Khoảng 14 giờ 30 phút (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay quân sự Seongnam (Thủ đô Seoul), bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Han Duck Soo và Phu nhân từ ngày 30/6 đến 3/7.
Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 29/6, đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Nỗ lực vì người lao động

Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

(LĐTĐ) Các ngân hàng thông báo làm việc xuyên thứ 7, Chủ nhật tại quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học với khách hàng không thể thực hiện được online.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động