Công an thành phố Hà Nội đề xuất quản lý người có Giấy đi đường bằng tin nhắn, phù hiệu

(LĐTĐ) Theo thống kê sơ bộ của Công an thành phố Hà Nội, tỷ lệ người ra đường không có giấy phép chiếm khoảng 10%. Trong số công dân có Giấy đi đường thì tới 90% do doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên. Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an Thành phố sẽ đề xuất quản lý các trường hợp lưu thông trên đường của các đơn vị cấp phép bằng tin nhắn. Còn với các doanh nghiệp được xã, phường phê duyệt phương án lao động sản xuất thì kiến nghị xã, phường cấp phù hiệu cho những lao động này.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tăng cường tiêm vắc xin, ưu tiên đối tượng có nguy cơ cao Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đồng ý chủ trương tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9 Hà Nội gửi tặng thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương 6.000 tấn gạo

Tại cuộc họp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội chiều 20/8, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, Công an Thành phố đã triển khai 23 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ Thành phố và các chốt kiểm soát đường ngang, lối mở, bến đò giáp ranh để kiểm soát chặt toàn bộ lưu thông từ ngoại tỉnh ra - vào Thủ đô. Số lượng phương tiện ra vào, qua lại Thủ đô rất lớn. Mặc dù có sự chuẩn bị chu đáo nhưng đây là việc làm chưa từng có tiền lệ nên không tránh khỏi những bất cập, sơ suất trong triển khai.

undefined
Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội thông tin tại cuộc họp.

"Nếu triển khai kiểm soát không khẩn trương, nhanh chóng thì sẽ gây ùn tắc, ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch. Công an thành phố Hà Nội đã có nhiều cải tiến phân luồng kiểm soát, khẩn trương đẩy nhanh tốc độ kiểm soát tại các chốt, ngăn ngừa ùn tắc tối đa", Đại tá Trần Ngọc Dương thông tin.

Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đánh giá, sau khi triển khai các chốt kiểm soát, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch của Thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, kiểm soát tốt số lượng và lưu lượng phương tiện ra - vào và đi qua Thành phố. Do khối lượng công việc lớn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm nên trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra cũng phát sinh một vài bất cập.

Đại tá Trần Ngọc Dương cũng cho biết, Công an thành phố Hà Nội phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi, thủ đoạn tinh vi hòng qua mắt lực lượng chức năng tại các chốt, như: Thuê xe cứu thương đưa người vào Hà Nội; gọi xe cứu nạn, cứu hộ rồi tranh thủ đưa phương tiện và người chui; đi lại trên đường không đúng quy định lấy cớ đi tiêm vắc xin… Cùng với đó, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm bên trong địa bàn như kinh doanh lén lút trái phép, người dân ra ngoài tập thể dục bất chấp giãn cách…

undefined
Các chốt ở các cửa ngõ đã kiểm soát tốt số lượng và lưu lượng phương tiện ra - vào và đi qua.

Đại tá Trần Ngọc Dương nhấn mạnh, trong quá trình giãn cách xã hội từ nay đến ngày 6/9/2021, Công an thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm, có thái độ cương quyết đối với mọi vi phạm phải xử lý; đối với lực lượng thi hành công vụ thì cần chuẩn mực, đúng quy định về tác phong.

Đồng thời, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục bảo đảm nhiệm vụ chốt chặt ở các điểm phong tỏa các các ca nhiễm mới, địa bàn nguy cơ lây nhiễm cao. Nhiệm vụ bảo vệ các điểm thu dung, điểm cách ly mới... của Thành phố cũng tiếp tục được các lực lượng Công an thành phố Hà Nội đảm nhiệm và phân công đầy đủ.

Đáng chú ý là mô hình Công an cơ sở đã phát huy tốt vai trò ở địa bàn cơ sở. Đại tá Trần Ngọc Dương cho rằng, đây là một điểm sáng của Hà Nội so với nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước, khi cảnh sát khu vực tham gia Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng ở địa bàn cơ sở, giúp nâng cao vị thế và hiệu quả công tác rất nhiều. Có thể nói, đó chính là mô hình duy nhất, đặc trưng của Công an thành phố Hà Nội so với toàn quốc, khẳng định được hiệu quả của Công an địa bàn cơ sở hiện nay.

"Trong quá trình hoạt động của các chốt, chính quyền và nhân dân địa phương rất ủng hộ và giúp đỡ lực lượng Công an Thủ đô hoàn thành nhiệm vụ ở các chốt. Điều này giúp cho cán bộ, chiến sĩ Công an đảm bảo quân số, sức khỏe để đáp ứng tốt yêu cầu làm việc. Chúng tôi cũng dự phòng thời tiết mưa bão, không thuận, anh em cán bộ chiến sĩ trực chốt phải khắc phục để đảm bảo công tác phòng dịch", Đại tá Trần Ngọc Dương nói.

undefined
Công an thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm mọi vi phạm trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong thời gian giãn cách xã hội, trước tình trạng có lúc người dân ra đường còn đông, nhất là vào các cung giờ tan tầm, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức 6 tổ kiểm tra cơ động liên lực lượng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Vi phạm qua các ngày cũng đang giảm dần. Đại tá Trần Ngọc Dương nhấn mạnh, các tổ kiểm tra này sẽ hoạt động mạnh hơn và xử lý nghiêm mọi vi phạm, ngăn chặn mọi ý định ra đường không cần thiết và răn đe hành vi, thủ đoạn vi phạm pháp luật trong khoảng thời gian cần phải tăng cường giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh.

Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết, theo thống kê sơ bộ, tỷ lệ người dân ra đường không có giấy phép chiếm khoảng 10%. Trong 90% số công dân sở hữu Giấy đi đường thì có tới 90% giấy phép do doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên. Lực lượng chức năng phát hiện có Giấy đi đường khống (đến chốt thì vội vàng điền tên vào), Giấy đi đường giả mạo.

Theo Đại tá Trần Ngọc Dương, với các trường hợp lưu thông trên đường có Giấy đi đường của các cơ quan, doanh nghiệp, Công an Thành phố sẽ đề xuất quản lý bằng tin nhắn của các đơn vị cấp phép. Với các doanh nghiệp được phê duyệt phương án lao động sản xuất đã được xã, phường phê duyệt, Công an Thành phố kiến nghị xã, phường cấp phù hiệu cho những lao động này.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Xem thêm
Phiên bản di động