Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng "rốn lũ"

(LĐTĐ) Hiện nay, ở một số địa phương trên địa bàn Hà Nội vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Hàng nghìn hộ gia đình bị ngập sâu trong nước cần hỗ trợ, di dời. Tại huyện Chương Mỹ có 24 thôn, xóm bị ngập, trong đó 1.343 hộ bị ngập từ 0,5-2m... Công an huyện Chương Mỹ cùng chính quyền địa phương đã khẩn trương hỗ trợ nhu yếu phẩm, di dời tài sản và sơ tán người dân đến nơi an toàn.
Công an huyện Chương Mỹ rà soát, kiểm tra, khắc phục về phòng cháy, chữa cháy Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long: Phải bảo đảm an toàn đời sống người dân vùng úng ngập Hà Nội

Đang tất bật cùng nhóm thợ máy sửa sang lại chiếc thuyền đã có dấu hiệu hư hỏng sau những ngày cứu hộ, hỗ trợ người dân ngày mưa bão, Trung tá Trần Hữu Thạo - Trưởng Công an xã Nam Phương Tiến, cho biết, hiện trên địa bàn xã có khoảng 780 hộ bị ngập nước, đỉnh điểm trước đó có những nhà bị ngập đến 3-4m. Thực hiện chỉ đạo của Công an huyện Chương Mỹ, Công an xã đã chủ động nắm tình hình, tập trung lực lượng phối hợp cùng chính quyền địa phương phòng chống lụt bão và hỗ trợ người dân bảo vệ người, tài sản, khắc phục hậu quả thiên tai.

Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng
Trung tá Trần Hữu Thạo - Trưởng Công an xã Nam Phương Tiến, cùng nhóm thợ máy, sửa sang lại chiếc thuyền.

Những ngày qua, bên cạnh việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, Công an xã Nam Phương Tiến còn hướng dẫn, mở đường cho các đoàn công tác Trung ương và Thành phố thăm động viên, hỗ trợ bà con vùng lũ kịp thời, để bà con yên tâm ổn định cuộc sống.

"Công an xã phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương; chủ động bố trí lực lượng xung kích, vật tư, phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản cho nhân dân, tránh việc trộm cắp nhất là khu vực người dân đang sơ tán", Trung tá Trần Hữu Thạo thông tin.

Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng
Không để người dân nào bị bỏ lại phía sau.

Bà Nguyễn Thị Hải (người dân xã Nam Phương Tiến) cho biết, ngập lụt là câu chuyện gần như năm nào cũng xảy ra. Thế nhưng, chưa năm nào kéo dài nhiều ngày như năm nay. "Mặc dù người dân trong xã bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng trong khó khăn mới thấy hết được tình cảm quân dân. Người dân chúng tôi ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động, kịp thời của lực lượng Công an trong hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân", bà Hải xúc động cho biết.

Còn tại xã Hoàng Văn Thụ, mặc dù có địa hình cao hơn các xã khác của huyện Chương Mỹ thế nhưng hiện cũng có khoảng 80 hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Nhiều nhà bị ngập đến hơn 1m nước. Thiếu tá Nguyễn Quốc Vương - Trưởng Công an xã Hoàng Văn Thụ, cho biết, Ban Chỉ huy Công an xã đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ bám sát địa bàn, thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân. Đặc biệt, ở những khu vực có khả năng xảy ra lũ cuốn, Công an xã bố trí cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn, cảnh báo người dân không đi qua khu vực này.

Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng
Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng
Do ảnh hưởng của mưa lũ, các tuyến đường liên thôn, xã bị ngập sâu, lực lượng Công an chèo thuyền cấp phát nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân.

Tương tự tại xã Tiên Phương, ông Đỗ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Phương, thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của xã đã tổ chức trực 24/24h, theo dõi diễn biến tình hình thời tiết và các sự cố xảy ra để có biện pháp khắc phục kịp thời. Các xã, thị trấn lắp dựng biển cảnh báo, rào chắn tại các tuyến đường và khu vực ngập sâu, phân công lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân.

Thông tin với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thành Trung - Phó Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, cho biết, Công an huyện đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an các xã huy động mọi điều kiện, lực lượng, phương tiện, vật tư, máy móc, thiết bị để sẵn sàng tổ chức thực hiện phương án ứng phó thiên tai, sự cố, cứu hộ, cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”; phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn khắc phục hậu quả của mưa lũ; tổ chức ứng trực 24/24h sẵn sàng ứng phó, kịp thời cứu nạn, cứu hộ; tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với các sự cố, thiên tai có thể xảy ra.

Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng
Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng "rốn lũ".

"Công an huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo lực lượng Công an cấp xã bám sát địa bàn, thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân. Các lực lượng Cảnh sát giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức phân luồng, cảnh báo tại các địa điểm ngập sâu, nước siết, không để các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường này… và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trên các địa bàn bị ngập lụt, không để các đối tượng lợi dụng tình hình thiên tai bão lũ thực hiện các hành vi phạm tội", Thượng tá Nguyễn Thành Trung thông tin.

Theo chỉ huy Công an huyện Chương Mỹ, để tiếp tục ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, Công an huyện cùng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ huy, các ban, ngành, đoàn thể huyện, yêu cầu các xã, thị trấn toàn huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, diễn biến thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng, tránh các loại hình thiên tai như mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra trong những ngày tới.

Công an huyện Chương Mỹ hỗ trợ người dân vùng
Lực lượng Công an động viên, hỗ trợ bà con vùng lũ kịp thời, để bà con yên tâm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát đảm bảo nguồn nhu yếu phẩm đẩy đủ tới các hộ dân, công an huyện, công an xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản cho nhân dân, tránh việc trộm cắp nhất là khu vực người dân đang sơ tán.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, hơn 6.000m đê bị của huyện Chương Mỹ bị ngập, thuộc địa bàn 13 xã (Hồng Phong, Quảng Bị, Phú Nghĩa, Tốt Động, Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Hữu Văn, Mỹ Lương, Trần Phú...).

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên 32.000m đường giao thông nông thôn bị ngập; 12 di tích bị ngập; 9 nhà văn hóa bị ngập; 3 trường học bị ngập; 1 trạm y tế và hơn 2.000m tường bao bị đổ. 25 thôn, xóm bị úng ngập trong đó có 1.499 hộ bị ngập sâu từ 0,5 đến 2m, 3.754 người phải đi sơ tán, 6.376 người cần hỗ trợ nhu yếu phẩm; 750ha lúa bị thiệt hại trên 70%...

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 4.700 người và 199 phương tiện tham gia giúp người dân các điểm ngập lụt ở Chương Mỹ, Hà Nội. Bên cạnh đó, Xí nghiệp Đầu tư và khai thác công trình thủy lợi đã vận hành 20 trạm bơm với 69 máy bơm để bơm tiêu nước lũ.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06

(LĐTĐ) Triển khai công tác chuyển đổi số và Đề án 06, ngành Bảo hiểm xã hội quyết tâm hoàn thành 100% nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất. Theo đó, toàn ngành sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai, đảm bảo 5 rõ: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả, rõ thời gian; nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động về công tác chuyển đổi số, triển khai Đề án 06.
Đưa giá trị bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến gần hơn với công chúng

Đưa giá trị bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến gần hơn với công chúng

(LĐTĐ) Ngày 31/7, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ".
Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục Đào tạo và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã phối hợp chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên như nâng lương, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...
Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Ngày 31/7, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm, trao hỗ trợ tới người dân huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng mưa lũ, tặng quà cho các hộ dân gặp khó khăn.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao độông (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.
Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Theo đề xuất, 139 cột trên các tuyến đường thuộc quận Hoàn Kiếm được gắn mã QR, trong đó: 69 cột trên 15 tuyến phố thuộc khu vực phố cổ Hà Nội - trong không gian đi bộ; 70 cột trên 16 tuyến phố thuộc khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

(LĐTĐ) Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến chia sẻ, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tin khác

Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Theo đề xuất, 139 cột trên các tuyến đường thuộc quận Hoàn Kiếm được gắn mã QR, trong đó: 69 cột trên 15 tuyến phố thuộc khu vực phố cổ Hà Nội - trong không gian đi bộ; 70 cột trên 16 tuyến phố thuộc khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

(LĐTĐ) Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến chia sẻ, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Quận Nam Từ Liêm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Quận Nam Từ Liêm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”

(LĐTĐ) Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 do Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận và tác dụng của phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong giai đoạn hiện nay.
Những điểm cần lưu ý về hiệu lực thi hành và quy định chuyển tiếp của Luật Thủ đô 2024

Những điểm cần lưu ý về hiệu lực thi hành và quy định chuyển tiếp của Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Luật Thủ đô 2024 đã được công bố và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 53 “Hiệu lực thi hành”, những trường hợp quy định tại khoản 2 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025; đồng thời, để bảo đảm tính kế thừa, liên tục, khả thi, áp dụng thuận lợi, Điều 54 của Luật Thủ đô 2024 cũng quy định về việc xử lý chuyển tiếp.
Sôi nổi Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Sôi nổi Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

(LĐTĐ) Dù mới diễn ra ở cấp quận, huyện, nhưng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn. Với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, cuộc thi là một trong những nội dung quan trọng hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Quận Tây Hồ: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng

Quận Tây Hồ: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng

(LĐTĐ) Sáng 31/7, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án số 08-ĐA/QU, ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng bộ quận, giai đoạn 2021 - 2025”.
Cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị giải quyết các vấn đề hạ tầng, giao thông

Cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị giải quyết các vấn đề hạ tầng, giao thông

(LĐTĐ) Đơn vị bầu cử số 11, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội, tiếp xúc cử tri tại quận Bắc Từ Liêm sau Kỳ họp thứ 17, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7/2024

Hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7/2024

(LĐTĐ) Tháng 7/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,52 triệu lượt, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Sơn Tây: Nỗ lực phát triển toàn diện, bền vững

Sơn Tây: Nỗ lực phát triển toàn diện, bền vững

(LĐTĐ) Sơn Tây là vùng đất có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế, xã hội, chính trị và quân sự trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Trải qua 100 năm thành lập (1924 - 2024), 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024), đặc biệt là sau 38 năm thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã Sơn Tây đã đạt được những thành tựu toàn diện, to lớn và quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.
Quận Bắc Từ Liêm đánh giá, phân hạng 3 sản phẩm OCOP trên địa bàn

Quận Bắc Từ Liêm đánh giá, phân hạng 3 sản phẩm OCOP trên địa bàn

(LĐTĐ) Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức hội nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động