Có một Hà Nội nồng nhiệt, dễ mến ở SEA Games 31

(LĐTĐ) SEA Games 31 đang bước vào chặng cuối của hành trình. Những ngày qua, rất nhiều hình ảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội cũng như sự sự cổ vũ nồng nhiệt của người dân tại các điểm thi đấu đã được các vận động viên nước bạn chia sẻ.
Hà Nội trong những ngày SEA Games 31: Niềm tin vào tương lai! Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31 Chung cư Hà Nội lắp LED rộng 90m2 cổ vũ chung kết bóng đá SEA Games 31

Cổ vũ cuồng nhiệt cho cả vận động viên nước bạn

Mấy ngày gần đây, Nhà thi đấu Tây Hồ luôn sôi động bởi đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các vận động viên. Nhà thi đấu quận Tây Hồ được Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn tổ chức môn Taekwondo với sự tham gia tranh tài của hơn 300 vận động viên đến từ 10 quốc gia, cùng 33 trọng tài quốc tế, 40 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành.

Nhà thi đấu Tây Hồ với sức chứa lên tới 2.000 chỗ ngồi, nhưng với bộ môn Taekwondo được mở cửa tự do và không thu vé, nên luôn chật cứng khán giả tới cổ vũ các đội tuyển tham gia tại SEA Games 31.

Có một Hà Nội nồng nhiệt, dễ mến ở SEA Games 31
Nhà thi đấu Tây Hồ luôn đông cổ động viên đến cổ vũ cho tất cả các đội thi. (Ảnh: Phúc Chương)

Là một trong những khán giả đến cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên trong những ngày thi đấu, anh Nguyễn Thế Anh (Phương Liên, Đống Đa) bày tỏ sự vui mừng khi được đến đây để cổ vũ không chỉ cho các vận động viên chủ nhà mà cả các đội tuyển nước bạn.

Với khung giờ thi đấu đẹp dành cho cả đội tuyển, trên khán đài Nhà thi đấu Tây Hồ còn có rất đông các bạn nhỏ học sinh Trường THCS Tây Hồ được đến xem và cổ vũ cho các vận động viên...

SEA Games 31 đã đi gần hết chặng đường, trong những ngày qua có thể rõ thấy tinh thần cổ vũ của các cổ động viên nước chủ nhà rất chuyên nghiệp, tạo nguồn động lực mạnh mẽ cho các vận động viên thi đấu.

Không chỉ Nhà thi đấu Tây Hồ mà tại rất nhiều điểm diễn ra các môn thi khác, số lượng người đến cổ vũ cho các đội thi cũng đông đảo và nhiệt tình không kém.

Rất nhiều vận động viên nước ngoài đã tỏ ra bất ngờ với không khí cuồng nhiệt tại các môn thi đấu của cổ động viên tại Việt Nam tại kỳ SEA Games 31.

“Sự cổ vũ của khán giả Việt Nam là động lực với tôi”, đó là chia sẻ của Mandy Cebelle Chen, vận động viên Wushu của Malaysia. Nhà thi đấu Cầu Giấy nơi cô tranh tài trong những ngày này đã đón một lực lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ cho các vận động viên.

Có một Hà Nội nồng nhiệt, dễ mến ở SEA Games 31
Dù là đội chủ nhà hay đội khách, các cổ động viên đều cổ vũ rất nhiệt tình. (Ảnh: Phúc Chương)

Không riêng gì môn Wushu, bóng rổ… những ngày diễn ra môn thi mới lạ kurash cũng có rất đông những cổ động viên đến cổ vũ cuồng nhiệt trong ngày Tô Thị Trang đem về cho Việt Nam tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31.

Hay như VĐV bóng rổ của Thái Lan Chanatip Jakrawan cũng tỏ ra ngạc nhiên: “Thật bất ngờ với sự cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam với môn bóng rổ. Nhìn khán đài đông nghẹt và tiếng cổ vũ làm cho chúng tôi có thêm động lực để thi đấu. Con người Việt Nam thật tuyệt vời”.

Đem lại sự hài lòng cho các đoàn khách tham dự SEA Games 31

Nỗ lực tốt nhất phục vụ cho SEA Games 31, các khách sạn tại Hà Nội đã đem đến sự hài lòng cho các vận động viên nước bạn. SEA Games 31 cũng đã mang lại cơ hội quảng bá cho ngành du lịch Thủ đô.

Tại khách sạn Hà Nội Daewoo, với kinh nghiệm đón tiếp nhiều chính khách trong nước và quốc tế, cùng với sự chuẩn bị tốt về nhân lực nên đến nay công tác phục vụ cho SEA Games 31 tại khách sạn đã, đang diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Có một Hà Nội nồng nhiệt, dễ mến ở SEA Games 31
Các đoàn bóng rổ và tình nguyện viên tham dự SEA Games 31 thoải mái khi “check in” khách sạn Grand Vista Hà Nội. (Ảnh: Tâm Anh)

Về dịch vụ lưu trú, khu vực phòng nghỉ của các vận động viên được sắp xếp tách biệt với các nhóm khách khác để đáp ứng nhu cầu về sự riêng tư và mang lại sự thoải mái, thư giãn tối đa sau những giờ thi đấu căng thẳng.

Phòng y tế tại khách sạn được trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, luôn có nhân viên y tế trực 24/7, sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe của các đại biểu, các vận động viên.

Ông Sunny Ghaiee - Phó Giám đốc điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo, cho biết, khách sạn chủ động giữ liên lạc với các trưởng đoàn và các điều phối viên để tiếp nhận phản hồi và các yêu cầu cụ thể của các đại biểu, các vận động viên một cách nhanh nhất, nâng cao chất lượng phục vụ trong khoảng thời gian cao điểm này.

Theo Phó Giám đốc điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo, khách sạn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đoàn đại biểu, các vận động viên và du khách quốc tế lưu trú trong khuôn khổ SEA Games 31. Không ít các vận động viên chia sẻ họ sẽ quay trở lại Việt Nam và lưu trú tại Hà Nội Daewoo trong tương lai không xa.

“Với chúng tôi, đó chính là sự ghi nhận lớn nhất cho những nỗ lực và đóng góp của khách sạn cho thành công chung của SEA Games 31”, ông Sunny Ghaiee cho biết.

Có một Hà Nội nồng nhiệt, dễ mến ở SEA Games 31
Chợ phiên đặc biệt với chủ đề "Tinh hoa đất Việt" tại sảnh chính của khách sạn Pan Pacific Hà Nội. (Ảnh: Tâm Anh)

Còn theo Giám đốc vận hành tại khách sạn Grand Vista Hà Nội Đoàn Hữu Chỉnh, khách lưu trú tại khách sạn đều khen các món ăn truyền thống của Việt Nam. Khách sạn đã quan tâm đến các huấn luyện viên, vận động viên đến từ các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau.

Các vận động viên theo đạo Hồi có yêu cầu nghiêm ngặt liên quan đến thực phẩm Halal, vì vậy thực đơn với thực phẩm được chứng nhận Halal đã được chuẩn bị để phục vụ các vận động viên này.

Đến nay, khách sạn Grand Vista Hà Nội đã trải qua hơn 10 ngày phục vụ các đoàn vận động viên, huấn luyện viên. Mọi công tác đều được khách sạn chuẩn bị kỹ lưỡng để đem lại thời gian lưu trú tốt nhất cho toàn bộ các đội tuyển trong bộ môn bóng rổ đang lưu trú.

“Mặc dù, thời gian thi đấu kết thúc khá muộn, khách sạn vẫn đảm bảo phục vụ bữa ăn tối cho các đoàn để duy trì thể lực và nhu cầu bồi dưỡng sau mỗi trận đấu căng thẳng.

Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu rèn luyện hàng ngày của vận động viên, khách sạn có CLB thể thao rộng rãi là khu vực lý tưởng cho các vận động viên khởi động, tập luyện thể dục thể thao trước khi đến với những trận đấu quan trọng”, ông Đoàn Hữu Chỉnh chia sẻ.

Là quản lý một trong những khách sạn 5 sao tại Thủ đô, ông Sunny Ghaiee - Phó Giám đốc điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo, nhận thấy, SEA Games 31 là một sự kiện lớn đối với du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội sau đại dịch Covid-19.

“Đây là một cơ hội quan trọng để giới thiệu với thế giới rằng Việt Nam sẵn sàng mở cửa du lịch và chào đón khách quốc tế, tạo ấn tượng về một quốc gia an toàn với dịch bệnh, một nền văn hóa đặc sắc với những con người thân thiện, mến khách”, ông Sunny Ghaiee khẳng định.

Có một Hà Nội nồng nhiệt, dễ mến ở SEA Games 31
Thực đơn với thực phẩm được chứng nhận Halal đã được chuẩn bị để phục vụ các vận động viên tại Grand Vista Hà Nội. (Ảnh: Tâm Anh)

Quản lý Marketing và truyền thông tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội, bà Nguyễn Thuỳ Linh cho biết, các bộ phận trong khách sạn đều nỗ lực hết mình để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn khách, từ thủ tục check-in nhanh chóng, buồng, phòng được chuẩn bị chỉn chu đến các bữa ăn tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Để quảng bá văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế, trong thời gian 2 tuần diễn ra SEA Games 31, Pan Pacific Hà Nội đã tổ chức sự kiện chợ phiên đặc biệt với chủ đề “Tinh hoa đất Việt” tại sảnh chính của khách sạn, mở cửa tự do để bất kỳ du khách nào cũng có thể trải nghiệm, khám phá và mua những món đồ lưu niệm dành tặng người thân, bạn bè.

Chợ phiên quy tụ gần 20 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm địa phương như tranh ảnh, nông sản, lụa tơ tằm và nhiều đặc sản nổi tiếng khác của Việt Nam.

“Sự kiện đặc biệt này là cơ hội tuyệt vời để Pan Pacific Hà Nội quảng bá văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam nói chung, và của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới khách tham quan và bạn bè quốc tế”, bà Nguyễn Thuỳ Linh chia sẻ.

Tại khách sạn Grand Vista Hà Nội, ông Đoàn Hữu Chỉnh, Giám đốc vận hành, cho biết, đơn vị đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội quảng bá các sản phẩm du lịch truyền thống hoặc các địa điểm danh lam thắng cảnh Việt Nam và Hà Nội tới du khách thông qua các sản phẩm trưng bày, sổ tay du lịch, bản đồ hoặc QR Code tìm kiếm danh thắng nổi tiếng.

Phúc Chương - Tâm Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…

Tin khác

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động