Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021:

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa

(LĐTĐ) Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của thành phố Hà Nội và ngành Công Thương; kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh; chiều ngày 23/4, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.
Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây Hà Nội: Gần 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt năm 2020 Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tổ chức tại Nhật Bản

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 có quy mô trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt trên địa bàn thành phố Hà Nội và 15 địa phương khu vực phía Bắc, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại Công viên Thống Nhất chính thức khai mạc chiều ngày 23/4/2021

Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây,… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Do đó, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 23 – 28/4 được tổ chức với những chủ đề “Đẩy mạnh liên kết, thúc đẩy tăng trưởng, kích cầu tiêu dùng”; “Tích cực phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế”; “Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam”,… trở thành cơ hội để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt khó, đưa hàng Việt tiếp tục chinh phục thị trường nội địa.

Chia sẻ tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là Tuần hàng Việt thứ 2 của năm 2021 và nằm trong chuỗi các hoạt động mà Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thủ đô. Để tổ chức các chương trình này, Sở Công Thương Hà Nội đã thông tin đến các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, các sản phẩm có giá trị cao đưa về phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô.

“Chương trình hàng Việt này khác với các chương trình khác đó là, tất cả các sản phẩm tham gia đều là hàng Việt Nam và được tổ chức với quy mô từ các hội chợ lớn, đến các tuần hàng nhỏ để phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô. Ngoài ra, chúng tôi sẽ bố trí những chương trình như thế này về một số quận, huyện ngoại thành, đặc biệt là phục vụ cho các huyện, các xã miền núi để người dân Thủ đô ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận được với những sản phẩm đặc sản tại các tỉnh, thành phố khác đưa về phục vụ bà con, người tiêu dùng Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Sản xuất tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực

Để chương trình kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020, cũng như chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 thành công, theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã liên tục triển khai những hoạt động, giải pháp thiết thực, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 là cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa

Theo đó, nhằm ứng phó kịp thời trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Công Thương Hà Nội đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố tích cực triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện liên tục giúp ổn định tâm lý người tiêu dùng yên tâm mua sắm; công tác nắm bắt thị trường cũng được tăng cường, đặc biệt hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản cho các tỉnh, thành phố và các quận, huyện trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại.

Kết quả 4 tháng đầu năm 2021, sản xuất công nghiệp những tháng đầu năm tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, các doanh nghiệp nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu cùng với sự vào cuộc quyết liệt của thành phố trong chỉ đạo, điều hành, phòng chống dịch và triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Để có được kết quả trên, theo bà Trần Thị Phương Lan, thời gian qua ngành Công Thương Hà Nội đã cố gắng nỗ lực, đồng hành để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt. Đặc biệt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương,... các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây,… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

“Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa
Hơn 100 gian hàng là các sản phẩm nông nghiệp, dệt may, hàng thủ công tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại Công viên Thống Nhất

Là một trong những doanh nghiệp gắn bó thường xuyên với chương trình Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, ông Phan Trọng Tuệ, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm Dương An cho biết, các chương trình ngày càng có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn và thu hút được đông đảo các doanh nghiệp nghiệp tham gia. “Tham gia chương trình Tuần hàng Việt, doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ phía Sở Công Thương Hà Nội trong việc kết nối, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ thông tin, quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, sản phẩm của doanh nghiệp đến được gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô, thậm chí có nhiều cơ hội kết nối giao thương, xuất khẩu,…”, ông Phan Trọng Tuệ chia sẻ.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, theo dự kiến Kế hoạch, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, tổ chức lễ khai mạc chương trình tháng khuyến mại tập trung vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ; sự kiện Nhà Xinh cho bạn từ 29/4 - 1/5/2021; lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống 2021 với chủ đề Hà Nội Xưa & Nay; Hà Nội Midnight Sale; các sự kiện trong tháng khuyến mại Hà Nội.

Đồng thời, triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động; Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn năm 2021 thực hiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy từ ngày 5 - 9/5/2021; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, thực hiện tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Thanh Trì từ ngày 24 - 30/5/2021; Khai trương 3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì; Tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững tại huyện Thường Tín,….

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn, từ ngày 18/12, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã thí điểm thu gom rác trực tiếp tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, qua đó thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

(LĐTĐ) Tối ngày 22/12, tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Yên Phụ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tây Hồ tỏa sáng”, với sự tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách.
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức nghèo Thủ đô (Quỹ trợ vốn) triển khai chương trình cho vay ưu đãi, giải ngân vốn vay tháng 12/2024 cho 17 đoàn viên công đoàn.
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ quan thuế triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản lý thu, công tác thuế năm 2024 đưa toàn ngành về đích với tổng số thu ước đạt 1.732.000 tỷ đồng.
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

(LĐTĐ) Việc sửa đổi Luật Thủ đô đã mang lại những điều chỉnh quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển văn hóa, nhằm bảo đảm Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò trung tâm văn hóa của cả nước.
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

(LĐTĐ) Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của Trời và Đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống.
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.

Tin khác

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn, từ ngày 18/12, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã thí điểm thu gom rác trực tiếp tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, qua đó thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa xử lý và yêu cầu tài xế xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vận hành xe buýt an toàn cho hành khách.
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê

Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, sẽ cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú, Hà Đông) trong khung giờ từ 23h ngày 22/12.
Hàng nghìn sản phẩm ưu đãi tại Chợ Tết Online của tổ chức Công đoàn

Hàng nghìn sản phẩm ưu đãi tại Chợ Tết Online của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam có thể truy cập vào Chợ Tết online tại địa chỉ httpschotet.congdoan.vn để mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo và quà Tết... với chất lượng đảm bảo và giá cả ưu đãi.
Chế độ hưu của người lao động tại công ty còn nợ tiền bảo hiểm xã hội

Chế độ hưu của người lao động tại công ty còn nợ tiền bảo hiểm xã hội

Nhiều người lao động gửi thư về báo Lao động Thủ đô bày tỏ băn khoăn: Trong trường hợp công ty còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), người lao động khi đủ tuổi nghỉ hưu sẽ được giải quyết chế độ như thế nào, có được hưởng lương hưu ngay không?
Kịp thời đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng

Kịp thời đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng

(LĐTĐ) Ngay sau khi nắm thông tin về vụ hỏa hoạn tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội), Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã chỉ đạo cán bộ khẩn trương nắm bắt, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chăm sóc, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các nạn nhân.
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng

Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), Trung tâm Thông tin Triển lãm, Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội tổ chức triển lãm “Tiến bước dưới quân kỳ”.
Quận Bắc Từ Liêm thông qua một số nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế  - xã hội năm 2025

Quận Bắc Từ Liêm thông qua một số nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025

(LĐTĐ) Chiều 20/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khoá III, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 19 để thực hiện các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Quận Bắc Từ Liêm tích cực khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng

Quận Bắc Từ Liêm tích cực khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng

(LĐTĐ) Sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã kịp thời thăm hỏi, quan tâm, động viên, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần, giúp nạn nhân nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Công đoàn Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả nổi bật năm 2024

Công đoàn Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả nổi bật năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/12/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động