M
24/04/2021 08:31

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021:

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa

(LĐTĐ) Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của thành phố Hà Nội và ngành Công Thương; kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh; chiều ngày 23/4, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.

Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây Hà Nội: Gần 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt năm 2020 Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tổ chức tại Nhật Bản

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 có quy mô trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt trên địa bàn thành phố Hà Nội và 15 địa phương khu vực phía Bắc, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại Công viên Thống Nhất chính thức khai mạc chiều ngày 23/4/2021

Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây,… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Do đó, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 23 – 28/4 được tổ chức với những chủ đề “Đẩy mạnh liên kết, thúc đẩy tăng trưởng, kích cầu tiêu dùng”; “Tích cực phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế”; “Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam”,… trở thành cơ hội để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt khó, đưa hàng Việt tiếp tục chinh phục thị trường nội địa.

Chia sẻ tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là Tuần hàng Việt thứ 2 của năm 2021 và nằm trong chuỗi các hoạt động mà Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thủ đô. Để tổ chức các chương trình này, Sở Công Thương Hà Nội đã thông tin đến các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, các sản phẩm có giá trị cao đưa về phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô.

“Chương trình hàng Việt này khác với các chương trình khác đó là, tất cả các sản phẩm tham gia đều là hàng Việt Nam và được tổ chức với quy mô từ các hội chợ lớn, đến các tuần hàng nhỏ để phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô. Ngoài ra, chúng tôi sẽ bố trí những chương trình như thế này về một số quận, huyện ngoại thành, đặc biệt là phục vụ cho các huyện, các xã miền núi để người dân Thủ đô ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận được với những sản phẩm đặc sản tại các tỉnh, thành phố khác đưa về phục vụ bà con, người tiêu dùng Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Sản xuất tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực

Để chương trình kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020, cũng như chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 thành công, theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã liên tục triển khai những hoạt động, giải pháp thiết thực, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 là cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa

Theo đó, nhằm ứng phó kịp thời trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Công Thương Hà Nội đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố tích cực triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện liên tục giúp ổn định tâm lý người tiêu dùng yên tâm mua sắm; công tác nắm bắt thị trường cũng được tăng cường, đặc biệt hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản cho các tỉnh, thành phố và các quận, huyện trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại.

Kết quả 4 tháng đầu năm 2021, sản xuất công nghiệp những tháng đầu năm tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, các doanh nghiệp nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu cùng với sự vào cuộc quyết liệt của thành phố trong chỉ đạo, điều hành, phòng chống dịch và triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Để có được kết quả trên, theo bà Trần Thị Phương Lan, thời gian qua ngành Công Thương Hà Nội đã cố gắng nỗ lực, đồng hành để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt. Đặc biệt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương,... các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây,… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

“Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Cơ hội để hàng Việt vượt khó tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa
Hơn 100 gian hàng là các sản phẩm nông nghiệp, dệt may, hàng thủ công tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại Công viên Thống Nhất

Là một trong những doanh nghiệp gắn bó thường xuyên với chương trình Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, ông Phan Trọng Tuệ, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm Dương An cho biết, các chương trình ngày càng có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn và thu hút được đông đảo các doanh nghiệp nghiệp tham gia. “Tham gia chương trình Tuần hàng Việt, doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ phía Sở Công Thương Hà Nội trong việc kết nối, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ thông tin, quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, sản phẩm của doanh nghiệp đến được gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô, thậm chí có nhiều cơ hội kết nối giao thương, xuất khẩu,…”, ông Phan Trọng Tuệ chia sẻ.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, theo dự kiến Kế hoạch, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, tổ chức lễ khai mạc chương trình tháng khuyến mại tập trung vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ; sự kiện Nhà Xinh cho bạn từ 29/4 - 1/5/2021; lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống 2021 với chủ đề Hà Nội Xưa & Nay; Hà Nội Midnight Sale; các sự kiện trong tháng khuyến mại Hà Nội.

Đồng thời, triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động; Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn năm 2021 thực hiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy từ ngày 5 - 9/5/2021; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, thực hiện tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Thanh Trì từ ngày 24 - 30/5/2021; Khai trương 3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì; Tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững tại huyện Thường Tín,….

Đỗ Đạt

Nguồn :