Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

(LĐTĐ) Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy tới nhiều trường học, với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số Nhiều ưu đãi cho người dân trong “Tháng tiêu dùng số” năm 2024

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung sinh ra trong một gia đình nhà giáo giàu truyền thống ở tỉnh Vĩnh Phúc, được đào tạo qua Trường Cao đẳng sư phạm, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Cao học Quản lý giáo dục. Với 34 năm tuổi nghề, trong đó có 19 năm làm công tác quản lý, cô luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu quý mến…

Em Nguyễn Lê Văn Quỳnh, học sinh lớp 9A5 Trường Trung học cơ sở Vân Canh chia sẻ: “Cô Dung đã mang tới cho chúng em những trải nghiệm hữu ích về công nghệ thông tin và có những bài học bổ ích để áp dụng vào cuộc sống. Không những vậy, cô còn là cô Hiệu trưởng giàu lòng nhân ái, luôn yêu mến, dạy dỗ chúng em trở thành người có ích cho xã hội”.

Không chỉ với học sinh, cô Nguyễn Thị Kim Dung cũng được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường yêu quý. Cô giáo Nguyễn Thị Giang - Tổng phụ trách đội, cho biết: Cô Dung luôn cho đội ngũ giáo viên trẻ như chúng tôi cảm nhận được tấm lòng nhân ái, gần gũi, yêu thương. Cô quan tâm tới các em học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Điều đặc biệt ở cô Dung là cô luôn tin tưởng vào sự năng động của thế hệ giáo viên trẻ, những người kế tiếp thế hệ đi trước, nỗ lực trong công tác giáo dục…

Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số
Cô Nguyễn Thị Kim Dung góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn và quản lý, cô Nguyễn Thị Kim Dung đã xây dựng thành công mô hình trường học online trong Office 365, chuyển đổi số trong công tác quản trị nhà trường. Thành công trong những mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Là một giáo viên tâm huyết với nghề, cô Dung sáng lập Dự án “Đồng hành cùng học sinh vào lớp 10” và dạy miễn phí cho học sinh lớp 9 môn Ngữ văn thi vào lớp 10. Cô cũng luôn hỗ trợ cho giáo viên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cô giáo Lý Thị Minh Ngân - Phó Hiệu trưởng trường, tâm sự: Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Dung không chỉ lan tỏa đối với học sinh, với giáo viên các trường mà cô đã và đang công tác mà còn lan tỏa đến học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý ở những trường bạn. Chúng tôi rất khâm phục, ngưỡng mộ sự nhiệt tình, sáng tạo, sức làm việc tràn đầy năng lượng của cô. Có thể nói, cô Dung là một nhà giáo giống như “nốt nhạc xanh” trong giai điệu đẹp của cuộc đời.

Đặc biệt, để khích lệ, giúp các em học sinh ham mê đọc sách, nâng cao văn hóa đọc, trong năm học 2023 - 2024 vừa qua, cô Nguyễn Thị Kim Dung đã phát động hoạt động “Thử thách đọc sách”, bản thân cô cũng gương mẫu đọc sách mỗi ngày. Dự án về Văn hóa đọc của Cô tham gia “Diễn đàn đổi mới sáng tạo giáo dục trên nền tảng công nghệ thông tin 2022 - 2023” do Bộ Giáo dục - Đào tạo và Micorosoft Việt Nam tổ chức đạt giải Nhất bảng A cấp Quốc gia.

Không chỉ áp dụng các mô hình chuyển đổi số trong nhà trường mà cô đang công tác, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung còn miệt mài “lan tỏa” ứng dụng công nghệ thông tin cho các trường ở Hà Nội, Nam Định, Sơn La, Kon Tum, Quảng Trị, Tuyên Quang. Cô tích cực tham gia và là điều phối của nhiều dự án cộng đồng miễn phí hỗ trợ hàng nghìn giáo viên phát triển về công nghệ thông tin và chuyên môn nghiệp vụ như “Luyện Phát âm và Giao tiếp Tiếng Anh”, “Lớp học kết nối”, “Hành trình MIE” và cô đã hỗ trợ cho nhiều thầy cô giáo trở thành MIE, trong đó có hai cô giáo Trường THCS Vân Canh.

Trong 5 năm liên tục (2020, 2021, 2022, 2023 và 2024) cô đã được công nhận là Microsoft Innovative Educator Expert (MIEE) - là thành tích do Microsoft và Cộng đồng MIE Expert Việt Nam công nhận và vinh danh các thầy cô đã phấn đấu học tập và chia sẻ vì sự phát triển của cộng đồng.

Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số
Trong 5 năm liên tiếp, cô Nguyễn Thị Kim Dung được công nhận là Microsoft Innovative Educator Expert (MIEE) - là thành tích do Microsoft và Cộng đồng MIE Expert Việt Nam công nhận và vinh danh các thầy cô đã phấn đấu học tập và chia sẻ vì sự phát triển của cộng đồng.

Cô Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ: Mô hình đọc sách của chúng tôi kết nối được rất nhiều trường tham gia. Chúng tôi thấy rằng chương trình này rất có ý nghĩa giúp cho các con có thêm tình yêu với sách từ đó thêm yêu thiên nhiên, yêu con người. Đối với những hoạt động thiện nguyện của tôi có sự đồng hành của đồng nghiệp và đặc biệt là các dự án cộng đồng miễn phí mà chúng tôi tham gia. Chúng tôi đã đi đến nhiều nơi chia sẻ và tặng sách cho học sinh các trường bạn cũng như một câu nói mà tôi rất tâm đắc: “Hạnh phúc giữ trong tay thì chỉ là hạt, hạnh phúc san sẻ mới nở hoa”. Vì vậy, san sẻ được những niềm vui cho những đồng nghiệp và cho những học sinh vùng sâu, vùng xa đó thực sự là niềm hạnh phúc…

Cô Kim Dung cũng là diễn giả trong Hội thảo online “Kiến tạo Văn hóa đọc ở trường học trong kỷ nguyên số” cùng với các diễn giả Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, nguyên Chủ tịch FPT Software; Quỳnh Chi - Giám đốc đào tạo của SpeedReading Việt Nam; cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Vinschool Thăng Long (Hà Nội).

Hội thảo lan tỏa Văn hóa đọc trong kỷ nguyên số thu hút 6.000 người theo dõi. Cô đã kết nối với giáo viên quốc tế để tổ chức ngày “Nét đẹp ngày xuân” giao lưu với 6 trường ở các tỉnh bạn, giáo viên ở các nước Indonexia và Singapo, giao lưu với nhà văn ở Ý. Cô có tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2024 được Hội Khuyến học Hà nội tặng giải C.

Đặc biệt hơn cả, cô Nguyễn Thị Kim Dung đã 5 năm liền là chuyên gia MIE, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào lớn của nhà trường mà còn là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh về Trường Trung học cơ sở Vân Canh luôn sáng tạo, đổi mới trong giáo dục hiện đại. Đồng thời sẽ là động lực và nền tảng để đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phấn đấu, gặt hái thêm những thành tựu, bước đi đột phá mới trong năm học 2024 - 2025.

H.Duy

Với những đóng góp của cô đã được ghi nhận: Danh hiệu “Người tốt - việc tốt” cấp thành phố năm 2023. Bằng khen của thành phố Hà Nội theo Quyết định số 4011 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngày 10/8/2023. Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung Ương theo Quyết định số 3069 của Ban Tuyên giáo Trung ương ngày 8/12/2023. Trong dịp 2/9/2024 vừa qua, cô Nguyễn Thị Kim Dung vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Nên xem

Doanh nghiệp luôn đồng hành và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội

Doanh nghiệp luôn đồng hành và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 7/10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương chủ doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sức hút từ cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Sức hút từ cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Báo Hànộimới tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”.
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo về công tác tư pháp quý 3/2024 do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 7/10, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Trần Ngọc Hà đã thông tin về Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất.
Xây dựng quy chế tuyển sinh lớp 10 tránh tình trạng học lệch, học tủ

Xây dựng quy chế tuyển sinh lớp 10 tránh tình trạng học lệch, học tủ

(LĐTĐ) Chiều 7/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết Bộ đang trong quá trình xây dựng quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10, đảm bảo học sinh có đủ phẩm chất, năng lực.
Tổng LĐLĐ Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Nhật Bản

Tổng LĐLĐ Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Nhật Bản

(LĐTĐ) Chiều 7/10, tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO).
Giá nhà, căn hộ chung cư cao chót vót có yếu tố “thổi giá”

Giá nhà, căn hộ chung cư cao chót vót có yếu tố “thổi giá”

(LĐTĐ) Một trong những vấn đề nóng được các phóng viên đặt ra tại họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 7/10 với Bộ Xây dựng và một số bộ, ngành liên quan là vì sao giá nhà đất, đặc biệt giá chung cư tại các đô thị lớn như Hà Nội liên tục tăng cao, thậm chí tăng cao bất thường. Điều này làm ảnh hưởng đến “giấc mơ” có nhà của những người có thu nhập khá, thu nhập trung bình, thu nhập thấp.
Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch số 138/KH-TLĐ về việc tổ chức hoạt động hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Tin khác

Hành động đẹp giữa đời thường

Hành động đẹp giữa đời thường

(LĐTĐ) Khi phát hiện một cháu học sinh chẳng may gặp nạn, nhân viên xe buýt đã kịp thời hỗ trợ. Việc làm này khiến nhiều người đi đường và hành khách đi xe cảm phục.
Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người” đến nay đã 27 năm, trong đó có 20 năm làm công tác Công đoàn, khoảng thời gian đó đủ để chị Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) hiểu về vai trò của tổ chức Công đoàn tại nhà trường. Từ đó, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.
Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

(LĐTĐ) Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, nhiều năm qua, ông Trần Duy Hiển, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 20 (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của một đảng viên gương mẫu; giữ đúng phẩm chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”.
Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

(LĐTĐ) Hơn 30 năm công tác trong ngành Y cũng là từng đó thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Xuân Vinh (Trưởng Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), gắn bó với chuyên ngành sản khoa. Luôn được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu quý, kính trọng không chỉ bởi là người tận tụy trong công việc, vững vàng về chuyên môn, bác sĩ Vinh còn là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân.
“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

(LĐTĐ) Với chị Ngô Thị Hường (thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), công việc của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn không chỉ đơn giản là người đứng đầu, mà phải làm tốt vai trò cầu nối, đưa các chính sách, phong trào đến với hội viên, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng quê hương.
Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Gắn bó với Công ty Cổ phần FECON đến nay đã 11 năm, chứng kiến sự phát triển cũng như hiệu quả thiết thực của phong trào “Sáng kiến cải tiến” tại Công ty, anh Lưu Hoàng Phương (Ban Hạ tầng 1) luôn nỗ lực trong công việc, chủ động tìm tòi, học hỏi để đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.
Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần FECON luôn chú trọng khích lệ sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của cán bộ, công nhân viên thông qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến” và coi đây là một nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Xem thêm
Phiên bản di động