“Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” chuyển gần 200 suất quà đến với người lao động quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục sẻ chia cùng đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” với 184 suất quà cho người lao động gặp khó khăn trên địa bàn quận. Đây là một trong những hoạt động nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động và chung tay cùng Hà Nội chiến thắng đại dịch Covid-19.
Bắc Từ Liêm: Trao hỗ trợ cho 3.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn Công an quận Nam Từ Liêm tặng xe máy mới cho nữ công nhân bị cướp trong đêm Xe khử khuẩn lưu động: Sáng kiến hay trong phòng, chống dịch
“Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” chuyển gần 200 suất quà đến với người lao động quận Nam Từ Liêm
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm tổ chức “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thực hiện Công văn số 449/LĐLĐ ngày 09/8/2021 của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm về việc hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; Kế hoạch số 19/KH-LĐLĐ ngày 23/7/2021 của LĐLĐ quận về ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã tổ chức “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” để trao hỗ trợ “Túi an sinh Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc các Công đoàn cơ sở trực thuộc quận, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch tuần này, “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/8 để trao "Túi An sinh Công đoàn" đến 184 đoàn viên, người lao động thuộc 11 Công đoàn cơ sở.

Trong chiều 11/8, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ quận, đồng chí Lê Thị Kim Điệp - Chủ tịch LĐLĐ quận, đồng chí Lê Minh Hiệp - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận và thành viên Tổ cứu trợ khẩn cấp công nhân của LĐLĐ quận đã trực tiếp đến thăm và tặng 100 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh tại 4 đơn vị, doanh nghiệp. Do dịch bệnh, Công đoàn các đơn vị đã thay mặt nhận giúp và trao tận tay đến đoàn viên, người lao động.

“Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” chuyển gần 200 suất quà đến với người lao động quận Nam Từ Liêm
LĐLĐ quận vận chuyển các "Túi An sinh Công đoàn" lên xe để sẵn sang lên đường trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động.

Tại Công ty TNHH Minh Giang, thay mặt cho 17 công nhân, viên chức, lao động của Công ty được nhận quà “Túi an sinh Công đoàn”, chị Trung Thị Ngân không giấu nổi niềm vui, xúc động. Chị Ngân cho biết, trong những ngày giãn cách xã hội, chị cảm thấy vô cùng ấm áp khi nhận được túi quà gồm một số thực phẩm cần thiết như: miến gạo, dầu ăn, mỳ chính, bột nêm, bánh…

Chị Phạm Thị Nhung là Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Giáo dục Hà Thành, cũng vui mừng cho biết, chiều nay chị đã nhận được các gói quà hỗ trợ từ “Túi An sinh Công đoàn” trên “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm. Thay mặt cho người lao động của Công ty chị rất cảm ơn LĐLĐ quận đã kịp thời hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Món quà đối với người lao động lúc này thật sự rất quý giá, đầy nghĩa tình. Sự quan tâm của các cấp Công đoàn từ Thành phố đến quận là động lực để người lao động tiếp tục lao động sản xuất, làm ra các sản phẩm thiết yếu phục vụ người dân trong mùa dịch này. “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” không chỉ chia sẻ những khó khăn với đoàn viên, người lao động mà còn động viên chúng tôi chung tay, góp sức cùng người sử dụng lao động nghiêm túc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, để chiến thắng đại dịch Covid-19”, chị Nhung bày tỏ.

Đồng chí Lê Thị Kim Điệp - Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm thông tin, nhằm hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, LĐLĐ quận đã chủ động cụ thể hóa nhiều văn bản, kịp thời chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện.

Theo đó, LĐLĐ quận đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường hơn nữa tuyên truyền để nhận thức được công tác phòng, chống dịch phải thực hiện từ gốc. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, Công đoàn cần có sự tự giác, chấp hành, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, người lao động và cộng đồng xã hội, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là giãn cách xã hội.

“Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” chuyển gần 200 suất quà đến với người lao động quận Nam Từ Liêm
Ban Thường vụ, Tổ cứu trợ khẩn cấp công nhân của LĐLĐ quận trao các “Túi An sinh Công đoàn” trực tiếp đến đoàn viên, người lao động.

Trong thời gian này, LĐLĐ quận cũng tích cực, chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền để rà soát lại số lượng "Tổ An toàn Covid-19" trong các doanh nghiệp; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính thực chất trong hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19”. Phối hợp với lãnh đạo đơn vị, chủ sử dụng lao động kịp thời hướng dẫn các "Tổ An toàn Covid-19” chuyển trạng thái từ phòng, chống dịch sang chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong trường hợp doanh nghiệp có ca mắc bệnh, đồng thời quan tâm nắm chắc tình hình quan hệ lao động.

Đặc biệt, tăng cường hơn nữa trong việc phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp, đổi mới hình thức, cách làm sáng tạo, thực hiện xã hội hóa để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động. Trước hết là thu nhập hàng tháng, hỗ trợ kịp thời đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị và đề xuất LĐLĐ quận, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ để đảm bảo không có đoàn viên, người lao động nào bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng đã có nhiều giải pháp kịp thời trong thời gian giãn cách xã hội. Ví dụ, quyết định phân công Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ quận và cán bộ cơ quan phụ trách Công đoàn cơ sở để bám sát, nắm chắc tình hình. Quyết định thành lập Tổ cứu trợ khẩn cấp của LĐLĐ quận, tăng cường công tác xã hội hóa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, động viên các tuyến đầu phòng, chống dịch…

Hiện nay, LĐLĐ quận đang triển khai việc hỗ trợ đợt 3 và tiếp tục rà soát, tặng quà “Túi An sinh Công đoàn” để kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn…

Do đặc thù các doanh nghiệp trên địa bàn quận nằm rải rác tại 10 phường, để thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố mà vẫn không ảnh hưởng đến các hoạt động hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, LĐLĐ quận đã thông qua “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” để chuyển kinh phí hỗ trợ và các phần quà “Túi An sinh Công đoàn” đến các doanh nghiệp, khu nhà trọ để hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng mai, (12/8), LĐLĐ quận sẽ tiếp tục đi trao trợ cấp khó khăn cho 7 đơn vị, doanh nghiệp còn lại trên địa quận đề nghị hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong dịp này.

K.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Nỗ lực vì người lao động

Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

(LĐTĐ) Các ngân hàng thông báo làm việc xuyên thứ 7, Chủ nhật tại quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học với khách hàng không thể thực hiện được online.
Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, những năm trở lại đây, việc tăng lương chủ yếu tạo ra kỳ vọng lạm phát, chứ ít xảy ra chuyện tăng giá. Dù vậy, lần tăng lương cơ sở từ 1/7 tới vẫn cần lường trước hiện tượng “té nước theo mưa”, có giải pháp kiểm soát phù hợp.
LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” đang được các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân triển khai với nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Từ các phong trào thi đua, đã có 980 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở; 29 công nhân giỏi được biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn là nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chú trọng trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, Thành phố, Quốc gia năm học 2023 - 2024.
Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động, ngày 26/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, sáng 27/6, Công đoàn ngành tổ chức Hội nghị Biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; Khen thưởng các cháu học sinh giỏi; Tặng quà con CNVCLĐ bị khuyết tật; Sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công quý II/2024.
"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Dù với một không gian nhỏ, diện tích khá khiêm tốn nhưng "Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn" cũng đã được trang bị đầy đủ, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và đong đầy tình cảm gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, ngày 25-26/6, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024"; biểu dương con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập, trao học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi và sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ Công quý II.
Xem thêm
Phiên bản di động