Chương Mỹ: Đại hội Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Công đoàn thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn điểm cho khối hành chính sự nghiệp.
Thạch Thất: Trên 200 cán bộ công đoàn được tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 LĐLĐ huyện Đông Anh tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Với sự tham gia của 33 đại biểu chính thức, trong không khí trang trọng, dân chủ và đổi mới, Đại hội Công đoàn thị trấn Chúc Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng. Trước hết, Đại hội tập trung đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả hoạt động của Công đoàn Thị trấn trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chương Mỹ: Đại hội Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp thành công tốt đẹp
Công đoàn thị trấn Chúc Sơn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở điểm của khối hành chính sự nghiệp.

Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy huyện Chương Mỹ và LĐLĐ huyện, Công đoàn thị trấn Chúc Sơn đã bám sát tình hình thực tế của đơn vị, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, thực hiện tốt mọi chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Cụ thể, Công đoàn Thị trấn luôn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước qua các hội nghị và trên hệ thống đài truyền thanh của thị trấn tới toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Nhiều phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) tham gia như: Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào ủng hộ quỹ từ thiện... Các phong trào thi đua trong tổ chức Công đoàn đã có nhiều sự đổi mới.

Công đoàn đã thể hiện tốt vai trò là tổ chức chính trị, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CCVCLĐ. Điền hình, Công đoàn Thị trấn đã tham gia với các cơ quan chức năng xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích của CCVCLĐ; tổ chức 2 Hội nghị đóng góp ý kiến vào các dự thảo sửa đổi, bổ sung như Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn...

Nhằm góp phần để cán bộ đoàn viên công đoàn và người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, hàng năm vào các ngày Lễ, Tết, Công đoàn Thị trấn đều tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động. 100% đoàn viên Công đoàn đều được vui xuân đón Têt. Tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi nghỉ dưỡng, tái tạo sức lao động... Từ đó góp phần ổn định tư tưởng CCVCLĐ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chương Mỹ: Đại hội Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp thành công tốt đẹp
Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến phát biểu tại Đại hội.

Đặc biệt trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công đoàn thị trấn Chúc Sơn đã có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công đoàn Thị trấn đã tổ chức trao 7 túi “An sinh Công đoàn” cho người lao động gặp khó khăn do bị mất, thiếu việc làm, lao động thuê trọ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện sự đồng hành của Công đoàn tới người lao động bị ảnh ưởng bởi đại dịch Covid-19...

Cùng với các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên người lao động, thì các công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh... cũng được Công đoàn thị trấn Chúc Sơn luôn chú trọng triển khai có hiệu quả.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh, đoàn viên Công đoàn thị trấn Chúc Sơn đã có tham luận với nội dung: Nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa Công đoàn với chuyên môn trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, người lao động.

Theo đó, để công tác phối hợp giữa Công đoàn với chuyên môn trong việc chăm lo hiệu quả cho người lao động, đồng chí Vân Anh cho rằng phải có sự gắn kết chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn, các hoạt động của Công đoàn phải luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của địa phương.

Đặc biệt, cấp ủy chính quyền cần tạo điều kiện cho Công đoàn làm tốt công tác chăm lo về vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đàn viên, người lao động. Từ đó, tạo không khi thi đua sôi nổi trong việc thực hiện các nhiệm vụ; phát động và tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng nhằm động viên, khích lệ toàn thể CCVCLĐ thị trấn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hợp Tiến - Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ nhiệt liệt chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn thị trấn Chúc Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn thị trấn Chúc Sơn đã hoàn thành tốt chức nặng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; tích cực triển khai các hoạt động và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Hàng năm Công đoàn Thị trấn đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức hiệu quả các hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hàng năm. Từ đó giúp đoàn viên bày tỏ ý kiến, được biết, được bàn những nội dung theo pháp luật quy định, góp phần quạn trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Thị trấn trong những năm qua.

Chương Mỹ: Đại hội Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp thành công tốt đẹp
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa mới.

Công đoàn thị trấn Chúc Sơn cũng đã làm tốt công tác chăm lo bảo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Cụ thể, hàng năm Công đoàn Thị trấn đều có các hoạt động như tặng quà cho đoàn viên, Công đoàn trong các ngày Lễ, Tết. Thăm hỏi, tặng quà, động viên những đoàn viên công đoàn ốm đau, bệnh tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn...

Với những kết quả đó, hàng năm Công đoàn Thị trấn đều được đánh giá, công nhận là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ và được LĐLĐ huyện, LĐLĐ Thành phố, Ủy ban nhân dân huyện, thị trấn tặng bằng khen, giấy khen.

Để tiếp tục thực hiện cũng như hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ Công đoàn, góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn năm 2023 và các năm tiếp theo, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến đề nghị Công đoàn Thị trấn cần tập trung vào mộ số nội dung trọng điểm.

Trong đó, Công đoàn thị trấn Chúc Sơn cần bám sát vào sự chỉ đạo của Đảng ủy, LĐLĐ huyện, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện các phong trào thi đua. Chú trọng thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mỗi cá nhân được giao trên mỗi cương vị công tác.

Đồng thời cần tiếp tục phối hợp với chính quyền thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai minh bạch trong mọi hoạt động ở cơ sở. Động viên các đồng chí đoàn viên Công đoàn phát huy vai trò làm chủ tập thể, cơ quan, đơn vị; làm chủ bản thân trong mọi lĩnh vực hoạt động. Mạnh dạn đấu tranh chống lại các biểu hiện sai trái, tiêu cực, nhằm bảo vệ, xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, Công đoàn đơn vị trong sạch, phát triển vững mạnh.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn cần phải nâng cao ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật, chấp hành quy chế làm việc nội quy cơ quan, đẩy mạnh và thực hiện tốt Quy chế văn hóa công sở, thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính và bộ Quy tắc ứng xử do Ủy ban nhân dân Thành phố quy định; cải tiến lề lối làm việc, đảm bảo sự phổi hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, ban ngành, đoàn thể của thị trấn trong việc thực hện chức nặng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Chương Mỹ: Đại hội Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp thành công tốt đẹp
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo LĐLĐ huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công khóa mới.

Chủ tịch LĐLĐ huyện cũng đề nghị Ủy ban nhân dân Thị xã tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, vật chất và tinh thần, sẵn sàng đồng hành cùng Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại cơ quan...

Thực hiện điều lệ Công đoàn Việt Nam, với tinh thần dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn thị trấn Chúc Sơn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện Chương Mỹ lần thứ X nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 1 đồng chí.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến cho biết: Đại hội Công đoàn các cấp là một nhiệm vụ công tác hết sức quan trọng theo Điều lệ của Công đoàn Việt Nam; đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa đối với mỗi đoàn viên công đoàn. Đại hội là diễn đàn để mỗi đại biểu là đoàn viên Công đoàn có dịp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024.
32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, tại Sân vận động quận Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam tại Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa chính thức được ra mắt công chúng và những người yêu nghệ thuật. Từ đó, hình thành nên tour đi bộ đầu tiên ở Hà Nội tham quan các không gian nghệ thuật công cộng.
Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới liên tục giảm nhẹ và đi ngang với mức 2.301 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất ngờ lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước đến nay, giao dịch ở mức 85.9 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 74.8 triệu đồng/lượng.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm đã tổ chức tọa đàm, ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động