Chung tay “Phủ Xanh Việt Nam” góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí

(LĐTĐ) Nhằm chung tay bảo vệ bầu không khí và mang đến nhiều sân chơi phủ xanh hơn cho thiếu nhi, từ tháng 9/2019, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy sẽ phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng trao tặng Thủ đô mảng cây xanh hình trái tim.
chung tay phu xanh viet nam gop phan giam thieu o nhiem khong khi Mô hình trồng cây xanh đa tầng tán: Bước đột phá về cảnh quan
chung tay phu xanh viet nam gop phan giam thieu o nhiem khong khi Từ 2019 - 2020: Hà Nội đặt mục tiêu trồng mới 600.000 cây xanh
chung tay phu xanh viet nam gop phan giam thieu o nhiem khong khi Chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh: Đã hoàn thành hơn 83% mục tiêu

Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” do OMO Matic và Lifebuoy triển khai cùng sự hỗ trợ đồng hành của các đối tác, với kỳ vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

chung tay phu xanh viet nam gop phan giam thieu o nhiem khong khi
Kêu gọi trồng cây xanh, góp phần "Phủ Xanh Việt Nam"

Sáng nay (21/9), tại Trường Thể dục thể thao thanh thiếu niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, đại diện nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc tế Unilever phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin về chiến dịch "Phủ Xanh Việt Nam".

Theo khuyến cáo từ Ban Tổ chức, những năm gần đây, Việt Nam nói chung và các đô thị lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Cụ thể, 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 - cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, xâm nhập qua đường hô hấp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

chung tay phu xanh viet nam gop phan giam thieu o nhiem khong khi
Các gia đình chung tay trồng cây xanh, góp phần tô điểm sắc xanh trong môi trường sống

Bên cạnh đó, một thực tế đáng buồn là sân chơi của con trẻ ngày nay lại tương phản: Thiếu cây xanh và bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hóa. Những trải nghiệm ngoài trời vì thế ít dần, trẻ thơ không cảm nhận được niềm vui từ thiên nhiên, lớn lên xa lạ với lối sống xanh và bị đe dọa bởi bầu không khí ô nhiễm đây bụi mịn độc hại.

Gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam, với sứ mệnh không ngừng cải thiện cuộc sống người dân toàn thế giới dựa trên “Kế hoạch phát triển bền vững” hướng tới ba mục tiêu: Tăng trưởng kinh doanh, giảm thiểu tác động đến môi trường và gia tăng những tác động tích cực đến xã hội, Unilever Việt Nam đã triển khai hàng loạt chương trình nhằm chung tay giải quyết những vấn đề xã hội - môi trường và tập trung vào chiến lược sản xuất xanh. Vì vậy, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy cùng các đối tác đồng hành đã kết hợp triển khai chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” .

Chiến dịch sẽ tập trung vào 4 hoạt động chính, gồm: Trái tim xanh giữa lòng Hà Nội; trồng 30.000 cây xanh và tặng 10 sân chơi ở 10 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước; thử thách vẽ cây và thử thách Detox Bụi PM2.5.

Trước thực tế những năm gần đây, người dân Thủ đô thường xuyên phải gánh chịu tác động nặng nề của ô nhiễm không khí, Hà Nội nhiều lần có tên trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới, khiến sức khoẻ của người trưởng thành và tương lai trẻ nhỏ đều bị ảnh hưởng. Theo đó, OMO Matic và Lifebuoy kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng quyết định trao tặng Thủ đô mảng cây xanh hình trải tim.

chung tay phu xanh viet nam gop phan giam thieu o nhiem khong khi
Trồng mới cây xanh, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp

Dự kiến vào tháng 10/2019, 76 cây tán rộng và cây ăn quả như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng… sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hoá trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Ngọc Nhân - Quản lý thương hiệu OMO Matic Việt Nam cho biết: Cả hai nhãn hàng đồng hành (OMO Matic và Lifebuoy) đều tin rằng thông qua chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”, nhiều mầm xanh sẽ được vun trồng, đồng thời mang đến những trải nghiệm quý giá để các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ có cơ hội vui chơi trong bầu không khí trong lành, sạch bụi. Việc trồng cây thành hình trái tim giữa lòng Hà Nội vừa để góp thêm công sức vào công cuộc gia tăng mảng xanh, vừa thu hút sự chú ý của công chúng, nâng cao nhận thức, sự quan tâm về ô nhiễm môi trường, từ đó kêu gọi mọi người hành động ngay để giảm tải áp lực lên bầu không khí, cứu lấy chính mình, bảo vệ thế hệ tương lai”.

Mọi người có thể tham gia vào chiến dịch qua 2 trải nghiệm

Thử thách vẽ cây: Từ tháng 9/2019, OMO Matic phát động thử thách vẽ cây trên mạng xã hội. Với mỗi hình vẽ cây xanh kèm hashtag #Trồngcâytrồngtrảinghiệm #Tâmtưngànnăm #OMOMatic #PhủxanhViệtNam được chia sẻ công khai trên Facebook hoặc Fanpage cá nhân, người dùng lập tức đóng góp 5.000 đồng vào Quỹ Phủ Xanh Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever. Thử thách Detox Bụi PM2.5: Từ tháng 8/2019, Lifebuoy phát động thử thách Detox Bụi PM2.5 gây Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch. Với mỗi hành động đi chung xe giảm phát thải, đi bộ thay vì dùng xe ở những quãng đường không quá xa và trông cây xanh, được cộng đồng đăng tải hình ảnh lên Facebook kèm hashtag #ThuthachDetoxBuiPM2.5, Lifebuoy sẽ đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch để xây dựng tường cây và tặng máy lọc không khí cho các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Hiện Quỹ đã đạt được 487.695.000 đồng.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay có thời tiết tương đối đặc biệt. Thống kê cho thấy, trong 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng xảy ra nắng nóng diện rộng trong dịp nghỉ lễ như năm nay.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) "Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới sẽ kéo dài trong 5 ngày, trong thời gian này, thời tiết chủ đạo sẽ là nắng nóng bao trùm hầu hết các tỉnh thành trong cả nước", ông Nguyễn Hữu Thành, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định
Thời tiết ngày 23/4: Hà Nội nhiều mây, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 23/4: Hà Nội nhiều mây, trưa chiều trời nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, Hà Nội nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết Hà Nội ngày 22/4: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết Hà Nội ngày 22/4: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 22/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết ngày 21/4: Hà Nội chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 21/4: Hà Nội chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 21/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, trưa chiều giảm mây, trời nắng; chiều tối có lúc có mưa rào và dông.
Hà Nội xuất hiện mưa đá ở ngoại thành

Hà Nội xuất hiện mưa đá ở ngoại thành

(LĐTĐ) Tối 20/4, cơn mưa kèm sấm chớp kéo dài khoảng 60 phút đã làm nhiều cây cổ thụ lớn trên đường phố đổ gãy. Đáng chú ý, khu vực ngoại thành như Ứng Hòa, Chương Mỹ đã xuất hiện mưa đá. Các viên đá nhỏ, đường kính khoảng 2-3cm.
Xem thêm
Phiên bản di động