Chung tay kiến tạo các đô thị thông minh ở Việt Nam

(LĐTĐ) Với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái sản phẩm số Việt Nam, giải quyết các bài toán kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã có các giải pháp thông minh toàn diện góp phần xây dựng đô thị thông minh Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng thành phố Thủ Đức thành đô thị thông minh Thông minh và sinh thái: Sự kết hợp hoàn hảo cho phong cách sống bền vững Tập đoàn Hưng Thịnh hợp tác chiến lược với KONE Việt Nam kiến tạo các khu đô thị thông minh và bền vững

Đô thị thông minh là đô thị có những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị phù hợp với thế mạnh của đô thị, kết hợp với việc gìn giữ hệ sinh thái môi trường tự nhiên để có thể phát triển theo xu hướng đô thị hiện đại trên nền tảng công nghệ mới. Từ đó, giúp chính quyền quản lý hiệu quả hoạt động của đô thị, đem lại các tiện ích thiết thực, an sinh xã hội, an toàn sức khỏe, tiết kiệm chi phí, mang lại tiện nghi cho người dân, thúc đẩy chuyển đổi số để phát triển kinh tế.

Chung tay kiến tạo các đô thị thông minh ở Việt Nam
Hướng đến việc xây dựng đô thị thông minh Việt Nam Điện Quang đã bắt tay hợp tác với nhiều tập đoàn doanh nghiệp lớn trong đó có Metropoli

Tiêu chí quan trọng hàng đầu không thể thiếu đối với một đô thị thông minh, chính là việc sử dụng kết hợp Internet vạn vật, giải pháp phần mềm, giao diện người dùng và mạng truyền thông. Chính quyền và doanh nghiệp sẽ kết hợp xây dựng, lưu trữ cho đô thị một nguồn dữ liệu lớn dùng chung đáng tin cậy để làm cơ sở ra các quyết định dài hạn mang tính chiến lược. Từ đó cho phép chính quyền, doanh nghiệp, bảo vệ môi trường xanh, tạo ra các giá trị mới, những nguồn doanh thu mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền và doanh nghiệp cũng như nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, chuyển đổi số được xem là chìa khóa và là giải pháp sinh tồn hữu hiệu trong việc duy trì và phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung. Theo đó, ở Việt Nam giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ là giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số với những hành động triển khai cụ thể theo từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.

Trên cơ sở thiết thực về việc chuyển đổi số, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã nhanh chóng thực thi linh hoạt và thích ứng với thời đại, trong việc chủ động đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao, thành lập phòng IoT và phòng thiết kế chiếu sáng, liên kết hợp tác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn nhằm hướng đến việc đổi mới tích cực cho đô thị thông minh Việt Nam mà điển hình là việc bắt tay hợp tác cùng Metropoli thành lập “Liên minh phát triển đô thị thông minh Việt Nam”.

Bên cạnh việc làm chủ quy trình sản xuất, hiện Điện Quang đã hoàn toàn có khả năng tư vấn và cung cấp các giải pháp tích hợp thông minh toàn diện “All-in-one” cho các doanh nghiệp và các công trình công cộng. Đó cũng là một trong những bước đi then chốt nhằm hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ và là đối tác chiến lược cho giải pháp thông minh toàn diện được nhiều đối tác tin dùng nói riêng và đáp ứng nhu cầu cuộc sống, kiến tạo xã hội nói chung.

Theo ông Phạm Lê Minh - Giám đốc điều hành khối IoT Công ty Điện Quang trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, chuyển đổi số là điều vô cùng cần thiết. Với định hướng trở thành một tập đoàn công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đồng thời tham gia vào quá trình chuyển đổi số của đất nước Điện Quang đã và đang áp dụng mô hình hoạt động, làm chủ các nền tảng số bằng việc thiết lập và hoàn thiện quy trình chuyển đổi trong Công ty, thành lập Ban chuyển đổi số trên cơ sở xây dựng tầm nhìn và chiến lược chuyển đổi số rõ ràng.

Công ty thường xuyên bố trí nhân sự, tổ chức hội thảo sáng tạo, thu thập nhu cầu thực tế để hướng đến hiện đại hoá mô hình điều hành và hoạt động. Trong đó phải đáp ứng được các yếu tố: Con người chuyên nghiệp, sáng tạo; Quy trình đơn giản, tối ưu; Nhà máy thông minh, hiện đại; Dữ liệu bảo mật và tin cậy nhằm mục đích mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty.

Chung tay kiến tạo các đô thị thông minh ở Việt Nam
Khách hàng tham quan và lắng nghe giải pháp thông minh toàn diện của Điện Quang tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam lần thứ 4

Bên cạnh đó, Điện Quang cũng chú trọng việc thu thập và phân tích dữ liệu, đồng thời ứng dụng công nghệ số mới nhất trong các sản phẩm và dịch vụ, để có thể tạo ra sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, cũng như mang lại sự tiện ích cùng nhiều tính năng hiện đại.

Hiện Điện Quang cũng chung tay kiến tạo các đô thị thông minh ở Việt Nam thông qua việc đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh toàn diện cho nhiều lĩnh vực từ nhà thông minh Smart-Home đến tòa nhà thông minh Smart-Building, khu nghỉ dưỡng thông minh Smart-Hospitality, khu công nghiệp thông minh Smart-Industry và đô thị thông minh Smart-City.

Để thực hiện điều này, Điện Quang không thực hiện một mình mà còn đồng hành cùng nhiều đối tác khác như: Qualcomm, Amazon Web Service, Schréder, Fundacion Metropoli, Alphanam, FPT, Viettel, Xelex, ACT, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Đại học Bách Khoa TP HCM... điển hình gần đây là việc hợp tác cùng Fundacion Metropoli thành lập Liên minh phát triển đô thị thông minh Việt Nam nhằm đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác để cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp thông minh cung cấp cho chính quyền doanh nghiệp và người dân.

Các giải pháp thông minh toàn diện của Điện Quang là sự kết hợp từ bên ngoài lẫn bên trong dự án. Với tiêu chí cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh toàn diện cho người dân sinh sống và làm việc tại các tòa nhà văn phòng, thương mại, chung cư, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu dân cư và đô thị tại Việt Nam, mang lại sự tiện nghi, an toàn, sức khỏe và mức hài lòng cao cho khách hàng, cư dân, người dân tại các khu đô thị.

Hiện Điện Quang có những giải pháp toàn diện tiêu biểu như: Đô thị thông minh, nhà ở thông minh, bệnh viện thông minh và phân xưởng thông minh... Các giải pháp này của Điện Quang không chỉ đem đến hệ thống chiếu sáng chuyên nghiệp, làm đẹp cảnh quan mà còn có thể điều khiển, lập trình và tự động hóa một cách thông minh nhằm tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa chất lượng cuộc sống.

Điện Quang là một trong những thương hiệu uy tín nhất trong ngành chiếu sáng với định hướng trở thành tập đoàn công nghệ đa quốc gia, chuyên sâu cung cấp các giải pháp tổng thể trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh.

Với sự đầu tư phát triển về các giải pháp công nghệ thông minh, vừa qua Điện Quang cũng đã được ghi nhận và vinh danh tại lễ trao giải thưởng “Thành phố thông minh 2022” ở 2 hạng mục Giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện cho bất động sản và đô thị thông minh. Đây là giải thưởng danh giá minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Điện Quang trong hành trình đổi mới, kiến tạo, phụng sự khách hàng, mang đến cuộc sống hiện đại, thông minh cho người Việt.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.
Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

(LĐTĐ) Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard, Super Card, Travel Élite và Premier Boundless.
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

(LĐTĐ) 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

(LĐTĐ) Tập đoàn Focus Media (Tập đoàn truyền thông thang máy) triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

(LĐTĐ) Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

(LĐTĐ) Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vừa vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng. Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho các công ty ưu tiên tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên, đã được cấp cho các công ty, doanh nghiệp tại hơn 60 quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động