Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Gia Lâm đã nêu hàng loạt ý kiến, đề xuất, kiến nghị về các vấn đề liên quan thiết thân đến việc làm, đời sống, quyền lợi của mình và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền trực tiếp trả lời cặn kẽ, thỏa đáng, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành chức năng của huyện giải quyết kịp thời.
Huyện Gia Lâm: Vượt chỉ tiêu đề ra về xây dựng nông thôn mới Tưng bừng Hội thi cắm, tỉa hoa nghệ thuật trong công nhân, viên chức, lao động huyện Gia Lâm Nữ nhà giáo nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”

Đó là ghi nhận tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm với đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn vừa được UBND và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp tổ chức. Hoạt động này nằm trong chương trình phối hợp công tác giữa UBND và LĐLĐ huyện Gia Lâm năm 2023, nhằm thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU của Thành ủy Hà Nội về việc ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn Thành phố, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Chính quyền huyện Gia Lâm với tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu tới dự hội nghị. Lãnh đạo huyện Gia Lâm chủ trì và trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, CNVCLĐ có Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền; Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Dương Viết Cường; Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền giải đáp các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ

Tại hội nghị, báo cáo về tình hình CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Xuân Trường cho biết, hiện nay, LĐLĐ huyện Gia Lâm đang quản lý 237 Công đoàn cơ sở với 15.754 đoàn viên.

Năm 2023, bên cạnh những thuận lợi, cũng còn nhiều khó khăn tác động tới hoạt động của tổ chức Công đoàn và đời sống, việc làm của CNVCLĐ trên địa bàn. Đó là, do sự tác động từ cuộc chiến tranh giữa Nga với Ukraine, tình hình an ninh chính trị nhiều nơi trên thế giới bất ổn, giá nguyên liệu, nhiên liệu, khí đốt tăng cao, lãi suất vay vốn trong nước cao nên nhiều doanh nghiệp trên địa bàn rất khó khăn. Thực trạng thiếu đơn hàng xảy ra trên diện rộng làm cho các doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng, phải cắt giảm công nhân, giảm giờ làm, mất việc làm, thậm chí một số doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người lao động (NLĐ). Thực tế trên cũng dẫn đến việc thực hiện chế độ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trang bị bảo hộ lao động, việc ký kết hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể bị vi phạm đã ảnh hưởng đến quyền lợi của một bộ phận đoàn viên, NLĐ…

Trước thực tế này, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Đáng chú ý, các cấp Công đoàn huyện luôn chú trọng việc nắm bắt tình hình tư tưởng, những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ để kịp thời giải quyết nếu có vướng mắc phát sinh, qua đó giữ cho mối quan hệ lao động trên địa bàn huyện đảm bảo hài hòa ổn định.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền và Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể chủ trì hội nghị

Theo lãnh đạo LĐLĐ huyện Gia Lâm, việc phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm với đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn chính là một trong những hoạt động cụ thể để tổ chức Công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là dịp để các cấp lãnh đạo huyện mà trực tiếp là người đứng đầu chính quyền huyện Gia Lâm nắm bắt, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của CNVCLĐ từ đó có hướng giải quyết, chỉ đạo giải quyết kịp thời, động viên NLĐ yên tâm lao động, sản xuất gắn bó với doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Trên tinh thần đó, tại hội nghị, đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ huyện Gia Lâm đã thẳng thắn nêu 17 lượt ý kiến, kiến nghị đề xuất về các vấn đề như: Chế độ, chính sách dành cho NLĐ, nhất là tiền lương, thu nhập, phụ cấp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; về nhà ở xã hội; trường công lập cho con công nhân lao động (CNLĐ) ngoại tỉnh; về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các khu nhà trọ công nhân nói riêng, trên địa bàn nói chung; các vấn đề về giao thông, vệ sinh môi trường... Toàn bộ các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ được Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền tiếp thu, ghi nhận.

Với các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của huyện, Chủ tịch Đặng Thị Huyền đã trực tiếp giải đáp cặn kẽ, thỏa đáng đồng thời chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết khẩn trương. Với những kiến nghị, đề xuất thuộc về cơ chế, chính sách và thẩm quyền của Thành phố, Trung ương, bà Đặng Thị Huyền khẳng định sẽ tiếp tục kiến nghị, đề xuất lên cấp trên để giải quyết trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động
Đại biểu nêu ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại hội nghị

Chẳng hạn, trước phản ánh của CNLĐ Công ty Bao bì, hạt nhựa Tú Phương về việc hiện nay nhu cầu về nhà ở của CNLĐ rất cao, nhưng với mức lương, mức thu nhập của NLĐ còn hạn chế, chưa thể mua được căn hộ riêng cho mình, từ đó công nhân mong lãnh đạo UBND huyện, Thành phố và Trung ương quan tâm chỉ đạo và tập trung đầu tư phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân, người có thu nhập thấp,bà Đặng Thị Huyền thông tin: Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thành phố trong Chương trình phát triển nhà ở và kế hoạch phát triển nhà ở xã hội do UBND Thành phố ban hành, UBND huyện Gia Lâm đã phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức điều tra, khảo sát phục vụ lập hồ sơ nghiên cứu triển khai dự án nhà ở xã hội tập trung, địa điểm tại xã Cổ Bi với tổng diện tích khoảng 53,10ha. Bên cạnh đó, tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất từ 2 ha trở lên trên địa bàn, UBND huyện đều bố trí quỹ đất với diện tích 20% tổng diện tích đất ở trong các đồ án quy hoạch chi tiết để xây dựng nhà ở xã hội theo đúng quy định. Các dự án được triển khai sẽ cơ bản đảm bảo nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn huyện cho các đối tượng.

Với thắc mắc của CNLĐ đến từ Công ty TNHH LIXIL Việt Nam về việc con CNLĐ ngoại tỉnh không đáp ứng được điều kiện thi vào các trường trung học phổ thông (THPT) công lập do không có hộ khẩu thường trú nên phải học trường dân lập tốn kém chi phí hoặc quay về nơi thường trú học tập gây khó khăn, xáo trộn trong cuộc sống gia đình công nhân; bà Đặng Thị Huyền giải đáp: Thành phố quy định việc tuyển sinh vào lớp 10 công lập phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội là nhằm đảm bảo khả năng đáp ứng của mạng lưới trường, lớp công lập trên địa bàn hiện nay, tuy nhiên việc này cũng dẫn đến một số tồn tại, hạn chế như ý kiến phản ánh của công nhân.

“Trong thời gian tới, UBND huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị liên quan rà soát quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn, đặc biệt là các trường THPT, tham mưu UBND huyện tiếp tục đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em người lao động trên địa bàn”- bà Huyền nói.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động
Đại biểu nêu ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại hội nghị

Trả lời ý kiến của đại biểu đến từ Trường Mầm non Đình Xuyên đề nghị lãnh đạo huyện báo cáo UBND Thành phố và Chính phủ xem xét, tăng lương, nâng phụ cấp ưu đãi nghề cho giáo viên mầm non từ 35% lên mức 70% để từng bước đảm bảo cho cuộc sống của người giáo viên mầm non do hiện nay,mức lương của giáo viên mầm non chưa tương xứng với sức lao động, chưa đảm bảo cuộc sống, bà Đặng Thị Huyền cho biết, chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo đã được quy định cụ thể trong các văn bản của Chính phủ, các Bộ, ngành, và mức phụ cấp ưu đãi nghề cho giáo viên mầm non là từ 35%. Thực tế, việc quy định mức phụ cấp nói trên là chưa phù hợp, chưa đảm bảo cuộc sống, đặc biệt là đối với giáo viên mầm non hiện nay là một nghề cực nhọc, nhiều áp lực.

“Nắm được thực trạng bất cập nói trên, UBND huyện đã có nhiều văn bản kiến nghị về mức phụ cấp đối với giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non. Đề xuất nâng phụ cấp ưu đãi nghề cho giáo viên mầm non từ 35% lên mức70% của đại biểu là phù hợp, lãnh đạo huyện sẽ tiếp thu và tiếp tục tổng hợp, báo cáo đề xuất với Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ướng sớm xem xét, giải quyết”- bà Đặng Thị Huyền trả lời.

Còn trước băn khoăn của người lao động Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda về tình trạng doanh nghiệp nợ đọng, trốn đóng bảo hiểm xã hội gây ảnh hưởng đến quyền lợi NLĐ, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì tham mưu UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra Liên ngành gồm: Công an, LĐLĐ, Bảo hiểm xã hội huyện và các đơn vị liên quan tiến hành làm việc trực tiếp tại đơn vị và có báo cáo cụ thể về UBND huyện để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động
Quang cảnh hội nghị

Theo cảm nhận của đoàn viên, CNVCLĐ dự hội nghị, các ý kiến trả lời của Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đều cặn kẽ, đáp ứng thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của họ.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền cho biết, trong những năm qua, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện Gia Lâm luôn quan tâm triển khai thực hiện Quyết định 2200 của Thành ủy Hà Nội về việc ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn. Công tác đối thoại đã trở thành hoạt động thường xuyên, nền nếp của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện.

“Với tổ chức Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ, đây là lần thứ 2, UBND và LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên, CNVCLĐ. Thời gian tới đây, UBND và LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức hoạt động này thường xuyên, định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần hoặc sẽ tổ chức đột xuất trong trường hợp cần thiết để qua đó, lãnh đạo huyện lắng nghe, nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ”- Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền khẳng định.

Bà Đặng Thị Huyền cũng trân trọng cảm ơn toàn bộ các ý kiến, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ tại hội nghị lần này và cho rằng đây đều là những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, có trọng tâm, gắn với các vấn đề thực tế, liên quan thiết thân đến đoàn viên, NLĐ. “Với những ý kiến, đề xuất thuộc thẩm quyền của huyện, huyện sẽ quan tâm giải quyết ngay, những vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách, thẩm quyền cấp trên, huyện sẽ tiếp thu, đề xuất lên cấp trên để giải quyết trong thời gian tới” - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền nhấn mạnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Xem thêm
Phiên bản di động