Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, tặng quà công nhân lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần

(LĐTĐ) Sáng 20/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long và Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên. Cùng đi có lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội và Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.
Ấm áp Tết sum vầy của công nhân lao động ngành Xây dựng Hà Nội Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà Tết cho công nhân lao động tỉnh Hà Nam Những suất quà Tết đến sớm với công nhân lao động quận Cầu Giấy

Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm của người lao động; hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động của doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, tặng quà công nhân lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao quà cho người lao động tại Công đoàn Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long.

Báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long Nguyễn Văn Luân cho biết, năm 2021 dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, với chủ trương và phương châm hành động là “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển, bền vững”, công ty đã hoàn thành các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Liên quan đến kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động tại Công ty, ông Nguyễn Văn Luân cho biết, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, Công ty trích trên 7,5 tỷ đồng để thưởng cho người lao động (tương đương mỗi người lao động được thưởng khoảng 1 tháng lương) và trích trên 550 triệu đồng để mua quà Tết tặng cho 100% người lao động. Ngoài ra, Công ty cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lao động có quê ở xa được nghỉ sớm trước Tết và đi làm muộn sau Tết để người lao động có thời gian và tâm lý thoải mái về quê đón Tết.

“Các khoản tiền lương, tiền thưởng, các khoản phụ cấp… luôn được Công ty chi trả đầy đủ, đúng thời gian. Đặc biệt, trước khi người lao động nghỉ Tết, Công ty sẽ quyết toán tất cả các khoản tiền như: Lương tháng, tiền nghỉ phép của năm 2021, tạm ứng lương tháng 1/2022… cho người lao động. Qua đó, giúp người lao động đón Tết ấm no, đầy đủ”, ông Nguyễn Văn Luân nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, tặng quà công nhân lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần
Người lao động tại Công đoàn Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long đón nhận quà của LĐLĐ Thành phố.

Tại Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, ông Nguyễn Tùng Anh - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Xí nghiệp cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp đã phải tạm dừng từ ngày 24/7 - 13/10/2021. Trong thời gian này, với tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng Xí nghiệp, cán bộ công nhân viên đã tự nguyện viết đơn xin tạm hoãn hợp đồng lao động. Sau khi hoạt động trở lại từ ngày 14/10/2021, Xí nghiệp đã bố trí làm việc với phương án sắp xếp lao động luân phiên 50/50.

Trước tình trạng người lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động, không có thu nhập, Xí nghiệp đã chủ động quan tâm, chăm lo cho người lao động bằng nhiều giải pháp. Đơn cử như Xí nghiệp đã hoàn thành thủ tục để người lao động được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và hưởng gói hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 của Chính phủ. Ban lãnh đạo Xí nghiệp cũng đã phối hợp cùng Công đoàn trao hỗ trợ cho 185 người lao động với mức 500 ngàn đồng/ người và trao 67 “Túi An sinh Công đoàn” (200 ngàn đồng/túi) cho người lao động… Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, Xí nghiệp cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ người lao động. Từ đó, giúp người lao động đón Tết vui tươi và tiếp tục gắn bó với Xí nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, tặng quà công nhân lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao quà cho tập thể Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên.

Lắng nghe báo cáo của đại diện các đơn vị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã chia sẻ với những khó khăn mà các đơn vị và người lao động phải đối mặt trong thời gian qua, nhất là các đơn vị và người lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải, du lịch…; đồng thời bày tỏ vui mừng khi trong khó khăn các đơn vị vẫn quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo thu nhập, quyền lợi và chế độ phúc lợi cho người lao động, giữ quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, người lao động càng khó khăn thì vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn càng phải được thể hiện rõ hơn. Với tinh thần đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô chi khoảng 200 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức “Tết Sum vầy"; tổ chức xe đưa công nhân về quê đón Tết; hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ người lao động không về quê đón Tết; triển khai gói hỗ trợ theo Kế hoạch số 146/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Trực tiếp trao những suất quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn Thủ đô cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long và Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và bày tỏ mong muốn món quà này sẽ giúp người lao động giảm bớt khó khăn và có một cái Tết đầy đủ hơn. Đặc biệt, từ sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động có thêm động lực vươn lên; tiếp tục nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; tiếp tục tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, tặng quà công nhân lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần
Người lao động tại Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên đón nhận quà của LĐLĐ Thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm, đảm bảo quyền lợi, chế độ phúc lợi và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị; tập thể lãnh đạo và người lao động tại các đơn vị tiếp tục đoàn kết, “chung lưng đấu cật”, nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, tiến tới phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Thay mặt đoàn viên, người lao động của Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long, ông Phạm Hữu Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn và cho biết những suất quà hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố có ý nghĩa rất lớn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động. “Công ty luôn lấy người lao động làm trọng tâm và sẽ tiếp tục phối hợp với Công đoàn để duy trì và đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty”, ông Phạm Hữu Hùng khẳng định.

Đón nhận phần quà ý nghĩa từ Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, chị Phạm Thu Thủy, người lao động của Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chị Thủy cho biết, món quà này không chỉ có giá trị về vật chất, giúp gia đình chị vơi bớt khó khăn, mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, tạo động lực để chị vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực trong công việc, tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp và tin tưởng, đồng hành cùng tổ chức Công đoàn.

Tại chương trình, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã trao 1 thùng quà (trị giá 1 triệu đồng) và 100 suất quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 túi quà trị giá 300 ngàn đồng) cho người lao động của Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long; trao 1 thùng quà (trị giá 1 triệu đồng) và 100 suất quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 túi quà trị giá 300 ngàn đồng) cho người lao động của Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động