Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: Tạo bứt phá cho huyện Thanh Oai thành quận trong tương lai

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, Thanh Oai là một địa phương có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, trên địa bàn hiện cũng đang có nhiều dự án lớn của Thành phố. Do đó, huyện cần có quyết tâm cao, huy động tối đa mọi nguồn lực, tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, tạo tiền đề thuận lợi, bứt phá cho việc xây dựng huyện thành quận trong tương lai.
Khơi dậy tiềm năng, phát triển Thanh Oai thành đô thị hiện đại
Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Oai lần thứ XXIII họp phiên trù bị
Huyện Thanh Oai gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII

Sáng 23/7, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thanh Oai lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần chủ động, đoàn kết, khẩn trương và tích cực, Huyện ủy Thanh Oai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 155 của Thành ủy Hà Nội.

chu tich hdnd tp ha noi tao but pha cho huyen thanh quan trong tuong lai
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu chỉ đạo Đại hội

Điểm lại một số kết quả nổi bật của huyện Thanh Oai trong 5 năm qua, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện. “Dù có nhiều khó khăn và khối lượng công việc lớn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành phố với nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, nỗ lực, cùng chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu của nhiệm kỳ, góp phần vào thành tích chung của Thành phố”, đồng chí Bích Ngọc nói.

Đáng chú ý, có 3 chỉ tiêu hoàn thành trước kế hoạch từ 1 đến 2 năm như: Tỉ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỉ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia, tỉ lệ hộ nghèo là những chỉ tiêu hoàn thành. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định và tăng trưởng khá. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên rõ rệt. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có sự đổi mới mạnh mẽ và đạt kết quả tích cực.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, sự phát triển của huyện Thanh Oai còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi còn lúng túng, nhất là các mô hình tạo ra sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. Việc thực hiện triển khai đầu tư đẩy mạnh công nghiệp, thương mại dịch vụ còn chậm. “Với tinh thần đề cao ý thức phê bình và tự phê bình, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đi sâu phân tích làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan của các tồn tại, hạn chế cần khắc phục ngay”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, trong đó đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động mạnh đến kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như của Thủ đô. Do vậy nhiệm vụ trước mắt của huyện Thanh Oai là thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Tán thành với những nội dung đã nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, những giải pháp chủ yếu và 2 khâu đột phá, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu ngay sau Đại hội, Đảng bộ Huyện tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện tới toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân trong huyện, đồng thời nắm vững tinh thần, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII để cụ thể hóa thành chương trình hành động của Huyện trong thời gian tới phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

chu tich hdnd tp ha noi tao but pha cho huyen thanh quan trong tuong lai
Lãnh đạo thành phố Hà Nội chúc mừng Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện Thanh Oai

Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, Thanh Oai là một địa phương có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, vị trí gần trung tâm Hà Nội, giao thông thuận lợi; trên địa bàn hiện cũng đang có nhiều dự án lớn của Thành phố; nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng, có thương hiệu và nhãn hiệu được cả nước cũng như bạn bè quốc tế biết đến. Do đó, huyện cần có quyết tâm cao, huy động tối đa mọi nguồn lực, tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu, tạo tiền đề thuận lợi, bứt phá cho việc xây dựng huyện thành quận trong tương lai.

Để làm được điều này, theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, huyện Thanh Oai cần đặc biệt coi trọng nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Xây dựng phát triển các khu đô thị mới đảm bảo đồng bộ, hiện đại, văn minh gắn kết các đô thị sinh thái. “Huyện cần chủ động phối hợp với các sở, ngành Thành phố rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng huyện, quy hoạch xây dựng các xã, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng đô thị”, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội gợi ý.

Ngoài ra, theo Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc, huyện Thanh Oai cần tăng cường quan tâm, triển khai quyết liệt, phát triển và đẩy mạnh hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội, nhất là 5 cụm công nghiệp, coi đây là những đòn bẩy, tạo ra cú huých cho tăng trưởng, thêm dư địa tạo nguồn lực tăng thu ngân sách ngay trên địa bàn. Bên cạnh đó, Huyện cần tiếp tục chăm lo phát triển sự nghiệp văn hóa - xã hội của địa phương; chú trọng xây dựng đời sống văn hoá, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống; thực hiện tốt chính sách với người có công; tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân không để phát sinh những điểm nóng về an ninh, trật tự trên địa bàn…

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, huyện Thanh Oai có bề dày lịch sử văn hóa và truyền thống anh hùng cách mạng, có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của Thủ đô. Người dân Thanh Oai cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, quật cường anh dũng chống giặc ngoại xâm với các địa danh cả nước biết đến như “Tam Hưng anh dũng, Quế Sơn kiên cường” trong kháng chiến. Thành phố luôn mong muốn và tin tưởng Huyện tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, Đảng bộ Huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

“Tôi tin tưởng rằng, Đại hội của chúng ta với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp để trong những năm tới Huyện Thanh Oai phát triển toàn diện, mạnh mẽ hơn, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại và sẽ sớm trở thành quận trong tương lai”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nói.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC sắp vượt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 76 triệu đồng/lượng.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.

Tin khác

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động