Chính thức triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Tài chính TNHH HD SAISON và Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC để triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn quốc.
Ngăn chặn các hoạt động cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” trong công nhân lao động Phát huy hiệu quả hoạt động Quỹ trợ vốn Công đoàn - giải pháp ngăn chặn “tín dụng đen” Đẩy lùi nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động

Dự lễ ký kết có các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: Phan Văn Anh, Trần Văn Thuật; Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú.

Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: B.D.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, ngày 12/6/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động cả nước tại tỉnh Bắc Giang, trong đó có một nội dung quan trọng giải đáp kiến nghị của người lao động về việc làm sao hạn chế được nạn "tín dụng đen".

Sau khi gặp gỡ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước và được giới thiệu 2 công ty tài chính là Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON), qua đó, các bên đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện để ký Thỏa thuận hợp tác.

Để xây dựng Thỏa thuận hợp tác, các bên đã thực hiện khảo sát nguyện vọng, nhu cầu của công nhân lao động tại 10 tỉnh, thành phố để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của công nhân về nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay an toàn, từ đó xây dựng gói sản phẩm phù hợp cho đối tượng.

Bày tỏ vui mừng khi ký kết Thỏa thuận với 2 đơn vị FE CREDIT HD SAISON, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh khẳng định: Đây là gói tín dụng lớn nhất Tổng LĐLĐ Việt Nam hợp tác từ trước đến nay, với lãi suất ưu đãi dành cho công nhân.

Với mong muốn gói tín dụng sớm đi vào cuộc sống, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị hai công ty tài chính phải nghiêm túc thực hiện các nội dung đã ký kết, nhất là điều kiện cho vay, hạn mức, lãi suất, hạn chế thấp nhất các rủi ro. Đồng thời, hai công ty cần chủ động các giải pháp tiếp cận với Công đoàn cơ sở, người lao động, tạo sự đồng thuận giữa các bên, không để xảy ra việc giả danh, lợi dụng hai đơn vị để làm ảnh hưởng đến uy tín của chương trình.

"Tổng LĐLĐ Việt Nam cam kết sẽ thực hiện nghiêm cam kết đã ký; đồng thời ngay sau lễ ký kết này sẽ chỉ đạo các cấp Công đoàn để cùng triển khai Thỏa thuận hợp tác, qua đó giúp đoàn viên, người lao động nắm được chính sách ưu đãi", ông Phan Văn Anh cho biết.

Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh và Tổng Giám đốc FE CREDIT Kalidas Ghose ký kết hợp tác. Ảnh: B.D.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú khẳng định: Thỏa thuận ký kết hôm nay là bước đầu để tạo tiền đề cho các hoạt động về sau với hướng tích cực hơn, có nhiều cải tiến hơn. Đồng thời, hai bên sẽ có tổng kết đánh giá, để triển khai chương trình một cách hiệu quả, tiếp tục nhân rộng.

"Tới đây, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý cho mô hình tài chính vi mô, để có cơ chế tín dụng tích cực, tạo điều kiện cho các công ty tăng cường mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng”, ông Đào Minh Tú cho biết.

Theo Thỏa thuận đã ký kết, FE CREDIT sẽ triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho công nhân lao động với mức lãi suất giảm đến 50% so với lãi suất hiện hành. Chương trình này không chỉ giải quyết nhu cầu vay vốn cấp thiết của công nhân lao động, mà còn hướng tới việc từng bước xây dựng thói quen vay tiêu dùng văn minh và quản lý tài chính lành mạnh, từ đó góp phần xóa bỏ tình trạng “tín dụng đen” đang diễn ra phức tạp tại các khu công nghiệp hiện nay.

Từ thực tế khảo sát nhu cầu của công nhân lao động, FE CREDIT sẽ cung cấp 3 gói sản phẩm cơ bản bao gồm: cho vay tiền mặt; thẻ tín dụng; cho vay mua sản phẩm trả góp.

Dựa trên nhu cầu của đoàn viên Công đoàn và người lao động, các gói vay ưu đãi sẽ có hạn mức từ 10 - 70 triệu đồng với kỳ hạn linh hoạt từ 6 - 24 tháng. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho người lao động với mức lãi suất giảm 50% so với lãi suất hiện hành, FE CREDIT sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành riêng cho đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh và Phó Tổng Giám đốc HD SAISON Nguyễn Đình Đức ký kết hợp tác. Ảnh: B.D.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc FE CREDIT Kalidas Ghose cho biết: “Đối với nhiệm vụ lần này, chúng tôi xác định đây là trách nhiệm của FE CREDIT với cộng đồng và xã hội. Do đó, chúng tôi xin hứa sẽ dồn toàn lực để triển khai chương trình này. FE CREDIT tin rằng chương trình sẽ hỗ trợ thiết thực cho công nhân, giúp cho họ không chỉ phục hồi mà còn cải thiện chất lượng đời sống thông qua việc tiếp cận các sản phẩm tài chính phù hợp. Đồng thời, giúp cho người dân tránh xa khỏi cạm bẫy tín dụng đen đang biến tướng dưới nhiều hình thức.”

Ông Kalidas Ghose cũng cho biết: Sau buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này, FE CREDIT sẽ nhanh chóng triển khai giải ngân gói vay trong tháng 10/2022. Tuy nhiên, để việc triển khai gói vay được hiệu quả, FE CREDIT đảm bảo kiểm soát chặt chẽ rủi ro từ khâu thẩm định, xét duyệt hồ sơ.

Theo đó, người lao động muốn tiếp cận gói vay ưu đãi này là đoàn viên công đoàn, người lao động có tên trong danh sách thông tin cấp tín dụng, được cung cấp bởi các Công đoàn cơ sở. Ngoài ra, người lao động cần có hồ sơ tín dụng tốt, lịch sử tín dụng rõ ràng, có hợp đồng lao động và thu nhập ổn định tại các doanh nghiệp. Các mức lãi suất khác nhau sẽ phụ thuộc vào hồ sơ và nhu cầu vay vốn của từng người lao động.

Cũng theo thỏa thuận đã ký với Tổng LĐLĐ Việt Nam, HD SAISON sẽ cung cấp giải pháp tài chính cho đoàn viên Công đoàn và người lao động với mức ưu đãi lãi suất giảm 50% so với lãi suất dành cho khách hàng thông thường qua các sản phẩm cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống và thẻ tín dụng.

Bên cạnh đó, dựa vào hiệu quả chương trình, HD SAISON sẽ tiếp tục đồng hành với các LĐLĐ tỉnh, thành phố, đặc biệt hỗ trợ Công đoàn cơ sở qua các hoạt động, sự kiện để tăng cường các hoạt động phúc lợi xã hội…

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động