“Chìa khóa” thúc đẩy phát triển

(LĐTĐ) Thực tiễn cho thấy, chăm lo tốt đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động không chỉ là một nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn cơ sở, mà còn là nhiệm vụ căn cốt của Công đoàn, tạo sức mạnh đoàn kết để mỗi đoàn viên, người lao động (NLĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Không ngừng sáng tạo, vươn lên làm chủ các thiết bị mới Công đoàn Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp: Không ngừng đổi mới vì quyền lợi đoàn viên

Từ góc độ đoàn viên công đoàn, chị Ngô Thị Hồng - đoàn viên Công đoàn Xí nghiệp lắp ráp (thuộc Công đoàn Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp) cho biết, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ đoàn viên, NLĐ tại Công đoàn cơ sở có ý nghĩa rất quan trọng, tạo động lực cho NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cụ thể, tại Công đoàn Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp, hàng năm, Công đoàn đã tham mưu cho Tổng Giám đốc tổ chức Hội nghị NLĐ. Tại hội nghị này, NLĐ được tham gia ý kiến về các quyền lợi, và được Tổng Giám đốc giải đáp trực tiếp giúp NLĐ thấu hiểu về nội quy, quy chế của công ty, từ đó chấp hành tốt kỷ luật lao động.

“Chìa khóa” thúc đẩy phát triển
Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp biểu diễn văn nghệ tại Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: B.D.

Cùng với đó, Công đoàn tham gia xây dựng hệ thống các nội quy, quy chế, quy định của công ty, như: Quy chế tiền lương, tiền thưởng, quy chế phân phối, quy chế đối thoại, nội quy lao động...; tham gia vào Hội đồng xử lý kỷ luật… Theo đó, những đoàn viên công đoàn khi vi phạm kỷ luật, nếu muốn có cơ hội sửa chữa, khắc phục khuyết điểm đều được Công đoàn đề nghị xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn tham gia giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể đã ký kết, các văn bản quy chế đã quy định và báo cáo trước Hội nghị NLĐ hàng năm.

Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi, chế độ cho NLĐ, Công đoàn đã tham mưu với Tổng Giám đốc cho NLĐ được chấm dứt hợp đồng lao động theo nguyện vọng và theo đúng các thủ tục quy định của pháp luật lao động, được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định của luật; tư vấn cho NLĐ về chế độ, chính sách khi NLĐ có nguyện vọng tìm hiểu, nhằm đảm bảo các quyền lợi tối ưu nhất khi NLĐ nghỉ hưu sớm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.

Song song với việc xây dựng các cơ chế bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho NLĐ, Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đối với những đoàn viên công đoàn nghỉ ốm đau, thai sản và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiếu hỉ. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức cho NLĐ đi nghỉ mát; tặng quà cho NLĐ và con NLĐ nhân dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu... Đây là món nguồn động viên thần vô giá, giúp tái tạo sức lao động cho đoàn viên, NLĐ.

Cũng theo chị Ngô Thị Hồng, tại Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp, các chế độ về tiền lương, tiền thưởng và các chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… được trả và đóng theo đúng quy định. Các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống của công ty, công ty đều có tiền thưởng cho NLĐ. Đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, công ty thưởng cho NLĐ bình quân từ 20 - 25 triệu đồng/người.

Ngoài các khoản nêu trên, công ty còn thưởng đột xuất cho NLĐ khi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đạt kết quả cao, bình quân mỗi đợt thưởng từ 3-3,5 tỷ đồng. Từ đó, tạo động lực cho NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, tạo được môi trường lao động hài hòa, gắn bó, trách nhiệm và an toàn. Đây cũng là nền tảng cho sự phát triển ổn định, bền vững của công ty và nâng cao đời sống của NLĐ.

B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Hôm nay (28/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai - cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (hoặc Khoa học Xã hội) theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

(LĐTĐ) EURO 2024 đã xác định được 16 đội lọt vào vòng 1/8. Các đội sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi chính thức bước vào vòng đấu loại trực tiếp từ ngày 29/6.
Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội phấn đấu tháng 7/2024, có 4 huyện (Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023; phấn đấu cuối năm 2024 có thêm 3 huyện (Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín) được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024; Thành phố có thêm ít nhất 40 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 35 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Đồng ý xây dựng đề án về “Tăng cường khám sức khỏe sinh sản; tầm soát, phát hiện sớm ung thư và bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất năm 2024 - 2025”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong giao Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít, dự kiến từ ngày 4 - 8/7/2024, tại thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Đây là Hội thi mít quy mô cấp Thành phố lần đầu tiên được tổ chức.

Tin khác

Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động