Chất lượng dịch vụ xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến tích cực

(LĐTĐ) Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, 6 tháng đầu năm 2023, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực, nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt, công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại các đơn vị được kiểm soát ổn định.
Thích thú tham quan Hà Nội về đêm trên xe buýt 2 tầng “Viên gạch hồng” dựng xây nét đẹp trên phương tiện giao thông công cộng Thủ đô Xây dựng xe buýt Thủ đô “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”

Ngày 13/7, Transerco tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Hội nghị có sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco. Ngoài ra, dự hội nghị còn có sự tham dự của hơn 130 cán bộ cấp Tổng Công ty và cán bộ các đơn vị trực thuộc, các Công ty con và đại diện vốn tại các Công ty liên doanh, liên kết.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong bối cảnh nhiều khó khăn khách quan Transerco đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm ngay từ các tháng đầu của năm 2023.

Chất lượng dịch vụ xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến tích cực
Chất lượng phục vụ xe buýt ngày càng được nâng cao.

Đáng chú ý, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), qua đánh giá sau 6 tháng đầu năm, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực, nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt, công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại các đơn vị được kiểm soát ổn định. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 13,8 triệu lượt, bằng 63,7% kế hoạch thầu.

Cụ thể, về công tác hợp lý hóa luồng tuyến, hạ tầng, 6 tháng đầu năm Transerco đã điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình 10 tuyến; điều chỉnh lộ trình 33 tuyến xe buýt theo phương án phân luồng tổ chức giao thông chung của Thành phố; phối hợp khắc phục, xử lý 52 điểm dừng đỗ xe buýt bị mất, hư hỏng, mất an toàn giao thông,…; điều chỉnh hợp lý hoá biểu đồ vận hành 3 tuyến xe buýt.

Về công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Từ ngày 1/6, Transerco áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên văn phòng được cải thiện đáng kể.

Qua các đợt triển khai thực hiện, ý kiến phản hồi của khách hàng về hành vi, thái độ phục vụ của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt của Transerco đã có nhiều cải thiện; ý thực chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật của công nhân lái xe đã tốt hơn trước.

Chất lượng dịch vụ xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến tích cực
Xe buýt 2 tầng đã "ghi điểm" để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân Thủ đô trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.

Bên cạnh các khóa đào tạo, bồi dưỡng định kỳ cho lái xe, nhân viên phục vụ và đội ngũ gián tiếp, trong 6 tháng đầu năm, Transerco đã tổ chức 12 khóa đào tạo cập nhật, bồi dưỡng chuyên sâu cho hơn 500 học viên là đội ngũ giảng viên của Transerco, đội ngũ gián tiếp trong hoạt động chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật phương tiện... Vấn đề thiếu nguồn cung lao động lái xe, nhân viên phục vụ và thợ bảo dưỡng sửa chữa đã từng bước được khắc phục.

Các tuyến buýt sân bay số 68, 86, qua đánh giá đều hoạt động tương đối ổn định với số chuyến tăng so với cùng kỳ năm trước. Tuyến buýt Citytour đã vận hành 4.094 lượt xe, bình quân 17,7 khách/lượt. Đáng chú ý, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong dịp lễ, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 98 lượt vận chuyển cho 5.238 khách, được đông đảo người dân, du khách tới Thủ đô hưởng ứng và truyền thông đánh giá cao.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ có cải thiện, được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, đại diện Transerco thông tin, với lĩnh vực VTHKCC, Transerco sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2023 và các năm tiếp theo. Chuẩn bị sẵn sàng để đấu thầu lại 4 tuyến trong năm 2023. Tiếp tục công tác chuẩn bị vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch để sẵn sàng triển khai theo chỉ đạo của Thành phố khi đáp ứng đủ điều kiện.

Ngoài ra, Transerco sẽ tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ. Trong đó, tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động