Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long, đồng hành cùng người nông dân

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market và go!, thuộc tập đoàn Central Retail, triển khai chương trình đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Kết nối giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với Ấn Độ và Pakistan Độc đáo bánh cuốn thanh long không phải ai cũng biết

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long, đồng hành cùng người nông dân
Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng mua thanh long ruột đỏ tại Big C

Theo đó, khi tham quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, go!, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn, nên vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt (giá bán ngày 4/1/2022, thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg).

Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.

Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.

Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10/6 - 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).

Tại khu vực miền Bắc, khi các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn về đầu ra, cuối tháng 5/2021, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương” - áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ; chương trình đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải... và 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ...

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gia Lâm: Nâng cao đời sống tinh thần của người lao động qua Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Gia Lâm: Nâng cao đời sống tinh thần của người lao động qua Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

(LĐTĐ) Cùng với quan tâm chăm lo việc làm, thu nhập, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động, trong những năm qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm cũng luôn coi công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.
Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt

(LĐTĐ) Tối 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm (Hà Nội), Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023. Chương trình kéo dài trong 2 ngày 9 - 11/12.
Nhiều cung bậc cảm xúc tại lễ Bế mạc Giải bóng đá Công đoàn khối phường quận Long Biên lần thứ I

Nhiều cung bậc cảm xúc tại lễ Bế mạc Giải bóng đá Công đoàn khối phường quận Long Biên lần thứ I

(LĐTĐ) Chiều nay (9/12), tại Sân bóng đá Phú Viên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức bế mạc Giải bóng đá Công đoàn khối phường lần thứ I năm 2023, thiết thực chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 20 năm Ngày thành lập LĐLĐ quận Long Biên (9/12/2003 - 9/12/2023).
Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động

Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động

(LĐTĐ) Thị trường lãi suất ngân hàng tiếp tục đà giảm khi có thêm 2 ngân hàng hạ lãi suất huy động là Eximbank và VietABank.
Phát huy tiềm năng du lịch sinh thái phong phú của Hà Nội

Phát huy tiềm năng du lịch sinh thái phong phú của Hà Nội

(LĐTĐ) Chương trình “Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội năm 2023 - Ba Vì trải nghiệm xanh” giới thiệu với du khách hành trình trải nghiệm khám phá các sản phẩm du lịch sinh thái nổi bật của Hà Nội thông qua chương trình nghệ thuật giới thiệu nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng trên hình ảnh điểm đến của các địa phương, làm nổi bật tiềm năng du lịch sinh thái phong phú của Hà Nội.
Hà Nội sẽ có hành lang tàu thủy buýt dọc sông Hồng

Hà Nội sẽ có hành lang tàu thủy buýt dọc sông Hồng

(LĐTĐ) Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 vừa được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua, sông Hồng với định hướng là trục trung tâm sẽ được tăng cường nhiều hạng mục kết nối.
Gần 1.000 thí sinh tham gia cuộc thi thử thách công dân số X-Project 2023

Gần 1.000 thí sinh tham gia cuộc thi thử thách công dân số X-Project 2023

(LĐTĐ) Ngày 9/12, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Công ty Trường học công nghệ Mindx tổ chức vòng Chung kết cuộc thi thử thách công dân số X-Project.

Tin khác

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt

(LĐTĐ) Tối 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm (Hà Nội), Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023. Chương trình kéo dài trong 2 ngày 9 - 11/12.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Chương Mỹ 2023

Khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Chương Mỹ 2023

(LĐTĐ) Tối 7/12, tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ tổ chức khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Phú Nghĩa năm 2023.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

(LĐTĐ) Tối 5/12, tại TP. Vinh, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ năm 2023.
Online Friday 2023: Nhiều sản phẩm có giá từ 1.000 đồng

Online Friday 2023: Nhiều sản phẩm có giá từ 1.000 đồng

(LĐTĐ) Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Fiday đã chính thức kích hoạt từ ngày 1/12 bằng chuỗi sự kiện: Lễ bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 có sự cộng hưởng cùng các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước; chương trình ca nhạc sôi động đến từ các ca sĩ, vũ công đang được giới trẻ ưa thích; các gian hàng online ngay trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm…
Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

(LĐTĐ) Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 2/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương.
Kích hoạt chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023

Kích hoạt chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023

(LĐTĐ) Tối 24/11, tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5 - 10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử...
Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước

Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước

(LĐTĐ) Sáng nay (21/11), tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12 nhóm gian hàng quốc tế, đã tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị làm bánh - Nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023.
Thương mại điện tử và Kinh tế số: Điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội

Thương mại điện tử và Kinh tế số: Điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Thương mại điện tử và Kinh tế số là một trong những điểm sáng quan trọng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của đất nước… Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2023, được tổ chức sáng nay (21/11) tại Hà Nội.
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội hiện dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm OCOP, trong đó, nhiều sản phẩm tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước. Chủ trương của Thành phố là phát triển sản phẩm OCOP theo hướng nâng cao chất lượng hàng hóa, đưa vào hệ thống siêu thị và hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục tổ chức những chương trình xúc tiến thương mại để OCOP của Thủ đô vươn xa, gia tăng giá trị kinh tế.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

(LĐTĐ) Tối 17/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội) diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động