Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

(LĐTĐ) Sáng 13/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khối trường năm học 2023 - 2024; sơ kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Cầu Giấy triển khai đợt thi đua kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam Cầu Giấy: Nhiều sáng tạo trong công tác gia đình và khuyến khích học tập Cầu Giấy: Ứng phó bão số 3 với tinh thần ở mức cao nhất

Dự Hội nghị, có các đồng chí: Lê Đình Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công, LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GDĐT
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng tặng Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Trường Tiểu học Dịch Vọng B vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023 - 2024.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ quận Cầu Giấy Lê Thị Hà Thu cho biết, năm học 2023 - 2024 chứng kiến sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa LĐLĐ quận và Phòng GDĐT quận Cầu Giấy.

Mọi hoạt động của Công đoàn các nhà trường đều được thống nhất chỉ đạo, với kế hoạch cụ thể được xây dựng và triển khai đảm bảo nội dung, chất lượng, tiến độ thời gian. Công tác phối hợp tập trung vào 8 hoạt động chính, trong đó nổi bật là việc chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV); nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GDĐT
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy tặng Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Hai đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động năm học 2023 - 2024. Ban Chấp hành Công đoàn các trường được hướng dẫn phối hợp với Ban Giám hiệu trong việc giám sát thực hiện chế độ chính sách, các quy định đối với CBGVNV, người lao động, đồng thời kiến nghị giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của họ theo đúng quy định.

Các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động được giám sát chặt chẽ. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGVNV được quan tâm thực hiện thường xuyên thông qua nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức "Tết Sum vầy", "Chợ Tết Công đoàn", thăm hỏi, tặng quà các dịp lễ, Tết.

Công tác thi đua khen thưởng cũng là một điểm sáng trong sự phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GDĐT quận. Kết quả, ngành GDĐT quận Cầu Giấy đạt 13/13 chỉ tiêu xuất sắc do Sở GDĐT đề ra, với nhiều tập thể và cá nhân được đề xuất khen thưởng ở các cấp từ quận đến cấp Nhà nước.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục
Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tiếp thu tại Hội nghị.

Hai đơn vị đã chỉ đạo các trường triển khai hiệu quả các phong trào như "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm", "Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm", và cuộc vận động "Nhà trường văn hóa - nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch". Công tác tuyên truyền, nêu gương và tôn vinh các điển hình tiên tiến cũng được chú trọng thực hiện.

Sự phối hợp còn thể hiện rõ nét trong việc tổ chức các hội thi chuyên môn. Hội thi giáo viên giỏi cấp quận đã thu hút 46 giáo viên tham gia với kết quả ấn tượng. Đặc biệt, Hội thi "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" năm 2024 đã chọn được 3 giáo viên xuất sắc đại diện cho 3 cấp học tham dự vòng Thành phố.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GDĐT
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng tặng Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố cho Công đoàn Trường Tiểu học Dịch Vọng A.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại các CĐCS khối trường học cũng được đẩy mạnh, mang đậm bản sắc ngành và thu hút đông đảo CBGVNV tham gia. Những hoạt động này không chỉ nâng cao đời sống tinh thần, mà còn góp phần phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ, thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mọi vị trí công tác.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được duy trì và phát triển. Phong trào "Lao động sáng tạo" được triển khai sâu rộng, với 868 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp quận và 439 sáng kiến được công nhận cấp Thành phố. Nhiều công trình, mô hình thiết thực như "Góc thư giãn Công đoàn", "Bữa cơm Công đoàn" được triển khai rộng rãi, tạo môi trường làm việc thân thiện, gắn kết cho người lao động.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Trường Tiểu học Mai Dịch vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023 - 2024.

Ngoài ra, công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh cũng được chú trọng. Trong năm học, đã thành lập mới 3 CĐCS trường học công lập và 3 Nghiệp đoàn mầm non độc lập. Nâng tổng số CĐCS đã thành lập từ đầu năm 2024 lên 32 CĐCS với 4.262 đoàn viên.

Có thể nói, công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận và Phòng GDĐT quận Cầu Giấy trong năm học 2023 - 2024 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục quận nhà. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tích cực.

Hội nghị cũng được nghe các tham luận để minh họa rõ nét hơn nữa cho bản báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024, đồng thời làm rõ thêm vai trò của cấp ủy nhà trường trong việc quan tâm, chỉ đạo, phối hợp sát sao giúp hoạt động Công đoàn khối Giáo dục quận ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận Cầu Giấy và Phòng GDĐT trong chỉ đạo hoạt động Công đoàn khối trường học đã duy trì và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công đoàn các trường học đã thực hiện nghiêm túc, bài bản kế hoạch công tác năm học, phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường để hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ đề ra.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục
Các nhà giáo Tâm huyết, sáng tạo của quận được tặng quà dịp này.

Trong đó, tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò tập hợp đông đảo đội ngũ CBGVNV tạo nên sức mạnh đoàn kết, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sự năng động và sáng tạo. Điều này đã góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mọi vị trí công tác, đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục và địa phương.

Đáng chú ý, việc thực hiện Quy chế dân chủ trong các nhà trường đang có những bước phát triển tiến bộ, ngày càng đi vào thực chất. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đoàn kết và tiến bộ. Từ đó, hoạt động Công đoàn trong các trường học và toàn khối Giáo dục đã có bước tiến đáng kể, nâng cao vị thế và khẳng định tiềm năng trong phong trào chung của quận.

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục
Văn nghệ tại Hội nghị.

Thời gian tới, đồng chí Lê Đình Hùng đề nghị các CĐCS tiếp tục chủ động, tích cực đổi mới và tổ chức hiệu quả các hoạt động phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Đặc biệt, các CĐCS cần chú trọng thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, đồng thời chăm lo tốt đời sống của CBGVNV. Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động cần tiếp tục được triển khai một cách hiệu quả, với nhiều nội dung trở thành hoạt động thường xuyên, nhằm tác động tích cực đến môi trường giáo dục và chất lượng đội ngũ.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ cho Công đoàn Trường Tiểu học Dịch Vọng B và Bằng khen cho Công đoàn Trường Tiểu học Mai Dịch vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023 - 2024.

LĐLĐ Thành phố tặng Cờ cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm học 2023 - 2024.

Ủy ban nhân dân quận khen thưởng 14 tập thể và 15 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn khối giáo dục quận Cầu Giấy năm học 2023 - 2024.

LĐLĐ quận khen thưởng 23 tập thể và 39 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm học 2023 - 2024; tặng giấy chứng nhận và quà cho 46 nhà giáo Tâm huyết, sáng tạo của quận.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều hộ tại vùng ven sông Đáy bị thiệt hại nặng nề do ngập úng

Nhiều hộ tại vùng ven sông Đáy bị thiệt hại nặng nề do ngập úng

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và mưa lũ, trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Hà Nội, thiệt hại về nông nghiệp, cây ăn quả khá nặng nề. Trong đó có các hộ sản xuất kinh doanh bị úng, ngập tại các xã ven sông Đáy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.
Chăm lo phúc lợi tốt hơn qua “Bữa cơm Công đoàn”

Chăm lo phúc lợi tốt hơn qua “Bữa cơm Công đoàn”

“Bữa cơm Công đoàn” là một trong hoạt động nhằm cảm ơn người lao động được nhiều Công đoàn cơ sở tại Hà Nội hưởng ứng tổ chức. Những hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn không chỉ dừng ở việc hỗ trợ tăng thêm giá trị suất ăn mà còn mang đến niềm vui, hướng tới xây dựng chế độ phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.
Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại bởi bão số 3

Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại bởi bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 13/9, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân và người lao động ngành Đường sắt Việt Nam bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (12-13/9), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thành lập các đoàn công tác tới hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và ảnh hưởng ngập lụt sau bão tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
Chương Mỹ: Đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ, bảo đảm an toàn cho người dân

Chương Mỹ: Đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ, bảo đảm an toàn cho người dân

(LĐTĐ) Với quan điểm “An toàn người dân là trên hết”, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huyện Chương Mỹ tiếp tục huy động lực lượng đắp đê ngăn lũ, chăm lo đời sống cho người dân ở nơi sơ tán, phân luồng đảm bảo giao thông, hạn chế phương tiện qua khu vực ngập úng…
Công đoàn các tỉnh phía Nam hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn các tỉnh phía Nam hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công đoàn các tỉnh phía Nam đều ra quân kêu gọi cán bộ, nhân viên, người lao động chung tay đóng góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.
Hà Nội: Rút lệnh báo động lũ trên sông Hồng địa phận các huyện Thường Tín, Phú Xuyên

Hà Nội: Rút lệnh báo động lũ trên sông Hồng địa phận các huyện Thường Tín, Phú Xuyên

(LĐTĐ) Ngày 13/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Hồng, tại địa phận các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.

Tin khác

Công đoàn các tỉnh phía Nam hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn các tỉnh phía Nam hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công đoàn các tỉnh phía Nam đều ra quân kêu gọi cán bộ, nhân viên, người lao động chung tay đóng góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.
Các cấp Công đoàn quận Ba Đình chung tay chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Các cấp Công đoàn quận Ba Đình chung tay chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(LĐTĐ) Thấm nhuần tinh thần “tương thân, tương ái”, các cấp Công đoàn quận Ba Đình đã tích cực hưởng ứng, triển khai các hoạt động chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ; đồng thời thăm hỏi, ủng hộ lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn quận.
LĐLĐ huyện Gia Lâm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Gia Lâm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 12/9, ông Nguyễn Đức Thể - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm dẫn đầu đoàn công tác của LĐLĐ huyện đã đi thăm, trao hỗ trợ, động viên đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đón tiếp đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn thủ đô Viêng Chăn

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đón tiếp đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn thủ đô Viêng Chăn

(LĐTĐ) Sáng 12/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tiếp Đoàn đại biểu cấp cao và các học viên của Liên hiệp Công đoàn Thủ đô Viêng Chăn (Lào) sang thăm, làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Công đoàn Thừa Thiên Huế tích cực nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động

Công đoàn Thừa Thiên Huế tích cực nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Chiều ngày 12/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 3a-NQ/TLĐ ngày 17/02/2014 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khoá XI) “về nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất” trên địa bàn tỉnh.
Nhân rộng không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Nhân rộng không gian văn hoá Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm lớn lao, sâu sắc đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Vì vậy, với các cấp Công đoàn Thủ đô, việc có một không gian văn hóa mang tên Người sẽ tạo môi trường học tập, trải nghiệm thực tế cho đoàn viên công đoàn, cũng như những tấm gương Người tốt, việc tốt được lan tỏa và nhân rộng nhiều hơn nữa.
Nâng cao nhận thức về vai trò giai cấp công nhân

Nâng cao nhận thức về vai trò giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Trước sự phát triển lớn mạnh giai cấp công nhân và phong trào hoạt động Công đoàn trong tình hình mới, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã triển khai hiệu quả công tác bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, trình độ chính trị, pháp luật, ý thức giai cấp, tinh thần dân tộc cho giai cấp công nhân…với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, đổi mới, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, ngành nghề, đơn vị, doanh nghiệp và đối tượng người lao động.
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, sáng 12/9/2024, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.
LĐLĐ quận Hà Đông thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão, lũ

LĐLĐ quận Hà Đông thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão, lũ

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (9 - 10/9), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(LĐTĐ) Với tinh thần tương thân tương ái, các đơn vị trực thuộc Ngân hàng Nhà nước đã tích cực hưởng ứng, triển khai các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến tận tay những người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, giúp người dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống.
Xem thêm
Phiên bản di động