Cấp thiết việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên bán lẻ và sản xuất hàng hóa thiết yếu

(LĐTĐ) Làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 4 đang diễn biến hết sức phức tạp. Số ca nhiễm mới tăng mạnh mỗi ngày tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác trên các nước. Các đơn vị sản xuất thực phẩm thiết yếu, bán lẻ đang phải nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng hóa của người dân.
VinMart, VinMart+ khuyến mại nhiều hàng hóa, thực phẩm thiết yếu trong mùa dịch Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 bảo vệ người lao động trong hệ thống bán lẻ là cần thiết VinMart/VinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm mặt hàng “Tươi Ngon Thượng Hạng”

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này “khẩn thiết” kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương xem xét ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên.

Đầu tháng 6/2021, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (VCM) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Masan đã gửi văn bản đề xuất được Bộ Y tế và Bộ Công Thương tạo điều kiện, phối hợp với các cơ quan chức năng để hơn 22.000 cán bộ, nhân viên của VinCommerce được nhanh chóng tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc VinCommerce chia sẻ: “Hệ thống bán lẻ của VCM gôm 112 siêu thị Vinmart và 2.500 cửa hàng Vinmart+ tại 59 tỉnh và thành phố trên cả nước với 22.206 nhân viên. Hàng ngày, đội ngũ này phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng, mặc dù đang tuân thủ nghiêm các quy định về 5K của Bộ Y tế, song nguy cơ bị lây nhiễm, phơi nhiễm dịch Covid-19 rất cao.

Tính đến nay, mới chỉ có hơn 6.500 nhân viên của VCM được tiêm vaccine phòng Covid-19. Chúng tôi khẩn thiết đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương xem xét việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đội ngũ nhân viên còn lại. Điều này sẽ góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng, không gian mua sắm an toàn, hỗ trợ chúng tôi phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.”

Công nhân thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào Nhà máy
Công nhân thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào nhà máy

Tập đoàn Masan với gần 40.000 cán bộ, nhân viên (bao gồm hơn 22.000 nhân viên của VCM) là đơn vị sản xuất và phân phối các mặt hàng thiết yếu cần thiết cho giai đoạn này, đặt biệt là mì ăn liền, miến, phở, thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt. Nhằm đảm bảo tâm lý thị trường, an sinh xã hội cho giai đoạn chống dịch này, Masan mong muốn được Chính phủ và Bộ Y tế quan tâm ưu tiên về vắc xin.

Thành phố Hồ Chí Minh, tâm dịch lớn nhất của cả nước đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp để khống chế sự lây lan của Covid-19. Trong đó có, thực hiện giãn cách toàn thành phố 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0h ngày 9/7, đóng cửa các chợ đầu mối lớn, và các chợ tạm do không đảm bảo phòng dịch an toàn.

Những ngày qua, ghi nhận tình trạng người dân Thành phố Hồ Chí Minh đổ xô đi mua sắm tại các hệ thống siêu thị. Điều này cho thấy, người lao động tại các đơn vị sản xuất, bán lẻ đóng vai trò quan trọng đối với việc cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân trong mùa dịch.

Các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ hàng hoá nhu yếu phẩm đứng đầu cả nước, đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ và Bộ Công Thương giao phó, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân. Theo Quyết định 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 8/7 về Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022, nhóm nhân viên ngành bán lẻ và sản xuất hàng tiêu dùng nhu yếu phẩm chưa được đề cập đến trong đối tượng tiêm vaccine. Tập đoàn Masan kiến nghị Bộ Y tế bổ sung nhân viên bán lẻ và sản xuất nhu yếu phẩm vào đối tượng tiêm chủng, đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo các tỉnh, thành cho nhóm đối tượng này, cũng là góp phần đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Thực hiện giãn cách khu vực ăn trưa
Thực hiện giãn cách khu vực ăn trưa

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã ký Công văn số 3150 gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan chính thức bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hoá thiết yếu (siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi…) và tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vào danh sách nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Theo Bộ Công Thương, việc bổ sung đối tượng này nhằm bảo vệ đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao do hàng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng và bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.

Mới đây, Tập đoàn Masan sẽ ủng hộ 2 “máy trao đổi Oxy ngoài cơ thể - ECMO” cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhiệt đới và 6.000 “kit xét nghiệm PCR Covid-19” cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, trị giá tương đương 10 tỷ đồng.

Đây là sự hỗ trợ vô cùng thiết thực của Masan trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trước đó, Tập đoàn Masan đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 60 tỷ đồng, trao tặng hàng chục ngàn thùng sản phẩm cho lực lượng tuyến đầu, các khu cách ly, bệnh viện… Như vậy, tính đến nay, Masan đã ủng hộ gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổ chức Tuần phim kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tổ chức Tuần phim kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định 3058/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Tuần phim "Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân ...
Nhà hát Múa rối Thăng Long dựng vở diễn kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch

Nhà hát Múa rối Thăng Long dựng vở diễn kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch

(LĐTĐ) Hai tác phẩm “Thế giới cổ tích phòng Covid” và “Quê em chống dịch” của Nhà hát Múa rối Thăng Long dàn dựng tham gia chương trình “Bình chọn các ...
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022

Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022

(LĐTĐ) Vietjet hôm nay công bố các đường bay thẳng đầu tiên đến châu Âu, chính thức khởi động mạng bay quốc tế đón đầu nhu cầu di chuyển bật tăng ...
Lũ lụt tại miền Trung khiến 13 người thiệt mạng

Lũ lụt tại miền Trung khiến 13 người thiệt mạng

Lũ lụt tại miền Trung trong mấy ngày qua đã khiến 13 người bị thiệt mạng, 4 người bị mất tích, nhiều tài sản, công trình bị thiệt hại do ...
Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 3/12, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có văn bản yêu cầu Ủy Ban chứng khoán Nhà nước, Vụ Tài chính ngân hàng, Thanh tra Bộ ...
Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”

Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2021 của Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 5 Thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức ngày ...
Công bố nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam

Công bố nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/12, Ban tổ chức SEA Games 31 đã công bố thương hiệu Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ...

Tin khác

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021”.
Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Mặc dù gặp những ảnh hưởng tiêu cực trong năm 2020 do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam vẫn có những bước tăng tốc mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

(LĐTĐ) Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập.
Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

(LĐTĐ) Hưởng ứng không khí tưng bừng của lễ hội mua sắm “Black Friday” trên toàn thế giới, Vietjet dành tặng khách hàng siêu khuyến mãi với vô số vé 0 đồng bay khắp Việt Nam, mang đến cơ hội bay hấp dẫn trong dịp cuối năm.
Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

(LĐTĐ) “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ được diễn ra trong ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ “Càng khuya - Càng giảm”.
Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

(LĐTĐ) Đất nước vừa trải qua gần 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch. Trong đó, cả 3 lĩnh vực đầu tư, xuất nhập khẩu và tiêu dùng xã hội đều có những trắc trở nhất định. Tuy nhiên, từ 1/9/2021 khi đại dịch đã được khống chế về cơ bản, đất nước chuyển sang một thời kì mới đó là: Thích ứng linh hoạt, vừa tiếp tục chống dịch vừa khôi phục nền kinh tế.
Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, trên nhiều vùng nông thôn Hà Nội, người nông dân thực hiện các mô hình trồng nho mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội không chỉ mang lại giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi để người nông dân lan tỏa đam mê làm vườn đến cộng đồng, thúc đẩy kinh tế xanh.
Chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

Chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt tính năng “Thanh toán bằng điểm”, cho phép chủ thẻ VIB Travel Élite dễ dàng dùng dặm thưởng tích lũy để thanh toán cho mọi khoản mua sắm tại máy POS hay online. Đây là tính năng được VIB và Mastercard hợp tác triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm mang đến cho chủ thẻ thêm lựa chọn trong việc sử dụng dặm thưởng, đặc biệt là trong điều kiện di chuyển bằng đường hàng không còn tương đối hạn chế hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động