Cần nâng cấp nhiều tuyến đường tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc.
Cử tri quận Tây Hồ mong muốn đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn Cử tri quận Đống Đa đề nghị nâng cao kỹ năng cho cán bộ hòa giải ở cơ sở Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: Xử lý dứt điểm kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước

Ngày 25/12, đại biểu HĐND Thành phố thuộc đơn vị bầu cử số 11 đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau Kỳ họp thứ 14, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu HĐND Thành phố thuộc đơn vị bầu cử số 11 gồm: Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà; Phó Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Thành phố Vũ Ngọc Anh.

Cần nâng cấp nhiều tuyến đường tại quận Bắc Từ Liêm
Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND Thành phố Vũ Ngọc Anh đã thông báo với cử tri quận Bắc Từ Liêm về kết quả Kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố khóa XVI. Tại kỳ họp này, HĐND Thành phố xem xét, thông qua 28 quyết nghị chuyên đề; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Cũng tại hội nghị, cử tri quận Bắc Từ Liêm đánh giá cao những kết quả Thành phố đã đạt được trong năm qua. Cử tri ghi nhận, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên dưới sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân Thủ đô, Thành phố đã cơ bản hoàn thành mục tiêu tổng quát năm 2023.

Nêu một số kiến nghị dân sinh bức xúc, cử tri Nguyễn Bách Bồng (phường Cổ Nhuế 2) cho biết, đoạn đường nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài vào khu công nghiệp Nam Thăng Long được triển khai từ năm 2008, đến nay đã là 15 năm. Con đường dài khoảng 2km, nhiều chỗ bị ngập sâu đến 30m, cỏ mọc nhiều, gây ô nhiễm môi trường. Phường Cổ Nhuế 2 đã nhiều lần kiến nghị với Ủy ban nhân dân Thành phố, quận quan tâm, nâng cấp tuyến đường này nhưng chưa được gải quyết triệt để.

Liên quan đến chợ Trù 2 đã xuống cấp dù chưa đưa vào sử dụng, cử tri cũng kiến nghị Thành phố, quận quan tâm, cải tạo lại dự án chợ Trù 2 để đảm bảo đời sống người dân.

Cần nâng cấp nhiều tuyến đường tại quận Bắc Từ Liêm
Cử tri quận Bắc Từ Liêm nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Cử tri Nguyễn Thu Trang (phường Minh Khai) kiến nghị Thành phố, quận tăng thời gian thắp đèn chiếu sáng tại phường Minh Khai (do đặc thù của địa phương, người dân thường xuyên đi chợ đêm) để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Cử tri Đỗ Văn Bình (phường Liên Mạc) đề nghị Thành phố, quận kiểm tra thực tế, đầu tư ngân sách cho tuyến đường Đại Cát 1, Đại Cát 2 vì hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Cử tri kiến nghị quận, Thành phố quan tâm đến chính sách chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng liên quan đến dự án công nghệ cao sinh học. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố phát biểu tiếp thu 5 ý kiến cử tri tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết của quận; đồng thời khẳng định đã tổng hợp đầy đủ ý kiến và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết đúng quy định.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động