Cảm ơn lắm ân tình của Công đoàn

(LĐTĐ) Nhẩm tính nhanh, 4 mẹ con nếu bắt xe khách từ Hà Nội về đến Diễn Châu, Nghệ An cũng phải mất gần 2 triệu đồng, chị Ngô Thị Lợi - công nhân Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội xúc động bày tỏ: "May có chuyến xe miễn phí của Công đoàn, nhà em vừa tiết kiệm được một khoản tiền, vừa được đảm bảo an toàn. Cảm ơn lắm ân tình của Công đoàn".
Công nhân lao động xa quê vui Tết Công đoàn với nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long Chiều cuối năm say trong điệu quan họ, “Vui Tết cùng công nhân xa quê” tại Bắc Ninh Các cấp Công đoàn đã đồng hành, chia sẻ để đoàn viên, người lao động được đón Tết đầm ấm, hạnh phúc

Làm việc tại Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội, nên gia đình chị Lợi thuê nhà ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Năm nay, lo ngại dịch bệnh phải cách ly phòng dịch, nên chồng chị Lợi đã bắt xe khách về quê (ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) từ sớm. Ở lại Thủ đô làm việc đến ngày cuối cùng, 4 mẹ con chị Lợi may mắn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội bố trí đưa về quê đón Tết trên chuyến xe miễn phí của Công đoàn. Đây là năm thứ hai gia đình chị Lợi được thụ hưởng sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động trong Chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

Cảm ơn lắm ân tình của Công đoàn
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường tặng lì xì cho con công nhân lao động về quê đón Tết trên chuyến xe miễn phí do Công đoàn bố trí.

Chị Lợi cho biết, cách đây vài ngày, chồng chị phải mua vé về quê với giá 350 ngàn đồng. Nhẩm tính nhanh, 4 mẹ con chị, nếu không được Công đoàn bố trí xe, cũng mất 1,4 triệu đồng tiền vé xe, chưa kể tiền bắt taxi đưa 4 mẹ con từ Đông Anh sang bến xe. Sơ sơ cũng mất đứt gần 2 triệu đồng tiền đi lại - khoản tiền không nhỏ với gia đình công nhân lao động như chị Lợi.

“Các anh chị cán bộ Công đoàn, từ Công ty đến Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đều rất nhiệt tình, quan tâm, tạo cơ hội cho chúng em đi lại được an toàn, đảm bảo, chứ dịch giã này, mẹ con em bắt xe ngoài, tốn kém là một chuyện, nhưng lo nhất là đi lại cũng không đảm bảo an toàn. Còn ở đây, trước khi lên xe, cả xe đều đã được test miễn phí Covid, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước khi về”, chị Lợi bày tỏ.

Cùng với chị Lợi, dịp này, Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội có 40 gia đình công nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ xe, đưa về quê ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đón Tết cùng gia đình.

Cảm ơn lắm ân tình của Công đoàn
Bốn mẹ con chị Ngô Thị Lợi trước giờ lên chuyến xe miễn phí do tổ chức Công đoàn bố trí đưa về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Không chỉ quan tâm đến những người lao động về quê như chị Lợi, mà những người lao động quê ở xa, năm nay quyết định ở lại Hà Nội đón Tết cũng được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, chăm lo với nhiều hoạt động thiết thực.

Tại quận Long Biên, khi biết chị Nguyễn Thị Hường - công nhân Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng Không (quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) quyết định ở lại Hà Nội đón Tết, lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã tới thăm, trao quà Tết động viên chị và nhiều đồng nghiệp khác cùng hoàn cảnh.

Món quà tổ chức Công đoàn dành tặng chị cũng thật ý nghĩa, đó là cân giò còn nóng hổi và gói mứt Tết đậm hương vị ngày Xuân. Bày tỏ xúc động khi đón nhận quà của tổ chức Công đoàn, chị Hường cho biết: Năm nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì cộng đồng và gia đình, chị quyết định ở lại Hà Nội đón Tết, khi nào tình hình dịch ổn định hơn, sẽ về thăm mẹ và các con sau.

“Xa quê, ai cũng nhớ gia đình, người thân, nhất là sau một năm vừa rồi việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nhưng dịch bệnh thế này, mỗi người đều cố gắng khắc phục khó khăn một chút. Em rất vui vì trong những ngày làm việc cuối cùng trong năm Tân Sửu được đón nhận sự quan tâm của tổ chức Công đoàn. Đây thực sự là nguồn động viên rất lớn với những người lao động xa quê lên Thủ đô sinh sống, làm việc như chúng em”, chị Hường chia sẻ.

Cảm ơn lắm ân tình của Công đoàn
Chị Nguyễn Thị Hường - công nhân Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng Không (thứ ba từ trái sang) đón nhận quà Tết từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Long Biên trao tặng.

Những người lao động, dù là về quê đón Xuân cùng gia đình như chị Lợi, hay quyết định không về quê, ở lại Thủ đô đón Tết như chị Hường đều nhận được sự quan tâm, chăm lo chu đáo của các cấp Công đoàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, nhiều Công đoàn cơ sở cũng chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của mình, đảm bảo mọi người đều được đón Xuân Bình an, đầm ấm. Tại Công ty TNHH Toto Việt Nam (Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội), Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo công ty cũng tổ chức 4 chuyến xe đưa khoảng 60 công nhân ở các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê đón Tết. Không những thế, đến mùng 5 Tết, Công đoàn sẽ tiếp tục bố trí xe vào các địa phương đón công nhân trở lại Hà Nội làm việc.

Chia sẻ về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn của công nhân lao động sau 1 năm làm việc vất vả, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô đã dành nguồn ngân sách trên 200 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, thông qua 4 hoạt động lớn đó là: Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình an”; hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết; thăm, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập…

Riêng cấp Thành phố, Liên đoàn Lao động Thành phố đã dành khoảng 71,3 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi, trao hỗ trợ 14.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền là 14 tỷ đồng; hỗ trợ 1.200 công nhân lao động đang làm việc tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất về quê đón Tết; hỗ trợ 50% kinh phí thuê phương tiện cho công đoàn cấp trên cơ sở để tổ chức “Xe đưa công nhân về quê”; hỗ trợ 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 2 tỷ đồng…

Với Chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” vốn là hoạt động thường niên được Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều năm nay. Tuy nhiên, năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần thích ứng, linh hoạt, Liên đoàn Lao động Thành phố đã quyết định chuyển đổi phương thức tổ chức, cụ thể: Đã hỗ trợ vé xe bằng tiền cho 1.000 công nhân lao động đang làm việc tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất, và hỗ trợ phương tiện cho 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ về quê, tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

(LĐTĐ) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024) xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.

Tin khác

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động