Cách nào để xe buýt, metro Thủ đô thêm hút khách?
Theo đó, Hà Nội hiện có tổng số 153 tuyến buýt đang khai thác, vận hành. Trong đó 128 tuyến buýt trợ giá, 9 tuyến buýt không trợ giá,13 tuyến buýt kế cận và 3 tuyến City tour.
Những năm gần đây, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực mở rộng mạng lưới, đầu tư đổi mới phương tiện, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, điều hành, giúp người dân tiếp cận dịch vụ vận tải hành khách công cộng dễ dàng hơn.
Từ năm 2021 - 2024, Hà Nội có thêm 2 tuyến tàu điện, Metro Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội kết nối với xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, sản lượng hành khách vẫn chưa được như kỳ vọng.
Tọa đàm với chủ đề "Cách nào để xe buýt, metro Thủ đô thêm hút khách?" do Báo Giao thông tổ chức đã cung cấp góc tiếp cận mới, tạo ra diễn đàn trao đổi, góp phần tìm ra giải pháp để xe buýt, metro Hà Nội thêm hút khách. |
Tại tọa đàm, những khách mời như: Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội; ông Nghiêm Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội; ông Phạm Đình Tiến, Trưởng phòng Kế hoạch - Vận hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Thành phố Hà Nội; ông Phan Lê Bình - Chuyên gia giao thông… đã đưa ra những góc nhìn, giải pháp để xe buýt, tàu điện Thủ đô thêm thu hút nhiều người bỏ xe cá nhân, sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Cụ thể, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho rằng, để xe buýt, metro hút khách hơn, giai đoạn tới, xe buýt tập trung cạnh tranh với phương tiên cá nhân trên phương diện chi phí đi lại, tính an toàn và thái độ phục vụ.
Hệ thống metro của Hà Nội đã khẳng định được tính ưu việt của loại hình vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, hiện đại, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông. |
Ông Nghiêm Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội nêu quan điểm, để vận tải hành khách công cộng (xe buýt, tàu điện) thu hút khách cần tập trung vào 4 yếu tố.
Thứ nhất là rút ngắn thời gian đi lại cho người dân khi sử dụng dịch vụ. Thứ hai là nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên phục vụ trên xe đối với hành khách. Thứ ba là nâng cao chất lượng phương tiện, hiện nay các doanh nghiệp đã tăng cường đầu tư, đổi mới phương tiện theo hướng hiện đại, tiện nghi. Thứ tư là chú trọng mở rộng, bổ sung, đầu tư các điểm dừng, nhà chờ khách của vận tải hành khách công cộng, đi đôi với chất lượng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức thành công Sơ khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”
Bệnh viện thứ hai của Hà Nội ghi tên vào bản đồ ghép tạng
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, tiến gần tới đỉnh cao 2.700 USD/ounce
Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 14 - 16/11/2024
Hà Nội sẽ hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tổ chức Công đoàn thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ liên tục 9 ngày
Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới năm 2025
Tin khác
Hải Phòng đẩy nhanh công tác GMPB các Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
Giao thông 27/09/2024 06:21
Phương tiện qua cầu Trung Hà đi Phú Thọ phải lưu thông thế nào?
Giao thông 26/09/2024 16:59
Sơn Tây: Khởi công công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Giao thông 26/09/2024 16:36
Nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh
Giao thông 25/09/2024 17:20
Thông tin ban đầu vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe taxi ở Cổ Nhuế
Giao thông 25/09/2024 10:13
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm
Giao thông 25/09/2024 06:35
Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
Giao thông 24/09/2024 14:13
Vận tải hành khách công cộng: Phải hướng tới chất lượng phục vụ
Giao thông 24/09/2024 07:56
Chính thức đưa cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai vào sử dụng
Giao thông 23/09/2024 17:15
Thành phố Vinh nhiều phương tiện chết máy do mưa to, ngập sâu
Giao thông 23/09/2024 14:12