Các trường học cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh

(LĐTĐ) Chiều 22/2, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố, chủ trì cuộc họp.
MM Mega Market Việt Nam công bố chiến dịch “Đồng hành cùng nông dân Hải Dương” Bộ Công Thương nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho nông sản các tỉnh vùng dịch Hoa cúc xã Đại Thịnh nở rộ sau Tết

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 16/2 đến 14h00 ngày 22/2, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Cộng dồn giai đoạn 4 từ ngày 27/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng.

Liên quan đến công tác rà soát, xét nghiệm cho những người về từ vùng dịch, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay, Thành phố đã rà soát, xét nghiệm cho toàn bộ người về từ tỉnh Hải Dương. Theo đó, tổng số người rà soát, xét nghiệm là 51.595 người (trong đó có 2.436 người về từ huyện Cẩm Giàng). Số mẫu xét nghiệm đã lấy là 49.637 mẫu, số có kết quả là 41.180 người, tất cả đều âm tính.

Thành phố cũng đã soát, xét nghiệm cho 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca mắc tại Hà Nội, tất cả đều âm tính. Xét nghiệm cho 12.302 người là cán bộ, nhân viên làm việc tại Sân bay quốc tế Nội Bài, tất cả đều âm tính.

Các trường học cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Mai Quý)

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Sở Y tế đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố công văn gửi Bộ Y tế về việc đề nghị hỗ trợ để mua vắc-xin phòng Covid-19 tiêm cho người dân. Về số lượng, nếu tính theo dân số của Hà Nội và những người sinh sống trên địa bàn thì Hà Nội cần 15 triệu liều vắc-xin để có thể tiêm 2 mũi cho những người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, đạt 95%.

Thông tin tại cuộc họp, đại diện các địa phương, sở, ngành đã thông tin về công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho những người về từ vùng dịch; xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; kiện toàn, thành lập các tổ Covid cộng đồng để rà soát, giám sát chặt chẽ theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”…

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đánh giá các đơn vị đã vào cuộc tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là công tác rà soát, lấy mẫu người từ vùng dịch về.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị Thành phố chỉ đạo các bệnh viện, nhà máy, công trường, cảng hàng không… chủ động giám sát, lựa chọn những khu vực có nguy cơ cao để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; Các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, nguy cơ về dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội ở mức cao vì Hà Nội là trung tâm giao thương lớn, người dân các tỉnh về đông, công tác kiểm soát khó đảm bảo được 100%.

Vì vậy, các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ban Chỉ đạo các địa phương cần tiếp tục quán triệt thực hiện một cách nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố và nội dung kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo Thành phố tại các phiên họp.

Các trường học cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh
Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: Mai Quý)

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu, trong những ngày vừa qua vẫn có những phản ánh không tích cực về công tác phòng, chống dịch. Có những nhà hàng bia hơi hoạt động không đảm bảo giãn cách, bày bán ở cả vỉa hè. Đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

Về các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị, sau khi đã có kết quả xét nghiệm người đi về từ vùng dịch, kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính thì đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp với các địa phương rà soát kỹ lưỡng các cơ sở đang phong tỏa để có thể thu hẹp hoặc gỡ bỏ phong tỏa.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để mở rộng xét nghiệm tại khu vực bệnh viện, phòng khám, khu cách ly tập trung, khu công nghiệp… sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để tăng cường giám sát, rà soát nguy cơ trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Y tế triển khai cụ thể quy trình, công tác quản lý, khai báo y tế trên nền tảng ứng dụng do Bộ Y tế hướng dẫn. Cần làm hết sức bài bản để người dân ủng hộ và khai báo y tế trên nền tảng này.

Đối với các địa phương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị tiếp tục chỉ đạo hoạt động của các tổ Covid cộng đồng để các tổ này hoạt động hiệu quả, tránh hình thức để công tác giám sát, khai báo y tế, truy vết được thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Thành phố sẽ nới lỏng việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở đang được yêu cầu tạm dừng. Đề nghị các đơn vị có kế hoạch cụ thể, trong đó đánh giá hết sức đầy đủ về nguy cơ, từ đó đề xuất các giải pháp để các cơ sở quay trở lại hoạt động. Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị báo cáo với Thành phố muộn nhất vào 17h ngày 25/2 để Thành phố xem xét, báo cáo thường trực Thành ủy quyết định.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị chủ động thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt kịp thời công tác chỉ đạo của Thành phố và tình hình dịch bệnh để chủ động phòng, chống dịch; nắm bắt những đối tượng tung tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch…

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động