Các bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm “siêu xanh, siêu xinh” đến từ Vinamilk
Gấp vỏ hộp sữa, mở ý thức xanh
“Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày hội Việt Nam xanh. Ngoài các thông tin về phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã đưa các thông điệp xanh tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bằng những hoạt động thú vị có sức hút như: tự tay trồng cây, đổi vỏ hộp, tặng vé đi trang trại…”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
Vinamilk “bội thu” với hơn 11.000 vỏ thức uống các loại được mang đến để thu gom, tái chế; qua đó cho thấy sự hấp dẫn của chương trình “Vỏ xinh tái sinh” đang được doanh nghiệp đẩy mạnh để khuyến khích người tiêu dùng “sống xanh”. |
“Chỉ trong một buổi sáng đầu tiên tại ngày hội, đã có hơn 3.000 vỏ hộp được mang đến; có rất nhiều bạn sinh viên, các em thiếu nhi tham gia. Có bạn mang theo gần cả trăm vỏ hộp. Nói chuyện thêm với các bạn, chúng tôi rất vui khi nhận thấy ý thức tái chế, bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, bạn nhỏ rất tốt và lan tỏa đến cả người lớn cùng tham gia”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ. |
Đặc biệt, Vinamilk tặng nhiều quà “khủng” cho khách tham gia, bao gồm các vé đi tham quan trang trại Vinamilk Green Farm. Đã có 30 vé được trao tặng thay vì 20 vé như kế hoạch ban đầu, do hoạt động này nhận được sự ủng hộ từ hơn 200 lượt khách tham gia. |
Chia sẻ lý do tham gia hoạt động này, chị Trần Thị Thu Cúc (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Bản thân tôi và các con rất yêu thích cây xanh, khu vực trải nghiệm của Vinamilk là sân chơi rất phù hợp để dạy trẻ những bài học về trồng cây, tái chế sản phẩm để bảo vệ môi trường. Các con tôi cũng rất háo hức với chuyến tham quan trang trại, vì các cháu rất tò mò về nơi ở của các cô bò sữa Vinamilk sẽ như thế nào”. |
Là một trong những khách hàng đặc biệt khi mang đến gần 400 vỏ hộp thức uống, Lê Thị Ngọc Bình, sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), chia sẻ lý do khác khi đến tham gia hoạt động: “Mình hi vọng rằng hành trình tái sinh của vỏ hộp sữa sẽ được tiếp nối, để chúng trở thành những vật dụng có ích. Đến đây mình bất ngờ khi được biết chỉ cần 26 vỏ hộp đã có thể làm được một chậu cây, hay hơn 150 vỏ đã tái chế được một cuốn sổ…”. |
Các chi tiết khiến khách tham quan bất ngờ thú vị như: các vật dụng trang trí như chậu cây xanh đều được tái chế, hay tổng thể khu vực này được Vinamilk làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường; các tấm vật liệu được tái chế từ 22.000 vỏ hộp sữa, tất cả được tính toán, đo đạc để tận dụng tối đa cho các sự kiện khác, hạn chế rác thải ra môi trường |
Khuyến khích tiêu dùng xanh, “thân thiện hóa” chủ đề Net Zero
Bên cạnh các hoạt động theo chủ đề tái chế, tái sử dụng, khuyến khích tiêu dùng bền vững, Vinamilk kỳ vọng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp nhiều bạn trẻ gần gũi hơn với các sản phẩm có yếu tố “xanh” và những khái niệm như Net Zero để chung tay hành động vì môi trường. Đây cũng là thông điệp chung mà Vinamilk muốn truyền tải thông qua chủ đề của khu vực trải nghiệm: “Làm điều không tưởng, vì Việt Nam xanh”.
Vinamilk đã chia sẻ đến cộng đồng hành trình của những hộp sữa Green Farm bằng việc trải nghiệm tại chỗ, tìm hiểu thông tin về công nghệ hút chân không sữa, hay các thực hành xanh tại nhà máy, trang trại, giúp giảm phát thải và tiến đến trung hòa Carbon. |
Khi tham gia hoạt động của Vinamilk, các bé nhỏ có thể dễ dàng hình dung được nhờ những ví dụ như lượng carbon trung hòa tại trang trại Green Farm tương ứng với 30.000 sân bóng đá phủ đầy cây xanh, hay năng lượng tái tạo tại đây tương đương lượng điện cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ Trái đất đến Mặt trăng. |
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk (thứ hai từ phải sang) giới thiệu với đại biểu về các kế hoạch tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050. Cụ thể như giải pháp về công nghệ giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng năng lượng xanh và song song trồng rừng để hấp thụ carbon... Bước đầu, các thực hành này đã giúp Vinamilk có các trang trại và nhà máy đạt trung hòa Carbon theo chuẩn PAS 2060:2014 được quốc tế công nhận. |
Chương trình "vỏ xinh được tái sinh" vẫn đang được Vinamilk triển khai ở các cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng có thể tham gia đổi vỏ hộp thức uống sau khi sử dụng để nhận các quà tặng xanh từ doanh nghiệp. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triệt phá ổ nhóm mua bán ma tuý có trang bị súng quân dụng
Tin bão mới nhất: Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Giá xăng dầu hôm nay (14/11): Giá dầu thế giới phục hồi
Giá vàng hôm nay (14/11): Vàng nhẫn tăng nhẹ sau nhiều ngày giảm sâu
Thực hiện tốt việc tự quản, xây dựng phường Thành Công ngày càng phát triển
Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Ga S8 - Cầu Giấy
Cơ quan thuế sắp triển khai hoãn xuất cảnh tự động
Tin khác
Nâng cao năng lực truyền thông chính sách, pháp luật về thực hành kinh doanh
Xã hội 13/11/2024 11:33
Lưu giữ dịu dàng của Hà Nội trong những bức ảnh
Cộng đồng 12/11/2024 06:22
Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 54
Xã hội 11/11/2024 21:12
Báo Kinh tế & Đô thị trao tặng nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang
Xã hội 10/11/2024 20:25
Chuyến thăm đầy ý nghĩa tại trại giam Hồng Ca
Cộng đồng 08/11/2024 17:11
Hàng rào kể chuyện quê hương
Cộng đồng 07/11/2024 12:33
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá chia sẻ yêu thương với trẻ em khuyết tật
Cộng đồng 07/11/2024 09:55
“Ngày Việt Nam ở nước ngoài” lần đầu được tổ chức tại Bra-xin và Ả-rập Xê-út
Cộng đồng 06/11/2024 14:20
TP.HCM: Nhiều vướng mắc về thanh toán không dùng tiền mặt để chi trả BHXH
Cộng đồng 05/11/2024 14:38
Sắc màu văn hóa Chăm qua nghệ thuật dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp
Cộng đồng 05/11/2024 09:51