Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai kết hợp với nhạc sĩ Lê Xuân Bắc ra mắt "Về miền ký ức"

(LĐTĐ) Những ca khúc của Lê Xuân Bắc qua tiếng hát Huyền Trang đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, giúp họ tìm thấy đâu đó hình ảnh của chính mình ở những làng quê yên bình, nơi có hàng cau, cánh đồng lúa, tiếng sáo diều vi vu...
Lạc về miền ký ức tuổi thơ tôi Neo giữ miền ký ức bình an

Ngày 29/6, nữ ca sĩ Huyền Trang đã giới thiệu đến quý khán giả dự án âm nhạc mang tên "Về miền ký ức" của mình. Đây là bộ sản phẩm 4 MV đậm chất âm nhạc dân gian, đong đầy cảm xúc mà tác giả Lê Xuân Bắc đã sáng tác trong thời gian qua.

Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai kết hợp với nhạc sĩ Lê Xuân Bắc ra mắt
Ca sĩ Huyền Trang hát trong buổi họp báo.

Dự án âm nhạc "Về miền ký ức" là sự kết hợp giữa ca sĩ Huyền Trang và tác giả Lê Xuân Bắc. Dự án gồm 4 MV với phong cách âm nhạc dân gian viết về tình yêu quê hương rất dễ nghe với giai điệu trữ tình, lời ca mộc mạc và giọng hát ngọt ngào, tinh tế say đắm lòng người của Huyền Trang Sao Mai.

MV "Thanh Hóa oai hùng" (Tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Dương Thế Hùng) như món quà mà vị doanh nhân Lê Xuân Bắc gửi tặng cho quê hương thân yêu của mình. Một MV đẹp cả về hình ảnh lẫn âm nhạc. Anh tâm sự: "Sinh ra và lớn lên ở Thanh Hoá, hơn ai hết, tôi rất hiểu về mảnh đất miền Trung và tình cảm con người nơi đây. Rất bản lĩnh, luôn vượt lên chính mình, nên mỗi khi nghĩ về Miền Trung tôi luôn có một cảm xúc dâng trào, từ đó thơ và nhạc cứ tươi chảy trong tôi như một điều gì đó rất tự nhiên, gần gũi".

Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai kết hợp với nhạc sĩ Lê Xuân Bắc ra mắt
Ca sĩ Huyền Trang chia sẻ về dự án "Về miền ký ức".

Hay như "MV Trăng non lỗi hẹn" (Tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Philip Phạm ) lại là một câu chuyện tình éo le nhưng cũng đầy thơ mộng. Một MV được đầu tư như bộ phim ca nhạc với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là nghệ sỹ nổi tiếng Ngọc Quỳnh,… vừa mãn nhãn với hình ảnh cuộc sống thời xưa cũ đẹp mộc mạc, yên bình và thực sự mãn nhĩ với giai điệu và giọng hát ngọt ngào, tình tứ cùng với nội dung MV hấp dẫn gây xúc động cho khán giả.

Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai kết hợp với nhạc sĩ Lê Xuân Bắc ra mắt
Nhạc sĩ Lê Xuân Bắc và ca sĩ Huyền Trang.

MV "Quê hương nhớ thương" (Tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Dương Thế Hùng) mang lại cho người xem thật nhiều cảm xúc về một làng quê yên bình như cổ tích. Hình ảnh trong MV được chau truốt từng khung hình, từng chuyển động với màu sắc mang đầy tính hoài niệm mà không chỉ những người con miền Trung xa quê, mà bất cứ ai sinh ra từ làng quê cũng đều tìm thấy đâu đó hình ảnh của chính mình trong đó. Những hình ảnh trong MV đẹp như một bức tranh mộng mị cùng với tiếng hát nồng nàn, tinh tế của Huyền Trang sẽ khiến cho khán giả đắm chìm vào cảm xúc và càng bồi đắp thêm tình yêu quê hương cho mỗi người con xa quê mỗi khi nhớ về.

Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai kết hợp với nhạc sĩ Lê Xuân Bắc ra mắt
"Về miền ký ức" là dự án âm nhạc thực hiện về làng quê rất đỗi yên bình của Việt Nam.

"Nghe câu ví dặm người thương" (Tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Nguyễn Anh Dũng) lại là MV mang nhiều màu sắc điện ảnh với những góc máy cực kỳ sáng tạo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về việc truyền giữ những giá trị nghệ thuật dân gian - một trong những yếu tố làm nên bản sắc của người Việt Nam.

Với miền Trung, đó là lối hát Ví Dặm nổi tiếng được Unesso công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ở đây, Ví Dặm được coi như là dòng sữa mẹ tưới tắm tâm hồn người dân miền Trung để khi lớn lên, họ luôn muốn được tìm về, để lắng nghe, để được vỗ về như lời ru của mẹ những ngày thơ bé. Và ngay kể cả lúc trưởng thành, câu Ví Dặm ấy vẫn luôn trong tim những người con xa quê, hòa lẫn vào cả tình yêu trai gái và rộng hơn, là tình yêu quê hương đất nước. Đây thực sự là một MV đẹp như một bài thơ.

Huyền Trang Sao Mai là một ca sĩ luôn “chuyển động” không ngừng nghỉ. Cô trau dồi kiến thức làm nghề từng ngày và luôn sáng tạo trong từng câu hát, từng sản phẩm âm nhạc. Với tài năng và sự quyết liệt của một người nghệ sỹ, Huyền Trang luôn cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn để hoàn thiện bản thân và tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật, cũng như khán giả.

Sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hoá - Thanh Hoá, tuổi thơ của Lê Xuân Bắc thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Những hình ảnh quê hương yêu dấu luôn in đậm trong trái tim anh, đó là cha mẹ, anh em, họ hàng, làng xóm… là hàng cau trước hiên nhà toả hương thơm ngát những đêm trăng thanh, là cánh đồng lúa trải dài mênh mông, là tiếng sáo diều vi vu những buổi chiều gió lộng…

Tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của Lê Xuân Bắc. Vì vậy, không ngạc nhiên khi các ca khúc Lê Xuân Bắc viết có nội dung rất đa dạng từ tình yêu cha mẹ, gia đình, quê hương đến những miền quê, những địa danh ở khắp đất nước, cũng như những rung động về tình yêu, tình người trong cuộc sống.

Sự kết hợp của hai người con sinh ra từ dải đất miền Trung nắng gió, với sự đồng điệu trong âm nhạc đã mang lại cho đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Những ca khúc của Lê Xuân Bắc qua tiếng hát Huyền Trang đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, và điều quan trọng là nó góp phần giúp khán giả tăng thêm tình yêu quê hương, luôn trân trọng nơi mình sinh ra và luôn muốn tìm về.

Phương Bùi

Nên xem

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.

Tin khác

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm - tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood).
Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

(LĐTĐ) LUNAS là nhóm nhạc nữ thế hệ mới, lấy cảm hứng từ mặt trăng tỏa sáng, mang trong mình thấu cảm nghệ thuật và đam mê cháy bỏng cùng âm nhạc.
MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

(LĐTĐ) Tối 5/4, nữ ca sĩ MIN bất ngờ đăng tải clip thông báo việc nhận được lời mời từ thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Với lời mời đặc biệt này, MIN chính thức trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất đại diện Việt Nam xuất hiện tại sự kiện Tiffany Wonder - triển lãm tôn vinh hành trình 187 năm lịch sử của Tiffany & Co. tại Tokyo, Nhật Bản.
Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

(LĐTĐ) "Hoàng tử nhạc số" GREY D vừa hé lộ sản phẩm âm nhạc "nhạt-fine", có sự tham gia của streamer Linh Ngọc Đàm với nhan sắc xinh đẹp và cuốn hút.
GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

(LĐTĐ) Mới đây, GREY D khiến người hâm mộ hào hứng khi thông báo chuẩn bị xuất hiện trong sự kiện đặc biệt "Tiffany Wonder", triển lãm của Tiffany & Co. vào ngày 10 - 11/4 tại Tokyo, Nhật Bản.
Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

(LĐTĐ) Cặp đôi BigDaddy - Emily chính thức tung ra MV "Yêu nắm" vào đúng dịp Valentine. Trở lại sau đúng 5 năm kể từ sản phẩm âm nhạc ra mắt vào dịp lễ tình nhân - "Mượn rượu tỏ tình", "Yêu nắm" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ.
Xem thêm
Phiên bản di động