Bộ Công thương phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững
Phát biểu tại lễ phát động, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương), Trưởng Ban tổ chức, kiêm Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết, sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu thế tất yếu hiện nay. Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước.
Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi |
Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết nhằm đem lại sự chuyển biến sâu sắc trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Do vậy, Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi “sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Qua đó góp phần hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong lĩnh vực này. Ban Tổ chức rất mong sự hưởng ứng rộng rãi và nhận được nhiều tác phẩm dự thi từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước”, ông Trịnh Quốc Vũ nhấn mạnh.
Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm: Logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030, trong đó, logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình.
Cuộc thi sáng tác logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững sẽ nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 27/10 đến hết ngày 01/12/2023 |
Bên cạnh đó, logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.
Cũng tại Lễ phát động, đại diện Ban Giám khảo đã công bố Quy chế và Điều lệ của Cuộc thi. Theo đó, Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh, bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: thể hiện được thông điệp, yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ, tính sáng tạo và có tính ứng dụng cao.
Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ lần đầu tiên phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và Tiêu dùng bền vững giai đoạn 2016 - 2020. Tiếp đó, năm 2020, tại Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030. Từ năm 2016 đến nay, Bộ Công Thương đã xây dựng và thực hiện kế hoạch hàng năm triển khai Chương trình hành động quốc gia, trong đó, hỗ trợ các tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia; Xây dựng các định mức tiêu hao nguyên vật liệu trong sản xuất; Xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật về thiết kế bao bì và sản phẩm để tuần hoàn nguyên nhiên liệu; Xây dựng các mô hình và hướng dẫn kỹ thuật về sản xuất và tiêu dùng bền vững; Xây dựng và hướng dẫn các mô hình kinh tế tuần hoàn; Tuyên truyền, phổ biến và nâng cao năng lực về sản xuất và tiêu dùng bền vững. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ông hoàng K-Pop G-Dragon trở lại sau 9 năm vắng bóng tại MAMA 2024
“Mở đường” khai thác, sử dụng không gian ngầm ở Hà Nội trong tương lai
Góp phần bảo tồn, quảng bá tranh dân gian Hàng Trống
Cùng hành động để tạo ra môi trường an toàn và hỗ trợ trẻ sinh non
Sớm cụ thể hóa Luật Thủ đô 2024 để Hà Nội phát triển nhanh, bền vững
Đảm bảo văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) được ban hành kịp thời
Từ 15h hôm nay (14/11): Giá xăng giảm gần 300 đồng/lít
Tin khác
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu
Tiêu dùng 14/11/2024 09:26
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tiêu dùng 12/11/2024 14:52
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc
Tiêu dùng 11/11/2024 22:31
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Tiêu dùng 09/11/2024 08:26
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước
Tiêu dùng 07/11/2024 21:36
Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11
Tiêu dùng 07/11/2024 15:30
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49