Biểu dương 87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị biểu dương Công nhân giỏi năm 2022 và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Quận Ba Đình: Tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Sea Games 31 Triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2/2022 Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động quận Ba Đình lần thứ 14, khóa X

Động lực thúc đẩy thi đua

Thông tin tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Nguyễn Đức Vinh cho biết: Quận Ba Đình có hơn 400 Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp với trên 23.000 lao động. Qua năm 2021 và đầu năm 2022, nhìn chung tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, đa số các doanh nghiệp đã thành lập được Hội đồng xét chọn danh hiệu Công nhân giỏi dựa trên kết quả đánh giá xếp loại lao động tiên tiến, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua, các cá nhân xuất sắc tiêu biểu của các cơ sở trong năm 2022.

Biểu dương 87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao Giấy khen cho các Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022.

Theo báo cáo từ các Công đoàn cơ sở, trong năm qua đã có gần 1.000 công nhân lao động đạt các danh hiệu lao động tiên tiến, lao động giỏi, lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua…

Từ kết quả bầu chọn giới thiệu của cơ sở, LĐLĐ quận đã xét duyệt được 87 công nhân lao động ở 20 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh điển hình, đã đạt danh hiệu Công nhân giỏi tiêu biểu đề nghị Ủy ban nhân dân - Hội đồng thi đua khen thưởng quận Ba Đình xét khen thưởng, tặng danh hiệu Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022. Trong đó có 1 công nhân lao động được đề nghị Thành phố khen thưởng danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô.

“Đây là 87 người lao động tiêu biểu xuất sắc có nhiều thành tích trong lao động sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế. Đó là những người thợ hàn, thợ điện, công nhân cơ khí, thợ may, thợ nề; hoặc là những người lái xe, vận hành thiết bị, công nhân đo đạc, người nấu bếp, nhân viên bảo vệ, nhân viên tiếp thị, lễ tân, kho bãi, kinh doanh bán hàng, kế toán viên, thiết kế…

Họ là những người công nhân áo xanh trực tiếp sản xuất với những thiết bị, máy móc, công cụ, dụng cụ làm việc trong phân xưởng, trên công trường xây dựng, trong các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng… Hay đó là những người công nhân cổ cồn áo trắng làm việc với máy tính, giấy bút trong phòng làm việc, văn phòng công ty…

Biểu dương 87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022
87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022 được biểu dương, khen thưởng vì có đóng góp tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tất cả đều là những lao động bình thường, có trình độ khác nhau: Lao động giản đơn, công nhân kỹ thuật, trung cấp, đại học, có cả những người khuyết tật… nhưng ở họ đều có chung những phẩm chất tốt đẹp, cao quý.

Đó là biết khắc phục, vượt qua mọi khó khăn gian khó, đôi khi là cả những thách thức, nguy hiểm của hoàn cảnh cuộc sống và công việc, vượt qua mọi thời tiết, môi trường làm việc độc hại, không quản ngại ngày đêm vất vả để làm việc với tinh thần quyết tâm và những đòi hỏi của nhu cầu cuộc sống lao động, kèm theo sự sáng tạo và tiết kiệm.

"Họ xứng đáng được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, các ngành khen thưởng, tặng Bằng khen, Giấy khen và các danh hiệu cao quý khác” - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình nhấn mạnh...

Có thể khẳng định, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi do các cấp Công đoàn phát động đã đạt kết quả thiết thực, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong sản xuất của các doanh nghiệp, là động lực thúc đẩy công nhân lao động thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị hàng năm.

Qua phong trào, nhiều Công nhân giỏi được Công đoàn cơ sở, LĐLĐ quận, LĐLĐ Thành phố tôn vinh, khen thưởng.

Để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu

Có được kết quả trên là do phong trào luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đồng cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, chủ doanh nghiệp và công nhân lao động trong các doanh nghiệp đã hăng hái tham gia. Do đó, phong trào ngày càng phát triển rộng lớn và phát huy hiệu quả, thiết thực.

Biểu dương 87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đánh giá, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Ba Đình đã nhận thức, quán triệt, triển khai một cách nghiêm túc, đầy đủ các phong trào thi đua, trong đó có phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi với một tinh thần trách nhiệm cao nhất, phù hợp với điều kiện của địa phương, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động quận tham gia.

Thời gian tới, để phong trào thực sự đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn quận Ba Đình cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam.

Bên cạnh đó, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động nhân Tháng Công nhân; tuyên truyền về những cơ hội cũng như thách thức của tổ chức Công đoàn và người lao động khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào cộng đồng quốc tế, thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới…

Biểu dương 87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ba Đình Phạm Thị Diễm trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp Công đoàn quận cần tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động thông qua việc ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, phối hợp, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ, chính sách đối với người lao động và thông qua việc đại diện thương lượng, ký kết các Thỏa ước lao động tập thể.

Đồng thời tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo với công nhân lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; quan tâm, tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội Công đoàn, chăm lo, thăm hỏi, động viên với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn quận Ba Đình cần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến - sáng tạo Thủ đô, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô…; gắn các phong trào thi đua với chủ đề năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động.

Đó là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

Biểu dương 87 Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022
Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Nguyễn Xuân Trọng trao Giấy khen cho các Công nhân giỏi quận Ba Đình năm 2022.

Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Nguyễn Xuân Trọng đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và khẳng định thời gian tới, LĐLĐ quận Ba Đình sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ quận Ba Đình đã trao quà cho 60 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân 2022.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động