Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long

(LĐTĐ) Mặc dù Đại lộ Thăng Long có đường gom hai bên dành cho xe thô sơ và xe gắn máy; đồng thời có đặt biển cấm tại những điểm đầu vào đường cao tốc, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi vào đường cấm. Đặc biệt tình trạng vi phạm diễn ra vào khung giờ cao điểm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, uy hiếp an toàn giao thông trên tuyến.
Xử nghiêm tình trạng lưu thông bất chấp biển cấm Triệu tập tài xế nằm trên yên xe máy trên Đại lộ Thăng Long
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối các quận, huyện phía Tây - Tây Nam với trung tâm thành phố Hà Nội. Theo quy định, xe máy không được lưu thông trên làn đường chính mà chỉ được di chuyển ở tuyến đường gom, bên cạnh, thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, có nhiều phương tiện xe máy đã di chuyển trên làn đường dành cho ô tô, gây mất an toàn giao thông.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Trước tình trạng người điều khiển mô tô, xe máy “vô tư” đi vào Đại lộ Thăng Long, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị địa bàn tăng cường tuần tra, lập chốt xử lý các trường hợp vi phạm.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Ghi nhận ngày 7/8, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11 (Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà Nội) lập chốt, kiểm tra xử lý các phương tiện xe máy đi vào làn đường dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Chỉ trong một ca làm việc từ 8h-9h sáng, tại Km5 Đại lộ Thăng Long, tổ công tác đã phát hiện và xử lý gần chục trường hợp vi phạm, nhiều xe khác thấy lực lượng chức năng từ xa liền quay đầu đi ngược chiều để “né phạt”.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Khoảng 8h, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS 29V5-055.xx, do anh B.Q.P (sinh năm 2001, Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển đi vào đường cao tốc. Làm việc với tổ công tác, tài xế P cho biết, do buổi sáng vội đi làm, cộng với tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long bị ùn ứ nên anh này đã liều đi vào đường cao tốc để cho kịp giờ làm.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
"Tôi biết hành vi của mình như vậy là sai, tuy nhiên do công việc gấp gáp nên tôi đành liều đi lên cao tốc để tránh ùn ứ. Lần sau tôi sẽ không dám tái phạm nữa", anh P phân trần.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Khoảng 8h10, Cảnh sát giao thông phát hiện xe máy mang BKS 29V5-724..xx, do tài xế N.B.M.H (sinh năm 2004, Thạch Thất, Hà Nội) điều khiển, di chuyển tại làn cao tốc Đại lộ Thăng Long. Tổ công tác sau đó đã yêu cầu chủ phương tiện dừng xe, đi vào chốt kiểm soát để xử lý.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Lấy lý do như đi nhầm đường, không chú ý biển báo, sau khi bị dừng xe, anh H cho biết: "Do vội quá nên tôi mới đi vào làn đường ô tô, biết là nguy hiểm và lần sau sẽ không đi vào nữa".
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Trực tiếp làm nhiệm vụ, Trung tá Bùi Đức Bình - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11 cho biết, hành vi vi phạm "Điều khiển xe đi vào đường cao tốc", đây là hành vi vi phạm đặc biệt nguy hiểm nên đơn vị đã lập chốt, thường xuyên kiểm tra xử lý vi phạm này tại các nút giao đường gom đi vào đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên, do đặc thù tuyến đại lộ Thăng Long có rất nhiều điểm ra, vào, người dân “tiện đường” đi vào, không để ý biển báo, bên cạnh đó cũng có trường hợp cố tình vi phạm. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Hành vi phản cảm này thể hiện ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông coi thường pháp luật, tính mạng và sự an toàn của người tham gia giao thông xung quanh. Để rồi khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông dừng xe, xử lý thì ai cũng cố lý giải cho hành vi vi phạm của mình.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Theo Chỉ huy, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11, trước tình trạng, các phương tiện xe máy đi vào đại lộ Thăng Long tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và thậm chí đã xảy ra một số vụ tai nạn đáng tiếc, khi xe máy và ô tô đi song song tại làn tốc độ cao, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp, đặc biệt là tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân song song với việc tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, mục đích nhằm nâng cao văn hóa giao thông ở Thủ đô và bảo vệ người dân trước nguy cơ tai nạn giao thông.
Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long
Thiết nghĩ, để ngăn chặn tình trạng này và hình thành văn hóa giao thông trong mỗi người dân, mỗi gia đình cần phải thượng tôn pháp luật. Suy cho cùng, mọi biện pháp, giải pháp mà lực lượng chức năng đã và đang triển khai cũng nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông. Những vụ tai nạn thương tâm xảy ra không chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh, mà còn báo động về việc coi thường tính mạng của một bộ phận người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động