Bảo đảm an toàn cho người dân trước cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 6/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 tại quận Ba Đình.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

Theo báo cáo của quận Ba Đình, thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 4/9/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội, ngày 5/9/2024, UBND quận đã có công văn yêu cầu Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận, UBND 14 phường trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 3.

Bảo đảm an toàn cho người dân trước cơn bão số 3
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo.

UBND quận Ba Đình yêu cầu UBND các phường trên địa bàn triển khai nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo; chủ động rà soát và sẵn sàng kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”…

UBND phường Phúc Xá theo dõi chặt chẽ tình hình nước lũ trên sông Hồng và cảnh báo kịp thời cho người dân, sẵn sàng phương án sơ tán, có phương án bảo đảm an toàn cho người dân ở khu vực có nguy cơ nguy hiểm cao như: Ven sông, địa bàn có nguy cơ sạt lở đất.

UBND các phường: Ngọc Khánh, Trúc Bạch yêu cầu các đơn vị kinh doanh vui chơi trên hồ Thủ Lệ, hồ Trúc Bạch tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa, có phương án bảo vệ phương tiện thủy nội địa, bảo đảm an toàn cho người dân. Các phường có chung cư cũ như: Thành Công, Ngọc Khánh, Cống Vị, Kim Mã, Giảng Võ tổ chức ứng trực, sẵn sàng di dời người và tài sản khỏi khu vực nguy hiểm khi có sự cố.

Ban quản lý các chợ sẵn sàng chằng chống cầu chợ, nhắc nhở các hộ kinh doanh bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ; thông báo kịp thời đến các hộ về tình hình mưa bão…

Lãnh đạo quận Ba Đình cho biết, đã chủ động xây dựng phương án ứng phó khi xảy ra thiên tai; phương án di dời dân khi có tình huống thiên tai đặc biệt; phương án hộ đê, phòng, chống thiên tai… sẵn sàng ứng phó với các tình huống nhằm bảo đảm an toàn cho nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý, theo dự báo, bão số 3 sẽ đi qua Thủ đô Hà Nội từ ngày 7 đến ngày 9/9/2024 đi kèm mưa to và rất to; lượng mưa dự kiến trong khu vực nội thành là 200 đến 300mm và khu vực ngoại thành dự kiến lên tới 300 - 400mm là rất nguy hiểm. Đề nghị quận Ba Đình rà soát toàn bộ các phương án ứng phó với bão số 3, ứng trực 24/24 giờ trên tinh thần bám sát diễn biến bão để bảo đảm an toàn cao nhất cho nhân dân.

Nhấn mạnh quận Ba Đình là trung tâm chính trị quốc gia với nhiều cơ quan trung ương, nhiều chung cư cũ, nhiều nhà ở riêng lẻ cao tầng và dự kiến có nhiều điểm ngập úng cục bộ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp ủy, chính quyền quận rà soát kỹ lưỡng các phương án, tuyệt đối không được chủ quan. Cùng với việc ứng trực 24/24 giờ, công tác phòng, chống lụt bão phải được triển khai hiệu quả, thực chất, theo phương châm “4 tại chỗ”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị quận Ba Đình cân nhắc công tác quản lý tại các khu tham quan, di tích, bảo đảm an toàn tối đa cho nhân dân. Với các công trình đang xây dựng dang dở, UBND quận cần nhắc nhở nhà thầu có biện pháp chằng chống hiệu quả để bảo đảm an toàn.

Đồng thời xây dựng phương án xử lý các điểm ngập úng, xử lý ùn tắc giao thông; có biện pháp dự trữ lương thực, thực phẩm trong trường hợp mưa lớn kéo dài; bảo đảm cấp điện, cấp nước cho người dân trong những ngày mưa bão. Với những tòa tháp cao trên địa bàn, UBND quận cần có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở, khi cần thiết sẵn sàng di dời để bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Hà Nội: Tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng, tránh bão số 3

Hà Nội: Tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng, tránh bão số 3

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục thông tin thường xuyên liên tục diễn biến, dự báo đường đi, mức độ ảnh hưởng của cơn bão số 3. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ năng ứng phó giông lốc, sấm sét, mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 3.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà trong mưa bão

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà trong mưa bão

(LĐTĐ) Để tránh những tổn thất về tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước khi bão số đổ bộ đất liền, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà. Căn cứ vào tình hình thực tế, Công an có thể sẽ thực hiện cấm đường trong trường hợp cần thiết.
Kiên quyết không để vỡ đê, hồ đập do cơn bão số 3

Kiên quyết không để vỡ đê, hồ đập do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, không để thiệt hại về người và bảo vệ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, kiên quyết tập trung không để vỡ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Chiều 6/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung khẩn cấp ứng phó với bão số 3.
Hà Nội: Trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ tình hình bão số 3

Hà Nội: Trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ tình hình bão số 3

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị phân công lãnh đạo và các lực lượng chức năng ứng trực nghiêm túc 24/24h, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền.
Xem xét một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024

Xem xét một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2024, tập thể Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét quy định một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024; quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước.
Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ dự báo và diễn biến thời tiết ảnh hưởng bởi bão số 3; tập trung các phương án phòng, chống úng ngập nội thành, ngoại thành; bảo đảm an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của nhân dân…
Xem thêm
Phiên bản di động