Ấm tình dân tộc, nghĩa đồng bào

(LĐTĐ) Ngay khi nắm được thông tin về những thiệt hại nặng nề trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức trên cả nước đã liên hệ với cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội, mong được góp chút tấm lòng chung tay xoa dịu nỗi đau, mất mát, giúp các gia đình không may gặp nạn sớm ổn định lại cuộc sống.
Lãnh đạo quận Thanh Xuân thăm hỏi bệnh nhi là nạn nhân vụ cháy chung cư mini Lãnh đạo Mặt trận Hà Nội thăm hỏi, trao hỗ trợ tới các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội: Tiếp nhận ủng hộ tới các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Góp chút tấm lòng giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống

Anh Trịnh Anh Tuấn (ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) cho biết, anh cảm thấy rất đau lòng khi vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra. Ngay khi thấy thông tin Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố công bố tiếp nhận ủng hộ, anh Tuấn đã quyên góp một phần nhỏ vào số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Ấm tình dân tộc, nghĩa đồng bào
Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ hỏa hoạn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chia thành nhiều đoàn công tác kịp thời đến thăm hỏi, trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Cứu trợ Thành phố tới gia đình các nạn nhân.

Theo anh Tuấn, nhiều nạn nhân trong số đó là các bạn học sinh, sinh viên còn nhiều dự định dang dở phía trước. Bởi vậy việc ủng hộ sẽ góp phần nhỏ giúp mọi người sớm trở lại ổn định cuộc sống, có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

“Hiện tại Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã công bố tài khoản tiếp nhận ủng hộ tới các nạn nhân vụ cháy, tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, nhân văn. Mong rằng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp tấm lòng giúp những gia đình bị nạn khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại cuộc sống”, anh Tuấn chia sẻ.

Cũng theo anh Tuấn, qua theo dõi trên mạng xã hội thời gian qua, anh thấy có nhiều nơi cũng kêu gọi ủng hộ, nhưng sau những sự việc về câu chuyện minh bạch nguồn vận động - hỗ trợ thì bây giờ bản thân anh chỉ mong muốn gửi gắm về các đoàn thể, tổ chức có uy tín hoặc Ủy ban MTTQ, vì họ là tổ chức vừa có thể lo cho người dân bị ảnh hưởng về lâu về dài, vừa chịu sự giám sát, quản lý minh bạch của cơ quan quản lý.

“Mong muốn của tôi làm sao số tiền ủng hộ sẽ các tổ chức phân bổ một cách hợp lý, công khai, minh bạch để người đi ủng hộ không bị mất lòng tin và những người bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn sẽ sớm nhận được tấm lòng của mọi người để gây dựng lại cuộc sống." - anh Tuấn bày tỏ.

Cũng giống như anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Mỹ Lan, (sinh sống tại quận Long Biên) cũng đã quyên góp chút tấm lòng của mình để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy.

"Khi biết vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân và số người thiệt mạng, tôi thấy rất buồn. Tôi không dám xem video vụ cháy hôm diễn ra sự việc vì không khí quá tang thương. Tôi nghĩ rằng hiện tại những người thân của các nạn nhân đã mất và cả những người may mắn sống sót đang rất cần sự giúp đỡ. Bản thân tôi cho rằng, việc ủng hộ ít nhiều là cần thiết để giúp đỡ những nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này." - chị Lan cho hay.

Ấm tình dân tộc, nghĩa đồng bào
Một người dân bày tỏ tình cảm và sự sẻ chia của mình qua Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình.

Ngay khi biết tin Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình chủ trì tiếp nhận quyên góp giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, thông qua mạng xã hội, nhiều người dân trên địa bàn Thủ đô bày tỏ tình cảm, mong muốn được đóng góp chút ít để giúp người dân sớm vượt qua hoạn nạn.

“Thật tuyệt vời. Trong khó khăn, hoạn nạn càng tỏ rõ sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Mong mọi người cùng chung tay giúp các gia đình bị nạn sớm vượt qua giai đoạn khó khăn", một người dân chia sẻ.

Một người dân ở quận Thanh Xuân sau khi ủng hộ chút tấm lòng của mình, bày tỏ: “Xin được góp chút tấm lòng nhỏ đến các gia đình nạn nhân. Mong những người đã khuất ra đi thanh thản. Mong cho người ở lại sớm vượt qua nỗi đau và sớm ổn định lại cuộc sống”.

Sự vào cuộc kịp thời của các cấp Mặt trận

Ngày 15/9, cùng với việc thông báo công khai nơi tiếp nhận và số tài khoản tiếp nhận ủng hộ tới các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vào đêm 12/9 tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng thông báo công khai trên trang fanpage của mình thông tin cụ thể về địa chỉ, điện thoại của các tấm lòng hảo tâm mong muốn được chung tay cùng thành phố Hà Nội hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nơi ăn, chốn ở tạm thời để người dân có nhu cầu tiện liên hệ.

Ấm tình dân tộc, nghĩa đồng bào
Ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội thông báo việc tiếp nhận ủng hộ, đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao số tiền ủng hộ 930 triệu đồng để giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.
Hơn 7 tỷ đồng đăng ký ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ngay sau khi có thông báo số 278/TB-MTTQ-BTT ngày 15/9 về việc tiếp nhận ủng hộ nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, đến 17 giờ ngày 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ hơn 7 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Danh sách các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ như sau:

1. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: 930 triệu đồng

2. Nhân dân và cán bộ thành phố Hồ Chí Minh: 5 tỷ đồng

3. Nhân dân và cán bộ tỉnh Tây Ninh: 500 triệu đồng

4. Nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Trị: 300 triệu đồng

5. Nhân dân và cán bộ tỉnh Lâm Đồng: 500 triệu đồng

6. Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh: 200 triệu đồng

Tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, ngay sau khi có thông tin về vụ cháy, được sự chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Quận ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận; các cấp, các ngành của phường Khương Đình ngay lập tức thiết lập các kênh tiếp nhận hỗ trợ với tinh thần lá lành đùm lá rách. Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã công bố chính thức số tài khoản tiếp nhận và nơi tiếp nhận hỗ trợ nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân qua.

Theo thống kê, tính cho đến 16 giờ ngày 15/9, tổng số tiền Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình nhận được là 26 tỷ 500 triệu đồng, cùng hơn 500 thùng sữa, nước các loại; hơn 200 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm các loại.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cho biết: Sau khi cân đối, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân ở khu vực nhà cháy với mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/người. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã tổng hợp được danh sách sơ bộ hỗ trợ là 142 người sinh sống trong số nhà và tiến hành hỗ trợ cho tất cả.

Đối với những gia đình tạm cư hiện nay trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường sẽ mời tất cả các hộ gia đình lên phường và tiến hành trao tiền hỗ trợ và hàng hóa nhu yếu phẩm theo nhu cầu của các hộ tạm cư. Đối với những người đã mất, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã liên hệ với thân nhân để chuyển tiền hỗ trợ. Đối với những người bị thương, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cũng liên hệ và trực tiếp cử các đoàn đến trao tận tay số tiền hỗ trợ tại các bệnh viện nơi các nạn nhân đang điều trị.

“Chúng tôi tiếp tục tiếp nhận các nguồn hỗ trợ và triển khai các bước tiếp theo. MTTQ Việt Nam phường sẽ tổng hợp công khai, minh bạch tình hình sử dụng trên các kênh của MTTQ phường và báo cáo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận theo đúng các quy định hiện hành, đồng thời gửi đến các gia đình bị ảnh hưởng”, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình cho biết.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội thông báo số tài khoản ủng hộ tiếp nhận như sau:

1. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (Quỹ Cứu trợ)

Số tài khoản: 3761.0.9057260.91049. Tại Kho Bạc Nhà nước Hà Nội.

2. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

Số tài khoản: 3761.0.9051158.91999. Tại: Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân

3. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

Số tài khoản: 128000119657, Tại: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank.

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

Bảo Duy - Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động