Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân viên chức lao động quận Tây Hồ

(LĐTĐ) Nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn quận, sáng 15/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an năm 2022”. Tại chương trình hàng trăm suất quà đã được trao đến tận tay cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Công nhân Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội rộn ràng đón “Tết sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022 Quan tâm thiết thực đến người lao động khi Tết đến, Xuân về Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động trong năm 2021

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ, cùng các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân viên chức lao động quận Tây Hồ
Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ đại diện cho đoàn viên, người lao động quận nhận 150 suất quà hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao tặng

Bao cáo về công tác chăm sóc, hỗ trợ cho người lao động năm 2021, ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ, cho biết: LĐLĐ quận hiện quản lý 196 Công đoàn cơ sở với 7.476 đoàn viên và trên 40 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn đang thực hiện đóng kinh phí công đoàn 2%.

Năm 2021, trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đợt dịch Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn quận bị ảnh hưởng, thu hẹp hoạt động, thu nhập bình quân của người lao động quận giảm so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy, LĐLĐ quận Tây Hồ đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh và đặc biệt là công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ quận tổ chức hoạt động “Tết sum vầy“, tặng 169 phần quà trị giá 159 triệu đồng cho đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn; rà soát hỗ trợ 12 trường hợp người lao động ở trọ tại Hà Nội không về quê ăn tết và 31 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 16 triệu đồng.

Trong dịp này, LĐLĐ quận Tây Hồ đã tặng 5 suất quà cho hội viên Hội người khuyết tật, 5 suất quà cho hội viên Hội người mù quận có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 20 CNVCLĐ là thương bệnh binh, con liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ; tặng 36 suất quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó, học giỏi nhân dịp năm học mới.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân viên chức lao động quận Tây Hồ
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ, và Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ quận đã tổ chức biểu dương 13 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương 20 công nhân giỏi 2021, đề nghị Thành phố khen thưởng 1 công nhân giỏi tiêu biểu. Hỗ trợ 62 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính Phủ và Nghị quyết số 15 của HĐND thành phố Hà Nội về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, LĐLĐ quận đã tham gia tổ thẩm định hỗ trợ trên 26.000 người lao động với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

LĐLĐ quận đã tổ chức 4 “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng”, trao 1.248 túi “An sinh công đoàn” với tổng số tiền trên 249 triệu đồng tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. LĐLĐ quận chi hỗ trợ với số tiền trên 610 triệu đồng cho 1.178 đoàn viên, người lao động là F0, F1, F2 có quyết định cách ly y tế của cơ quan nhà nước; người lao động đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, lao động nữ mang thai, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Đồng thời hỗ trợ 184 đoàn viên, người lao động tại 3 đơn vị thực hiện phương án “3 tại chỗ” với tổng số tiền là 184 triệu đồng.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân viên chức lao động quận Tây Hồ
Đồng chí Nguyễn Bá Châu, Ủy viên Thường vụ, Chánh văn phòng LĐLĐ Thành phố và đồng chí Trần Thị Thu Hường, Ủy viênThường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận cũng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 quận Tây Hồ với tổng số tiền hơn 21 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 với tổng số tiền hơn 57 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vắc xin cho công nhân với tổng số tiền 110 triệu đồng. Vận động đoàn viên các Công đoàn cơ sở tham gia Ngày hội hiến tình nguyện với 585 đơn vị máu.

Phối hợp với Quận đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ 1.000 người lao động và sinh viên gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Phối hợp với 8 phường trên địa bàn quận vận động miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 2.3 tỷ đồng.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ quận Tây Hồ đã ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty TNHH Medlatec Tây Hồ và Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan cho đoàn viên công đoàn và người lao động với nhiều nội dung ưu đãi. Qua hoạt động ký kết công nhân viên chức lao động được khám, tư vấn và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, cũng như được mua các sản phẩm tốt với giá ưu đãi...

Đặc biệt để đảm bảo đoàn viên, người lao động đều có Tết, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, LĐLĐ quận tổ chức trao 212 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 33 suất cho con công nhân viên chức người lao động bị khuyết tật, nhiễm chất độc da cam/dioxin với tổng số tiền là hơn 215 triệu đồng trong đó: LĐLĐ Thành phố trao 150 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng với tổng số tiền 150 triệu đồng; Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội 10 suất, trị giá 2 triệu đồng/suất; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ 10 suất, trị giá 500 nghìn đồng/suất; LĐLĐ quận 75 suất, trị giá 500 nghìn đồng/suất.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân viên chức lao động quận Tây Hồ
Đồng chí Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch LĐLĐ quận và đồng chí Trần Quang Đạo, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận trao trợ cấp từ Quỹ vì người nghèo cho đoàn viên, người lao động

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cho biết: Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động luôn được Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố quan tâm, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Ngay từ đầu năm LĐLĐ Thành phố đã quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền lên đến 100 tỉ đồng. Nối tiếp những chuyến xe buýt 0 đồng, siêu thị 0 đồng, nhân Tết Sum vầy, Xuân bình an LĐLĐ Thành phố tiếp tục hỗ trợ những suất quà cụ thể cho đoàn viên, người lao động và con em cán bộ CNVCLĐ.

“Những suất quà giá trị vật chất không nhiều nhưng mang tình đầm ấm, thân thương của tổ chức công đoàn. Bằng những hoạt động hết sức cụ thể, những tấm vé hỗ trợ đoàn viên, người lao động ở quê xa, những nhu yếu phẩm thiết yếu... sẽ giúp đoàn viên, người lao động vơi bớt gian nan trong cuộc sống”, Phó Chủ tịch LĐLĐ Phạm Bá Vĩnh chia sẻ.

Thời gian tới, nhận định dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chưa có điểm dừng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, hơn lúc nào hết tổ chức công đoàn cần tiếp tục chăm lo, chăm lo nhiều hơn nữa tới đoàn viên, người lao động nói chung và những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn nói riêng. Cánh tay của tổ chức công đoàn hãy nối dài, vươn xa hơn nữa tới tận từng đoàn viên, người lao động để màu xanh áo công đoàn càng được tôn thêm, góp phần tăng thêm vị thế của tổ chức công đoàn ở mỗi Công đoàn cơ sở.

Nguyễn Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Xem thêm
Phiên bản di động